Sài Gòn FC nếm mùi thất bại đầu tiên

18/03/2012 17:48 GMT+7

(TNO) Chiều nay 18.3, trong khuôn khổ lượt trận vòng 10 giải V-League 2012, Sài Gòn FC đã bị ngắt mạch bất bại kể từ đầu giải khi để thua 0-2 trên sân V.Ninh Bình.

(TNO) Chiều nay 18.3, trong khuôn khổ lượt trận vòng 10 giải V-League 2012, Sài Gòn FC đã bị ngắt mạch bất bại kể từ đầu giải khi để thua 0-2 trên sân V.Ninh Bình.

>> Anh Đức tỏa sáng đưa B.Bình Dương vào top 3
>> Bị kỷ luật vẫn được phân công làm nhiệm vụ
>> Đà Nẵng đề nghị dừng giải V-League


Trắng tay tại Ninh Bình, Sài Gòn FC mất luôn cơ hội gia tăng khoảng cách với đội bám sau - Ảnh: Minh Tú

Việc Hà Nội T&T bị cầm hòa trên sân K.Khánh Hòa trước đó một ngày đã tạo cơ hội cho Sài Gòn FC tạo khoảng cách an toàn cho ngôi đầu. Hành quân đến cố đô Hoa Lư, Sài Gòn FC vẫn rất tự tin với phong độ của mình, cho dù thiếu vắng sự phục vụ của tiền đạo Nsi vì thẻ phạt. HLV Lư Đình Tuấn như thường lệ vẫn tung vào sân đội hình gồm nhiều cầu thủ gốc ngoại.

Kết quả

V.Ninh Bình - Sài Gòn FC: 2-0

CS.Đồng Tháp - HAGL: 0-0

 
Trong khi đó, trở về sau trận thua trên sân Bình Dương vòng trước, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã chỉ đạo V.Ninh Bình thi đấu tự tin, bùng nổ cho dù đối thủ Sài Gòn FC được đánh giá rất cao và chưa từng thua kể từ đầu giải.

V.Ninh Bình đã thi đấu một trong những trận hay nhất trên sân nhà. Hàng phòng ngự đội bóng cố đô được tổ chức chặt chẽ, phong tỏa gần như tuyệt đối các mũi nhọn như Kesley, Antonio, Moses bên phía đội khách. Trong khi đó, hàng tấn công của V.Ninh Bình cũng thi đấu đầy quyết tâm với sự trở lại của Gustavo cùng những sự hỗ trợ tích cực từ Đặng Văn Thành, Mai Tiến Thành và Moussa.

Một đội hình với hơn phân nửa cầu thủ gốc ngoại của Sài Gòn FC nếu như các vòng trước thi đấu mạch lạc, hứng khởi bao nhiêu thì trận đấu này lại đánh mất mình bấy nhiêu. Các ngoại binh của đội bóng “bầu” Thụy thi đấu rời rạc, không tạo ra nhiều pha bật tường, phối hợp tốc độ như thường lệ.


HLV Lư Đình Tuấn cho biết ông rất thất vọng với kết quả ở vòng thứ 10 - Ảnh: Minh Tú

Ở tuyến dưới, việc Phước Tứ phải sớm rời sân vì chấn thương phần nào ảnh hưởng đến cách tổ chức phòng ngự của đội khách. Tuy trong hiệp 1 Sài Gòn FC không để mắc lỗi ở hàng thủ nhưng những sai sót đã đến trong hiệp 2. Kết quả, V.Ninh Bình đã tận dụng để có bàn mở tỷ số do công của Văn Thành ở phút 57.

Sau khi Sài Gòn FC bị mất Đình Luật vì phải nhận thẻ đỏ, Mai Tiến Thành đã có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 81. Điều đáng nói ở trận đấu này không chỉ ở yếu tố chuyên môn mà còn đến từ cơn “mưa thẻ” được trọng tài Ngô Quốc Hưng sử dụng. Thua trận này Sài Gòn FC bằng điểm với Hà Nội T&T nhưng vẫn xếp đầu nhờ có hiệu số tốt hơn.

Còn với V.Ninh Bình, vươn lên xếp thứ 6, không những tiếp tục kéo dài chuỗi trận bất khả chiến bại mỗi khi thi đấu tại sân nhà mà còn trở thành đội bóng đầu tiên đánh bại được Sài Gòn FC kể từ đầu giải. Thành quả này chắc chắn sẽ là liều thuốc tinh thần đáng quý đối với thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ trước khi đón tiếp một đối thủ đáng gờm khác là SLNA tại vòng đấu tới.


Gương mặt kém vui của HLV Trang Văn Thành sau khi TĐCS.Đồng Tháp bị HAGL cầm hòa trên sân Cao Lãnh - Ảnh: Khả Hòa

Một trận đấu muộn khác diễn ra trên sân Cao Lãnh giữa đội chủ nhà TĐCS.Đồng Tháp và HAGL đã kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng. Đây là kết quả khiến đội khách có phần hài lòng nhưng lại là sự thất vọng lớn cho TĐCS.Đồng Tháp.

Được thi đấu trên sân nhà TĐCS.Đồng Tháp đã rất kỳ vọng kiếm trọn 3 điểm nhằm tích lũy cho cuộc đua trụ hạng. Tạo ra một số cơ hội trong hiệp 2 với thế trận lấn lướt nhưng đội bóng của HLV Trang Văn Thành không một lần tận dụng thành công. Với 1 điểm có được HAGL tạm xếp thứ 5. TĐCS.Đồng Tháp xếp vị trí 11 sau vòng đấu thứ 10.

Anh Tuấn - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.