Sài Gòn Xuân Thành vô địch cúp Quốc gia 2012

29/08/2012 19:33 GMT+7

(TNO) Ngày 29.8, Sài Gòn Xuân Thành đã giành ngôi vô địch cúp Quốc gia 2012 sau khi đánh bại Hà Nội T&T 4-1 trên sân vận động Thống Nhất.

(TNO) Ngày 29.8, Sài Gòn Xuân Thành (SGXT) đã giành ngôi vô địch cúp Quốc gia 2012 sau khi đánh bại Hà Nội T&T 4-1 trên sân vận động Thống Nhất.

>> Sài Gòn Xuân Thành tái ngộ Hà Nội T&T ở chung kết Cúp quốc gia
>> Sài Gòn Xuân Thành vỡ mộng vô địch V-League 2012
>> Sài Gòn Xuân Thành thưởng 8 tỉ đồng nếu vô địch V-League

 
Sài Gòn Xuân Thành vô địch cúp Quốc gia một cách xứng đáng - Ảnh: Khả Hòa

Ở vòng bán kết, Sài Gòn Xuân Thành và Hà Nội T&T đều thi đấu rất quyết tâm để lần lượt vượt qua SLNA và SHB.Đà Nẵng. Chính vì vậy, trận chung kết cúp Quốc gia được nhận định sẽ diễn ra quyết liệt không thua gì trận “chung kết” V.League 2012 diễn ra cách đây 10 ngày.

Tuy nhiên, so với sức hút của “trận chung kết” ở V-League, chung kết cúp Quốc gia chỉ thu hút khoảng 7.000 khán giả đến sân để cổ vũ cho hai đội.

Về lực lượng, Hà Nội T&T thiếu vắng thủ thành số 1 Dương Hồng Sơn nhưng vẫn còn cặp tiền đạo lợi hại là Samson và Gonzalo. Phía SGXT trận này không có trung vệ đội trưởng Minh Đức nên thủ môn Tấn Trường đeo băng đội trưởng.

Không còn chơi "tử thủ" như vòng đấu 26 V-League 2012, nhưng trước dàn cầu thủ hùng hậu của đội chủ nhà, lối chơi phối hợp ngắn của Hà Nội T&T không phát huy được tác dụng.

Hà Nội T&T sớm nhận bàn thua ngay ở phút thứ 10. Từ quả đá phạt chuẩn xác của Nguyễn Rogerio, Huỳnh Kesley đánh đầu ngược tuyệt đẹp mở tỷ số cho SGXT.

 
Huỳnh Kesley (phải) là tác giả của bàn mở tỷ số cho Sài Gòn Xuân Thành - Ảnh: Khả Hòa

Đội hình có đến 6 “ông Tây” giúp SGXT lấn lướt hơn hẳn đối thủ. SGXT cầm giữ bóng nhiều hơn, chủ động trong các pha tấn công khiến hàng thủ của Hà Nội T&T nhiều phen gặp khó khăn.

Trong suốt 45 phút hiệp 1, Hà Nội T&T chỉ tạo nên được pha nguy hiểm duy nhất khi đưa được bóng vào lưới thủ môn Tấn Trường (SGXT). Nhưng đội bóng thủ đô không thể ăn mừng bàn thắng vì sau khi hội ý với trợ lý trọng tài Nguyễn Anh Toàn, trọng tài chính Võ Quang Vinh đã thay đổi quyết định của mình và phạt Ngọc Duy (Hà Nội T&T) thẻ vàng do lỗi chơi bóng bằng tay.

Gần cuối hiệp 1, lúc các học trò của HLV Phan Thanh Hùng nôn nóng đẩy cao đội hình thì cũng là lúc họ đã dính đòn hồi mã thương, bởi Antonio đã khôn khéo phá bẫy việt vị lừa bóng qua thủ môn Ngọc Tú (Hà Nội T&T) nhân đôi cách biệt cho SGXT.

Trong hiệp 1, trọng tài Võ Quang Vinh cũng phải sử dụng đến 6 chiếc thẻ vàng.

 
HLV Phan Thanh Hùng đứng trầm ngâm nhìn Hà Nội T&T thua tan tác - Ảnh: Khả Hòa

Bước sang hiệp 2, Hà Nội T&T tấn công biên nhiều hơn nên đã kéo dãn hàng phòng ngự SGXT để tạo ra cơ hội ăn bàn.

Từ pha tổ chức lên bóng bên cánh trái, Gonzalo tung cú dứt điểm quyết đoán, giúp Hà Nội T&T rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Bàn thắng của Gonzalo buộc HLV Trần Tiến Đại phải đưa Minh Đức vào thay Đặng Văn Robert để gia cố hàng thủ. SGXT tỏ ra rất lợi hại khi họ chuyển sang lối chơi phòng ngự phản công.

Đến phút 70, Hồng Tiến của Hà Nội T&T bị đuổi khỏi sân vì phải nhận thẻ vàng thứ 2. 10 phút sau, tỷ số được nâng lên 3-1 cho SGXT khi Hải Anh dứt điểm thành công.

Phút 90, Hà Nội T&T chỉ còn lại 9 người khi Ngọc Duy phải nhận thẻ vàng thứ 2. Vượt trội về lực lượng, đến phút cuối trận, Nguyễn Rogerio còn ghi thêm một bàn vào lưới Hà Nội T&T, ấn định tỉ số 4-1 cho đội chủ nhà từ quả đá phạt. Trong tình huống này thủ môn Ngọc Tú của đội khách đã mắc sai lầm trong phán đoán. 

 
Sài Gòn Xuân Thành kết thúc mùa giải 2012 bằng danh hiệu vô địch cúp Quốc gia - Ảnh: Khả Hòa

Kết quả này cũng đồng nghĩa với việc đội bóng của “bầu” Thụy sẽ đại diện quốc gia tham dự giải AFC Cup năm sau. Hà Nội T&T lại trở thành “á quân” của cả 2 giải đấu lớn trong mùa giải năm nay.

Đoạt cúp Quốc gia và đứng hạng ba V-League, SGXT khép lại một mùa giải thành công, xứng đáng với những gì mà lãnh đạo đội bóng này đầu tư cũng như sự mong đợi của người hâm mộ bóng đá TP.HCM.

Quang Huy - Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.