Sài Gòn Xuân Thành độc chiếm ngôi đầu

05/03/2011 19:32 GMT+7

(TNO) Chiều nay, 5.3, lần đầu tiên ở mùa giải năm nay, Sài Gòn Xuân Thành giành chiến thắng một cách khó khăn và phải ở trong tâm trạng lo lắng đến những phút cuối, trước đội bóng trẻ TDC.Bình Dương.

(TNO) Chiều nay, 5.3, lần đầu tiên ở mùa giải năm nay, Sài Gòn Xuân Thành giành chiến thắng một cách khó khăn và phải ở trong tâm trạng lo lắng đến những phút cuối, trước đội bóng trẻ TDC.Bình Dương.

Tuy giành chiến thắng không hề dễ dàng nhưng đây cũng là trận thắng ý nghĩa với Sài Gòn Xuân Thành, bởi trong trận đấu diễn ra cùng giờ SQC.Bình Định bị K.Kiên Giang cầm chân và không thể tiếp tục cùng chia sẻ ngôi đầu với thầy trò HLV Lư Đình Tuấn.

 
SQC Bình Định (áo đỏ) bị K.Kiên Giang cầm chân trên sân Kiên Giang - Ảnh: Khả Hòa

Việc chơi có phần chùn xuống sau khi có bàn nâng tỷ số lên 2-1 đã khiến Sài Gòn Xuân Thành bị bất ngờ trước quyết tâm của đội chủ nhà. Trong những phút cuối, nếu Đình Luật không cứu bóng ngay sát vạch vôi, Sài Gòn Xuân Thành đã có thể lần đầu tiên bị chia điểm.

HLV Lư Đình Tuấn của Sài Gòn Xuân Thành chia sẻ với Thanh Niên Online sau trận đấu: “TDC.Bình Dương đã thi đấu rất tốt ở trong trận đấu này. Chúng tôi suýt bị trả giá vì đã thi đấu có phần chủ quan trong những phút cuối. Đây là trận thắng khó khăn của Sài Gòn Xuân Thành. Đang có vị trí tốt trên BXH, nhưng chúng tôi vẫn có những khuyết điểm cần phải cải thiện. Trong đó thể lực và sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự là những yếu tố mà Sài Gòn Xuân Thành cần phải gia cố”.

Trở lại với diễn biến của trận đấu. Đội chủ nhà TDC.Bình Dương đã gây bất ngờ khi có bàn thắng mở tỷ số trước. Sau khi vào sân thay cho Osita bị chấn thương, cựu tiền đạo B.Bình Dương De Jesus đã có pha đá phạt đẹp mắt ngoài vòng cấm làm tung lưới thủ môn Đức Hùng ở phút 17.

Bị dẫn bàn trước, Sài Gòn Xuân Thành càng tăng cường sức tấn công. Với tốc độ và kỹ thuật của Opara, Kesley trên hàng tiền đạo, sự cơ động của Văn Tuấn, Trọng Bình ở 2 biên và khả năng điều phối của bộ đôi Duy Quang, Phước Tứ ở giữa sân, đội bóng TP.HCM tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm.

 
Đội trưởng Phước Tứ vui mừng với bàn sang bằng tỷ số 1-1 cho Sài Gòn Xuân Thành trên sân Gò Đậu, Bình Dương - Ảnh: Bạch Dương

Đến phút 32, tiền vệ đội trưởng Phước Tứ đã đánh đầu chuẩn xác sau pha đá phạt góc của Kesley, ghi bàn gỡ hòa cho Sài Gòn Xuân Thành. Đến phút 37, Opara đối mặt thủ môn Anh Hoàng của TDC.Bình Dương sau pha độc diễn nhưng lại không thắng được thủ môn này. Phút 45, thủ môn Anh Hoàng lại xuất sắc cản phá cú sút căng trong tư thế đối mặt của tiền đạo Kesley.

Trong lần trở lại sân Bình Dương, tiền đạo Kesley đã có một chiều thi đấu xuất xắc. Sau khi kiến tạo cho đồng đội ghi bàn gỡ hòa, chính Kesley đã nâng tỷ số cho Sài Gòn Xuân Thành bằng cú sút đẹp mắt ngoài vòng cấm ở phút 51.

Sau khi có bàn nâng tỷ số, đội khách chủ động giảm nhịp độ trận đấu. TDC.Bình Dương suýt có bàn thắng gỡ hòa ở phút 90 nhưng Đình Luật đã cứu nguy cho đội khách, sau khi thủ môn Đức Hùng đã bị tiền đạo TDC.Bình Dương đánh bại. Sài Gòn Xuân Thành cũng suýt có thêm được một bàn thắng ở phút 90+3 nhưng cú sút của Kesley đã bị thủ môn Anh Hoàng xuất sắc cản phá.

 
Nỗi thất vọng của các cầu thủ M.Nam Định sau khi thất thủ trên sân nhà trước CLB TP.HCM - Ảnh: Minh Hoàng

Ở những trận đấu còn lại, XSKT.Cần Thơ thua ngược  trên sân Đồng Nai với tỷ số 1-2 và tương lai HLV Vũ Quang Bảo đang trở nên mong manh khi đội bóng Tây đô tụt dốc nhanh xuống cuối bảng.

Trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội Viettel có trận thắng đầu tay trước F.Tây Ninh với tỷ số 2-0. Trên sân Cửa Ông, Than Quảng Ninh đánh bại TS.Quảng Nam với tỷ số 2-1. Trên sân Thiên Trường, đội TP.HCM đánh bại M.Nam Định trong trận đấu kịch tính với tỷ số 3-2. An Giang vượt qua H.Huế trên sân nhà với tỷ số 1-0.

Kết quả

Than Quảng Ninh - TS. Quảng Nam:  2-1

Kienlongbank KG - SQC Bình Định: 0-0

Hà Nội Viettel - Fico Tây Ninh:  2-0

Đồng Nai - XSKT. Cần Thơ:  2-1

M.Nam Định - TP.HCM: 2-3

TDC Bình Dương - SG Xuân Thành: 1-2

An Giang - Huda Huế: 1-0

Bảng xếp hạng

 

 Anh Kiệt - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.