Sai số từ “bóng chết” của đội tuyển U.18 Việt Nam

13/04/2019 12:18 GMT+7

Sai số đã xuất hiện rất nhiều từ cách chơi của đội U.18 Việt Nam. Trong đó cả 3 bàn thua từ trận đấu tập trước ngày lên đường sang Hong Kong (Trung Quốc) gặp đội hạng nhất Phố Hiến đều từ những tình huống "bóng chết".

 

 

Trong ngày đầu tập trung của đội U.18 VN thế hệ mới, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định sẽ sử dụng lối chơi tương đồng với đội U.23 và đội tuyển VN dưới thời HLV Park Hang-seo. Và thực tế trong trận đấu cọ xát đầu tiên gặp Phố Hiến, ông Tuấn đã sử dụng sơ đồ 3-4-3 - sơ đồ mang đến những thành công lẫy lừng cho thầy Park suốt hơn 1 năm qua.

[VIDEO] HLV HOÀNG ANH TUẤN HƯỚNG DẪN THẾ NÀO CHO TUYỂN THỦ U.18 VIỆT NAM?

 

Nhưng nên lưu ý rằng, đội bóng của ông Park cũng vấp phải những khó khăn và mắc một số điểm yếu trong cách vận hành sơ đồ này. Đó chính là khả năng chống các tình huống cố định. Tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, có đến tận 6 tình huống mà đội tuyển VN phải nhận bàn thua từ bóng chết. Ở tứ kết Asian Cup, VN bị loại sau khi Nhật Bản có bàn thắng từ pha đá phạt đền.

U.18 VN vẫn chơi thiếu gắn kết trước Phố Hiến VFF

 

Đến mức mà ông Park đã từng phải thốt lên khi họp đội là đứng để bóng chết trở thành bóng ma ám ảnh chúng ta nữa. Và trong giai đoạn đầu vận hành sơ đồ 3-4-3, lại đến lượt U.18 VN non trẻ (đội mới tập trung vỏn vẹn 4 ngày) lại vướng vào đúng những điểm yếu đó: 3 bàn thua từ 3 tình huống sút phạt cố định.

 

Tuy nhiên, dù để thua 2-3 trước Phố Hiến nhưng U.18 VN đã có một bài test quan trọng. HLV Hoàng Anh Tuấn như thường lệ, vẫn đưa ra rất nhiều lời khen chê cho các học trò trong giờ nghỉ lẫn sau trận đấu. Ông biết rằng các học trò của mình còn rất nhiều điểm cần phải sửa chữa mà trận đấu tập thứ 2 với đội hình dự bị của CLB Hà Nội vào ngày 13.4 sẽ là dịp tốt để rèn giũa.Trong đó hy vọng của U.18 VN đặt vào tiền đạo tài năng Phạm Xuân Tạo khi chấn thương của anh đang hồi phục khá tốt.

Phạm Xuân Tạo sẽ mang lại hy vọng cho U.18 VN Độc Lập

 

U.18 VN chỉ còn 4 ngày nữa trước khi lên đường sang Hồng Kông tham dự giải U.18 Quốc tế với các đối thủ Myanmar, Singapore và đội chủ nhà. Đó sẽ là một bài test rất lớn để HLV Hoàng Anh Tuấn có thể sàng lọc thêm những tinh hoa.

 

                                                                          

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.