Sài Gòn Xuân Thành và HA.GL vào tứ kết

16/01/2011 21:00 GMT+7

(TNO) Đội bóng mới nhập “hộ khẩu” TP.HCM - Xuân Thành Sài Gòn đã gây bất ngờ thú vị khi đánh bại ĐT.LA tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia (QG) chiều qua, 16.1.2011, với tỷ số 2-0, qua đó trở thành đội bóng hạng Nhất duy nhất giành vé vào tứ kết.

Các cầu thủ Xuân Thành Sài Gòn ăn mừng chiến thắng - Ảnh: Bạch Dương

(TNO) Đội bóng mới nhập “hộ khẩu” TP.HCM - Xuân Thành Sài Gòn đã gây bất ngờ thú vị khi đánh bại ĐT.LA tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia (QG) chiều qua, 16.1.2011, với tỷ số 2-0, qua đó trở thành đội bóng hạng Nhất duy nhất giành vé vào tứ kết.

Trong khi đó, HA.GL cũng có trận khởi đầu mùa giải mới thành công, khi vượt qua chủ nhà HP.HN với tỷ số 4-3 trên chấm luân lưu sau 90 phút bất phân thắng bại.

>> N.Sài Gòn đi tiếp, SHB.Đà Nẵng dừng cuộc chơi

Tung ra sân đội hình mạnh nhất, cả Sài Gòn Xuân Thành và ĐT.LA đều muốn giành chiến thắng để đi tiếp ở Cúp QG. Nhưng chiến thắng cuối cùng đã thuộc về tân binh của giải hạng Nhất. Sài Gòn Xuân Thành đã thắng nhờ biết tận dụng tốt những cơ hội có được. Trong khi đó, ĐT.LA chỉ có thể tự trách mình khi bỏ lỡ nhiều cơ hội và đã không được may mắn ủng hộ.

Với cặp trung vệ tuyển thủ quốc gia là Đình Luật và Phước Tứ, HLV Lư Đình Tuấn yên tâm tung bộ ba Kesley, Nsi và Moses thi đấu trên hàng công. Phía ĐT.LA cũng có những chân sút cự phách trên hàng tấn công là Antonio và Danny David.

Được chơi trên sân nhà - sân Thống Nhất, Sài Gòn Xuân Thành đã thi đấu với tinh thần hứng khởi cao độ. Nhưng chừng đó là chưa đủ để các học trò của HLV Lư Đình Tuấn có thể dễ dàng đánh bại đội bóng giàu kinh nghiệm ĐT.LA.


Một pha tranh bóng quyết liệt của tiền vệ Phan Thanh Giang của ĐT.LA và tiền đạo Kesley của XT Sài Gòn - Ảnh: Bạch Dương


Tuy cầm bóng nhỉnh hơn, tổ chức phối hợp tấn công nhiều hơn nhưng Sài Gòn Xuân Thành không thể tạo ra nhiều tình huống áp sát khung thành ĐT.LA. Trong khi đó, nhà cựu vô địch V.League ĐT.LA lại tỏ ra rất lợi hại trong những pha phản công nhanh.

Nếu tận dụng tốt hai tình huống đối mặt thủ môn Nguyễn Đức Hùng, bộ đôi Antonio và Danny thậm chí đã có thể trừng phạt chủ nhà Sài Gòn Xuân Thành. Đội khách cũng hai lần bị xà ngang từ chối bàn thắng. Cơ hội được tạo ra nhiều nhưng điều mà ĐT.LA không thể làm được là bàn thắng thì đội chủ nhà lại làm được đến hai lần.


Kesley ăn mừng bàn mở tỷ số 1-0 cho Xuân Thành Sài Gòn từ chấm 11m - Ảnh: Bạch Dương

Phút 80 của trận đấu, Văn Tuấn bị phạm lỗi trong vòng cấm. Kesley, người thi đấu mất hút trong đa số thời gian của trận đấu đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng thứ 2 của mình tại Cúp QG, mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Sau bàn thua này, ĐT.LA nôn nóng tìm bàn gỡ và đó cũng là cơ hội để Sài Gòn Xuân Thành giải quyết trận đấu. Phút 89, Kesley có pha căng ngang thuận lợi để tiền vệ vào sân thay người cuối hiệp một là Hải Anh đi bóng qua cả thủ môn Nguyễn Tiến Phong ghi bàn ấn định tỷ số 2-0 cho Sài Gòn Xuân Thành.


Lê Hải Anh ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 cho Xuân Thành Sài Gòn - Ảnh: Bạch Dương

Ở trận đấu này, cặp trung vệ Phước Tứ, Đình Luật của Sài Gòn Xuân Thành đã thể hiện đúng đẳng cấp của mình khi phong tỏa được hàng tấn công được xem là rất mạnh của ĐT.LA. Tuy nhiên, HLV Lư Đình Tuấn cho biết sự kết dính trong lối chơi vẫn là điều mà Sài Gòn Xuân Thành cần phải làm trong thời gian còn lại.

HLV Lư Đình Tuấn cũng cho biết mục tiêu lớn nhất của ông trong trận đấu này là thử nghiệm những vị trí ngoại binh. Kết quả là ông cảm thấy hài lòng về những cầu thủ mình đang có và nhiều khả năng sẽ gút luôn danh sách ngoại binh cho giai đoạn một.

Trong khi đó, HLV Octavio của ĐT.LA cho biết ông không quá lấy làm tiếc về kết quả này, bởi "trong bóng đá đội mạnh hơn không phải bao giờ cũng thắng".

Sự ra đi của Tài Em, Minh Phương khiến ĐT.LA lấy làm tiếc nhưng hiện đội cũng đã có những phương án thay thế. Đánh giá về trọng tài, HLV Octavio không phàn nàn và cho rằng “vua áo đen” đã hoàn thành nhiệm vụ.

Với chiến thắng trước ĐT.LA, Sài Gòn Xuân Thành giành quyền vào tứ kết gặp SLNA trên sân khách.

Trong khi đó, HA.GL cũng giành quyền vào vòng 8 đội khi đánh bại HP.HN trên chấm luân lưu với tỷ số 4-3. Đối thủ của đội bóng phố núi ở tứ kết sẽ là đội chủ nhà K.Khánh Hòa.

Lịch thi đấu vòng tứ kết (ngày 12.2.2011):

V.Ninh Bình - LS.Thanh Hóa

B.Bình Dương - N.Sài Gòn

SLNA - Xuân Thành Sài Gòn

K.Khánh Hòa - HA.GL

Anh Kiệt  - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.