Sài Gòn FC tái thiết đội bóng thế nào ?

23/11/2020 08:28 GMT+7

Theo kế hoạch, ngày mai 24.11, Sài Gòn FC sẽ hội quân chuẩn bị mùa bóng mới.

Sự quan tâm của người hâm mộ với đội giành hạng ba V-League 2020 lúc này là lực lượng trong tay HLV Vũ Tiến Thành sẽ được làm mới như thế nào sau khi 20/28 cầu thủ đã “tháo chạy” khỏi đội bóng không lâu sau khi tấm màn nhung mùa bóng khép lại. HLV Vũ Tiến Thành luôn nói cứng đội hình lần này sẽ chất lượng hơn và hoàn toàn “thoát xác”, nghĩa là không còn dính dáng gì đến nguồn cầu thủ trước đây tồn tại từ việc chuyển hộ khẩu vào phía nam của đội bóng Hà Nội B do bầu Hiển quản lý.
Lãnh đạo Sài Gòn FC cũng tuyên bố sau khi trải qua một mùa giải thành công nhất trong lịch sử và làm cho V-League hấp dẫn đến tận vòng cuối, đội bóng cần dòng máu mới và phải có những con người thực sự gắn bó với người hâm mộ TP.HCM, chứ không phải “chân đứng nơi này nhưng lòng lại nghĩ về nơi khác”. Tất nhiên họ thừa hiểu thay một loạt cầu thủ như vậy sẽ tạo ra một cuộc biến động lớn, nhưng không thể không làm.
Đúng sai trong cách làm của Sài Gòn FC sẽ được trả lời một cách rõ ràng khi họ trình làng bộ mặt mới vào ngày mai và khi vào V-League 2021. Nhưng việc ngót ngét 20 cầu thủ ra đi đã và đang khiến Sài Gòn FC gặp phải không ít khó khăn khi nguồn bổ sung từ đào tạo trẻ chưa có, đang chờ sự liên kết hỗ trợ lâu dài từ PVF và tuyến trẻ của TP.HCM. Hiện tại Sài Gòn FC chỉ mới có 2 ngoại binh là tiền đạo Đỗ Merlo và hậu vệ Thiago (đều từ Nam Định) và còn đang chờ thêm ít nhất 2 ngoại binh nữa đến từ FC Tokyo (Nhật Bản).
Cho dù Đỗ Merlo từng là sát thủ hàng đầu nhưng giới chuyên môn lo ngại chân sút này đã có tuổi và đang ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp nên cũng chỉ là giải pháp tình thế không thể sánh với phong độ ổn định của Pedro hay Geovane. Còn Thiago vẫn cần được HLV Vũ Tiến Thành mài giũa thêm bởi trong màu áo Nam Định, trung vệ này chỉ chơi ở mức tạm ổn, không phải quá xuất sắc và có thể tạo an tâm cho đội bóng áo hồng.

Sài Gòn FC liệu sẽ tìm lại động lực mạnh mẽ như mùa rồi?

Khả Hòa

Đến lúc này, thông tin mới có khoảng 10 người đã được ký hợp đồng chính thức, đa số là những cầu thủ từng chơi V-League, hạng nhất của các đội khác nhưng ít được sử dụng ở đội bóng cũ muốn đầu quân để được “làm mới” tại Sài Gòn FC như trường hợp của Huỳnh Tấn Tài hay Nguyễn Minh Trung đã nổi bật khi về dưới tay HLV Vũ Tiến Thành mùa trước. Có 2 cái tên sẽ đá ở hàng thủ là Nguyễn Công Thành từ CLB TP.HCM và Lê Cao Hoài An, cựu tuyển thủ U.23 VN đá cho Khánh Hòa. Dĩ nhiên họ cần có thời gian thích nghi, nhất là khi mùa giải mới sẽ khởi tranh chưa đầy 2 tháng nữa. Liệu HLV Vũ Tiến Thành sẽ xoay xở thế nào để tái thiết đội bóng một cách mạnh mẽ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.