Sài Gòn Xuân Thành chia điểm trận mở màn lượt về

13/05/2011 21:15 GMT+7

(TNO) Chiều nay 13.5, giải hạng Nhất quốc gia đã chính thức mở màn giai đoạn lượt về bằng trận đấu sớm vòng 14 giữa hai đội bóng “anh em” Sài Gòn Xuân Thành và TS.Quảng Nam.

Tiền đạo Huỳnh Kesley (áo cam) của Sài Gòn Xuân Thành đã có một ngày thiếu may mắn - Ảnh: Khả Hòa

(TNO) Chiều nay 13.5, giải hạng Nhất quốc gia đã chính thức mở màn giai đoạn lượt về bằng trận đấu sớm vòng 14 giữa hai đội bóng “anh em” Sài Gòn Xuân Thành và TS.Quảng Nam.

Kết quả, hai đội đã chia điểm nhau trong trận hòa không bàn thắng. Kết quả này không ảnh hưởng nhiều đến vị trí của cả hai trên bảng xếp hạng.

Thi đấu với đội bóng được xem là “dưới cơ”, lại cùng thuộc sở hữu của “bầu” Thụy là Thái Sơn Quảng Nam, nhiều người nhận định Sài Gòn Xuân Thành sẽ có một trận đấu hòa nhã. Không nằm ngoài dự đoán, trận đấu đã diễn ra khá tẻ nhạt, với không nhiều những pha phối hợp tấn công có nét và những pha tranh bóng quyết liệt.

Huấn luyện viên (HLV) Lư Đình Tuấn tung ra sân đội hình với chỉ có một ngoại binh đúng nghĩa là Moses. Duy Quang không được đăng ký thi đấu vì có thông tin cho rằng cầu thủ này đang chuẩn bị rời Sài Gòn Xuân Thành. Thay Duy Quang làm nhiệm vụ phân phối bóng ở giữa sân là tiền vệ Như Quang. Trong khi đó, trên hàng tấn công, bộ đôi tiền đạo của Sài Gòn Xuân Thành là Kesley và Thành Trung. Hải Anh lùi về đá cặp trung vệ cùng với Minh Đức để thế chỗ cho Phước Tứ bị chấn thương.

Phía TS.Quảng Nam, HLV Trần Vũ đã bổ sung tiền đạo từng khiến Sài Gòn Xuân Thành và An Giang tranh chấp đầu mùa là Lucas. Trong trận đấu này, Lucas cũng phần nào thể hiện được mình với kỹ thuật cá nhân khá tốt.

Cả hai đội đều nhập cuộc một cách chậm rãi, Sài Gòn Xuân Thành là đội sớm tạo ra được tình huống nguy hiểm. Phút thứ 7, Văn Tuấn chuyền bóng cho Thanh Tuấn trong vòng cấm nhưng tiền vệ gốc Huế sút bóng chệch cột dọc đáng tiếc. Đến phút thứ 10, Kesley có pha dứt điểm nguy hiểm từ ngoài vòng cấm đi chệch cột dọc. Phải đến phút 23, TS.Quảng Nam mới tạo ra được sóng gió về phía khung thành đội chủ nhà. Thanh Thế có bóng sát vòng cấm sút căng khiến thủ môn Viễn Phương phải tung người cản phá.

 
Sài Gòn Xuân Thành (trái) đã phải nhận trận hòa 0-0 ngay trong trận mở màn lượt về - Ảnh: Khả Hòa

Tình huống nguy hiểm nhất còn lại trong 45 phút đầu tiên chỉ là pha sút phạt trực tiếp của Kesley ở phút 40, khiến thủ môn Quảng Nam phải cứu thua.

Sang hiệp 2, TS.Quảng Nam ăn miếng trả miếng với đội chủ nhà và không ít lần khiến khung thành thủ môn Viễn Phương bị đe dọa. Phút 55, Lucas đệm bóng trong tư thế thuận lợi nhưng chệch cột dọc trong gang tấc. Đến phút 65, một lần nữa thủ môn Viễn Phương phải cứu thua cho Sài Gòn Xuân Thành sau cú sút từ khoảng cách 5 mét của Đình Vinh.

Phút 75, tiền vệ Trung Sơn của TS.Quảng Nam có cơ hội ở khoảng cách 5 mét nhưng lại đệm bóng vọt xà đáng tiếc, bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho đội khách. Đến phút 85, Moses vào thay Lucas lại suýt mở tỷ số cho đội bóng của HLV Trần Vũ nhưng cú sút của tiền đạo này cũng đi chệch cột dọc đáng tiếc.

Xét về cơ hội ghi bàn, Sài Gòn Xuân Thành thậm chí còn lép vế hơn đội khách trong 45 phút hiệp 2. Xen giữa những cơ hội ghi bàn của TS.Quảng Nam, Sài Gòn Xuân Thành chỉ tạo được những tình huống sóng gió ở các phút 60 và 87 nhưng Quốc Thanh và Công Hoàng đều bỏ lỡ một cách khá đáng tiếc.

 
Hà Nội (trái) cũng bị chia điểm trong trận mở màn lượt đi - Ảnh: Minh Hoàng

Ở trận đấu diễn ra tại sân Hàng Đẫy, chủ nhà Hà Nội cũng đã có trận hòa 1-1 với M.Nam Định bằng bàn thắng của Junior (6) và pha phản lưới nhà của Quang Tú.

Kết quả trên đã đưa Hà Nội tạm vươn lên vị trí thứ 7 còn Sài Gòn Xuân Thành vẫn đứng đầu bảng xếp hạng với 33 điểm có được. TS.Quảng Nam và M.Nam Định vẫn chưa cải thiện vị trị của mình, lần lượt giữ vị trí 12 và 13.

Anh Kiệt - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.