Sài Gòn FC soán ngôi đầu của Hà Nội T&T

10/03/2012 20:30 GMT+7

(TNO) Chiều và tối nay (10.3 - giờ VN), trên sân Thống Nhất, Sài Gòn FC đã tận dụng cơ hội Hà Nội T&T và SHB.Đà Nẵng cùng hòa để vươn lên giành ngôi đầu bảng V-League 2012, bằng chiến thắng thuyết phục 2-0 trước CLB Hà Nội.

(TNO) Chiều và tối nay (10.3 - giờ VN), trên sân Thống Nhất, Sài Gòn FC đã tận dụng cơ hội Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng cùng hòa để vươn lên giành ngôi đầu bảng bằng chiến thắng thuyết phục 2-0 trước CLB Hà Nội tại vòng 9 V-League 2012.

>> Trọng tài lo lắng khi "thổi" các trận khó
>> Triệt để ngăn ngừa tiêu cực trong bóng đá
>> SLNA gây thất vọng trận ra quân AFC Cup 2012

 
Trung vệ Phước Tứ thay mặt CLB Sài Gòn FC nhận giải thưởng đội bóng xuất nhất tháng 2 - Ảnh: Khả Hòa


HLV Lư Đình Tuấn của Sài Gòn FC nhận giải thưởng HLV xuất sắc nhất tháng 2 - Ảnh: Khả Hòa

Sân Thống Nhất thời gian gần đây lượng khán giả cứ tăng dần theo phong độ của Sài Gòn FC. Chiều nay, người hâm mộ còn đến sân đông hơn mọi khi để tiếp lửa cho đội nhà vượt qua đội bóng của “bầu” Kiên.

Kết quả

HAGL – K.Khánh Hòa: 0-0

Hà Nội T&T – TĐCS.Đồng Tháp: 1-1

SHB.Đà Nẵng – K.Kiên Giang: 2-2

Sài Gòn FC – CLB Hà Nội: 2-0

 
Trận thắng trước Thanh Hóa ở vòng 8 những tưởng sẽ giúp CLB Hà Nội tự tin hành quân đến sân Thống Nhất. Tuy nhiên, trước đội chủ nhà có hàng tấn công quá mạnh với những ngoại binh hàng đầu, CLB Hà Nội nhanh chóng tan rã và trở lại với hình ảnh của những ngày đầu bước vào mùa giải 2012.

Công Vinh và Timothy không một lần có được pha phối hợp đáng kể. Những nỗ lực cá nhân của Timothy cũng không thể giúp đội khách gây bất ngờ khi anh bị trung vệ Phước Tứ vô hiệu hóa hoàn toàn.

Không chỉ Công Vinh mờ nhạt, Thành Lương còn có trận đấu thất vọng nhất kể từ đầu giải. Trước sức ép quá lớn của đội chủ nhà, Lương “dị” phải lùi sâu về phòng ngự và CLB Hà Nội vì thế lại càng mỏng manh hơn trong những pha lên bóng.

 
Huỳnh Kesley (áo cam) đã nâng tổng số bàn thắng cho Sài Gòn FC mùa này lên con số 8 - Ảnh: Khả Hòa

CLB Hà Nội yếu ớt bao nhiêu thì Sài Gòn FC hưng phấn bấy nhiêu. Huỳnh Kesley lại có thêm một trận đấu tưng bừng. Ngoài bàn thắng từ chấm phạt đền ở phút 30 để nâng tổng số bàn thắng lên con số 8, nếu chàng rể Việt của bóng đá Việt Nam không quá thiên về... biểu diễn, có thể anh còn có thêm ít nhất 1 bàn thắng nữa.

Cũng chính Kesley là người đã có đường chuyền đẹp mắt để Antonio băng xuống ghi bàn mở tỷ số ở phút 11. Với trận thắng này, Sài Gòn FC đã giành ngôi đầu một cách thuyết phục và cuộc chinh phục ngôi vô địch đang mở ra rất sáng sủa. CLB Hà Nội với trận thua này đã tạm rơi xuống vị trí thứ 10.

Trên sân Pleiku, K.Khánh Hòa đã buộc HAGL phải có trận hòa đầu tiên trên sân nhà trong mùa giải này. Một điểm có được trên phố núi cũng là điểm số sân khách đầu tiên của K.Khánh Hòa trên sân khách.

Trận này gợi nhớ đến pha chấn thương kinh hoàng của tiền đạo trẻ Thái Học bên phía HAGL mùa trước nhưng đã không có thêm sự cố nào lặp lại. HAGL thi đấu có phần nhỉnh hơn nhưng K.Khánh Hòa cũng đã có trận đấu khá hiệu quả và hài lòng với 1 điểm. Với 14 điểm HAGL tạm giữ được vị trí thứ 4. K.Khánh Hòa tạm giữ vị trí thứ 8 với 11 điểm.

 
Hà Nội T&T (áo vàng) đánh mất ngôi đầu sau khi bị TĐCS.Đồng Tháp cầm hòa trên sân Hàng Đẫy - Ảnh: Ngô Nguyễn

Trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội T&T đã có một trận đấu khá thất vọng khi để cho TĐCS.Đồng Tháp trong tình cảnh thiếu vắng hai trụ cột Bửu Ngọc, Felix cầm hòa 1-1. Samson mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 52 sau đó Minh Lợi cân bằng tỷ số cho đội khách ở phút 81.

Trong lần gặp lại đội bóng cũ, Samson thi đấu khá hời hợt và bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn. Bàn mở tỷ số của Samson cũng chỉ đến từ một pha bóng quá đơn giản khi đối mặt với khung thành trống. Trận hòa thất vọng này đã khiến đội bóng thủ đô mất vị trí đầu bảng. Trong khi đó, TĐCS.Đồng Tháp có 10 điểm tạm xếp thứ 9.

Trên sân Chi Lăng, SHB.Đà Nẵng bất ngờ bị K.Kiên Giang cầm hòa 2-2. Quốc Anh trận thứ 3 liên tiếp ghi bàn cho đội bóng sông Hàn khi lập công ở phút 15. Bàn thắng còn lại của đội chủ nhà được ghi ở phút 74 do công của Thanh Hưng.

Hai bàn thắng của K.Kiên Giang đều được ghi bởi Oseni ở các phút 14 và 90. Trận hòa này đưa SHB.Đà Nẵng lên, còn K.Kiên Giang vẫn chót bảng.

Giải Hạng nhất quốc gia 2012: F.Tây Ninh như đèn trước gió

Chiều ngày 10.3, giải Hạng nhất quốc gia 2012 cũng đã diễn ra 4 trận đấu sớm của vòng đấu thứ 9.

Trên sân nhà, F.Tây Ninh để thua Đồng Nai 2-3 và tình cảnh đội bóng này tiếp tục như ngọn đèn trước gió với 2 điểm sau 9 vòng đấu. Quảng Nam bị TDC.Bình Dương cầm hòa nhưng tạm thời vẫn giữ được ngôi đầu.

ĐTLA trong trận đấu thứ 2 dưới thời HLV Trần Công Minh đã hòa 2-2 với Lâm Đồng trên sân nhà. An Giang cũng bị chia điểm bởi Than Quảng Ninh trên sân nhà.

Ngày mai, giải sẽ diễn ra 3 trận đấu còn lại của vòng 9.

Anh Tuấn - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.