Sài Gòn.XT đại thắng trận ra quân

20/01/2011 20:23 GMT+7

(TNO) Được dự đoán sẽ dễ dàng lên ngôi vô địch giải hạng Nhất năm nay với lực lượng vượt trội, ngay trong trận đầu tiên của mùa giải 2011, diễn ra chiều nay 20.1, Sài Gòn.XT đã thể hiện sức mạnh của mình trước H.Huế. >> Khai mạc giải bóng đá hạng nhất 2011: Nóng trên sân Đồng Nai

Sài Gòn.XT mở màn mùa giải mới đầy thuyết phục - Ảnh: Bạch Dương

(TNO) Được dự đoán sẽ dễ dàng lên ngôi vô địch giải hạng Nhất năm nay với lực lượng vượt trội, ngay trong trận đầu tiên của mùa giải 2011, diễn ra chiều nay 20.1, Sài Gòn.XT đã thể hiện sức mạnh của mình trước H.Huế.

>> Khai mạc giải bóng đá hạng nhất 2011: Nóng trên sân Đồng Nai

Với 3 bàn thắng được ghi ngay trong hiệp một, đội bóng của HLV Lư Đình Tuấn dễ dàng kết thúc trận đấu với tỉ số đậm đà 4-0 mà không phải tốn quá nhiều sức lực. Chiến thắng hủy diệt trước H.Huế là lời cảnh báo nặng ký gởi đến các đối thủ cạnh trạnh suất thăng hạng của Sài Gòn.XT.

Tung ra sân đội hình mạnh nhất (ngoại trừ trung vệ Minh Đức vắng vì chấn thương), Sài Gòn.XT gây áp lực lên phần sân H.Huế ngay sau tiếng còi khai cuộc. Bộ đôi Kesley và Nsi tiếp tục được chọn trên hàng tiền đạo.

Trong khi đó, bộ tứ tiền vệ Duy Quang, Moses, Thành Trung và Hải Anh dễ dàng chiếm lĩnh khu trung tuyến để “tiếp đạn” cho tuyến trên.

H.Huế dù chiến đấu với tinh thần quyết tâm của dàn cầu thủ trẻ cũng chỉ có thể đứng vững trong 20 phút đầu tiên.

Đến phút 21, tiền đạo Nsi vốn im tiếng suốt khoảng thời gian trước đó đã tỏa sáng bằng pha dứt điểm tinh tế sau khi nhận đường chuyền từ đồng đội Kesley, mở tỉ số 1-0 cho Sài Gòn.XT. Đây là pha phối hợp thành công đầu tiên của bộ đôi Kesley và Nsi kể từ khi Sài Gòn.XT bước vào mùa giải 2011.

Chỉ 7 phút sau, đến lượt Moses lập công cho đội chủ nhà. Có bóng trước vòng cấm địa, cựu tiền đạo QK4 không gặp phải sự truy cản quyết liệt từ hàng phòng ngự đội khách đã tung chân sút căng. Bóng chạm vào chân ngoại binh Flavio của đội khách đi thẳng vào lưới giúp Sài Gòn.XT nhân đôi cách biệt.

Sự vùng lên của đội khách sau đó đã vài lần gây nguy hiểm cho hàng phòng ngự đôi khi còn lúng túng của Sài Gòn.XT.Nhưng điều mà H.Huế làm được chỉ là những cơ hội không rõ rệt.

Tiền đạo Goran của đội bóng cố đô quá đơn độc trên hàng tấn công. Chơi khá thư thả nhưng Sài Gòn.XT một lần nữa có bàn thắng dễ dàng.

Phút 43, bốn cầu thủ H.Huế không cản được pha đi bóng của Nsi, để cho tiền đạo này dễ dàng ghi bàn thắng thứ 2 của riêng mình và nâng tỉ số lên 3-0 cho Sài Gòn.XT.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà chủ động giảm tốc độ trận đấu để dưỡng sức. Tuy vậy, Sài Gòn.XT vẫn tạo ra được những cơ hội ghi bàn. Pha sút bóng của Kesley giữa hiệp 2 tưởng như đã mang về thêm bàn thắng cho đội chủ nhà nhưng bóng lại đi trúng vào xà ngang. Tiền đạo này sau đó còn nỗ lực tìm bàn thắng cho riêng mình bằng những cú sút uy lực nhưng đi chệch khung thành.

Đến phút 86, tiền đạo vào thay người Lucas ấn định chiến thắng 4-0 cho Sài Gòn.XT bằng pha băng vào đệm lòng sau đường căng ngang của Văn Tuấn.

Giành chiến thắng đậm đà trong trận ra quân, HLV Lư Đình Tuấn tỏ ra hân hoan với thành công bước đầu của Sài Gòn.XT. Tuy nhiên, ông cho rằng điều mà mình hài lòng nhất chỉ là những thử nghiệm hiệu quả trên hàng công.

Hàng phòng ngự vẫn là nơi mà đội bóng thành phố cần phải tiếp tục điều chỉnh khi vẫn để xảy ra những sai sót nguy hiểm. Trận đại thắng trước H.Huế cũng mang về cho Sài Gòn.XT khoản thưởng 400 triệu đồng.


B.Đồng Nai (giữa) đã bị Nam Định cầm chân ngay trên sân nhà -Ảnh: Khả Hòa

Ở hai trận đấu còn lại ở lượt đấu sớm, các đội chủ nhà đều bị cầm hòa.  B.Đồng Nai bị “cựu binh” V.League là Nam Định cầm hòa với tỉ số 1-1. Quang Thành mở tỉ số cho Nam Định ở phút 74 trước khi Hữu Phát gỡ hòa cho B.Đồng Nai ở phút 86.

Trận đấu trên sân Quảng Nam, chủ nhà TS.Quảng Nam bị Hà Nội chia điểm trong trận đấu không bàn thắng.

Kết quả ngày 20-1:

Sài Gòn.XT – H.Huế: 4-0

B.Đồng Nai – Nam Định: 1-1

TS.Quảng Nam – Hà Nội: 0-0

Lịch thi đấu ngày 21-1:

15 giờ 30, K.Kiên Giang – SXKT.Cần Thơ

17 giờ 00, TP.HCM – Than Quảng Ninh

15 giờ 30, TDC.Bình Dương – F.Tây Ninh

15 giờ 30, SQC.Bình Định – An Giang

Anh Kiệt - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.