Sài Gòn Xuân Thành vô địch Cúp Quốc gia

30/08/2012 03:15 GMT+7

Khác với trận chung kết ở V-League hơn một tuần trước, chiều qua trận tái đấu tranh chung kết Cúp Quốc gia trên sân Thống Nhất giữa Sài Gòn Xuân Thành (SGXT) và Hà Nội T&T chỉ thu hút khoảng 7.000 khán giả đến sân.

Khác với trận chung kết ở V-League hơn một tuần trước, chiều qua trận tái đấu tranh chung kết Cúp Quốc gia trên sân Thống Nhất giữa Sài Gòn Xuân Thành (SGXT) và Hà Nội T&T chỉ thu hút khoảng 7.000 khán giả đến sân.

Dù người xem không thật đông, nhưng 2 đội vẫn thi đấu đầy máu lửa. Quyết tâm đoạt cúp của thầy trò HLV Trần Tiến Đại được đền bù xứng đáng, bởi họ đã chơi hay hơn đối thủ để đem chiếc cúp về cho người hâm mộ TP.HCM.

Đội hình có đến 6 “ông Tây”, quan trọng là sự trở lại của Nguyễn Rogerio (bị thẻ phạt vắng mặt ở trận cuối V-League) giúp SGXT khống chế được trục giữa lấn lướt hẳn đội bóng thủ đô ngay trong hiệp 1. Đội chủ nhà đã cụ thể hóa sức mạnh và khao khát chiến thắng của mình bằng hai bàn thắng do Huỳnh Kesley đánh đầu từ quả đá phạt của Nguyễn Rogerio (phút thứ 6) và Antonio phá bẫy việt vị qua cả thủ môn Ngọc Tú (phút 36).

Không chấp nhận đánh mất thương hiệu á quân và nhất là mới đây đã hòa rất hay trước SGXT ở V-League, Hà Nội T&T đã vùng lên mạnh mẽ. Những nỗ lực của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã được đền đáp bằng cú sút của Gonzalo để rút ngắn tỷ số 1-2 (phút 48). Tuy nhiên, đó là tất cả những gì đội của bầu Hiển làm được vì SGXT lấy lại quyền kiểm soát rất nhanh và sau những pha phản công nhanh đã buộc hàng thủ T&T liên tục phạm lỗi.

Đầu tiên là Hồng Tiến lãnh thẻ vàng thứ 2 rời sân ở phút 72 rồi việc một số thành viên BHL Hà Nội T&T không giữ được bình tĩnh trong chỉ đạo, trong đó HLV thủ môn Trần Tiến Anh bị đuổi lên khán đài khiến Hà Nội T&T rơi vào trạng thái sơ hở, ức chế. Tận dụng thời cơ đó, Hải Anh đặt dấu chấm hết cho đội bóng thủ đô với bàn thắng nâng 3-1 (phút 76). Bàn thắng ấn định tỷ số 4-1 do Nguyễn Rogerio thực hiện.

Chiến thắng này của SGXT đã giúp chiếc Cúp Quốc gia tiếp tục ở lại TP.HCM (năm rồi Navibank Sài Gòn đã đoạt cúp). Phát biểu sau chiến thắng, Chủ tịch Nguyễn Đức Thụy khẳng định ông vẫn tiếp tục giữ và đầu tư đội SGXT. “Ai nói tôi bán đội là phá hoại bóng đá TP.HCM, phá hoại đội SGXT", ông bầu này nói. Ngoài ra, ông Thụy cũng cho biết thêm, SGXT sẽ được tăng cường lực lượng trong thời gian tới để đủ sức tham gia 3 mặt trận là V-League, Cúp QG và AFC Cup.

Quang Huy

>> Sài Gòn Xuân Thành tái ngộ Hà Nội T&T ở chung kết Cúp quốc gia
>> Hạ Juventus, Napoli đăng quang Cúp Quốc gia Ý
>> Dortmund hoàn tất cú đúp với chiếc Cúp quốc gia Đức
>> Milan nhọc nhằn vào tứ kết cúp Quốc gia Ý
>> Đội của "bầu" Đức, "bầu" Kiên chia tay Cúp quốc gia 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.