Sân Cần Thơ được lắp mái che giá hàng chục tỉ đồng

21/04/2016 19:17 GMT+7

Vào những ngày nắng nóng này, người Cần Thơ đang đếm từng giờ để được tận hưởng cảm giác xem bóng đá dưới bóng mát của mái che hùng vĩ trị giá hàng chục tỉ đồng, biểu tượng cho sự quật khởi của bóng đá Tây Đô.

Vào những ngày nắng nóng này, người Cần Thơ đang đếm từng giờ để được tận hưởng cảm giác xem bóng đá dưới bóng mát của mái che hùng vĩ trị giá hàng chục tỉ đồng, biểu tượng cho sự quật khởi của bóng đá Tây Đô.

Cầu thủ XSKT.Cần Thơ tập luyện bên khán đài A sắp hoàn thiện - Ảnh: Hoàng Quyên

Sau nửa lượt đi, người hâm mộ Cần Thơ đang sống trong cảm giác hoàn toàn khác 1 năm trước. Những chiến thắng đẹp mắt như cách vùi dập anh hàng xóm Đồng Tháp 4-1, hay chiến thắng 2-0 trước SLNA đang giúp XSKT.Cần Thơ bay cao trong top 5 V-League 2016.

Dàn sao xịn như Hải Anh, Anh Tuấn, Quang Tình, Tiến Thành, Chí Công, Patiyo, Oseni... cùng với kết quả khả quan trên sân đã giúp lượng khán giả lên sân ủng hộ đội bóng tăng đáng kể, luôn ổn định ở mức 4.000-5.000 người. Con số đáng mơ ước so với những mùa trước.

Dự kiến trong thời gian tới, lượng khán giả lên sân Cần Thơ sẽ còn tăng mạnh khi lên sân xem đội nhà thi đấu sẽ không chỉ đã con mắt mà còn… mát cả người. Chỉ nhanh thôi, họ sẽ được tận hưởng cảm giác xem bóng đá dưới dàn mái che mới tinh, hiện đại bậc nhất khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long thay vì phải để đầu trần giữa cái nắng miền tây bấy lâu nay.

Phối cảnh mới của sân Cần Thơ - Ảnh do ban tổ chức cung cấp

Những cột trụ mái che đã sớm khởi công hồi đầu năm. Tuy nhiên, sau đó quá trình giám sát phát hiện nghi vấn ở công trình đồ sộ dạng vòm cong, với độ vươn không chống lên đến 40m, 

Lập tức, Cần Thơ sau đó đã mời chuyên gia hàng đầu trong ngành về “soi” lại toàn bộ kết cấu cột trụ khiến tiến độ xây mái che không thể hoàn thiện kịp trước quý 1 - 2016.

Với công trình xấp xỉ 17 tỉ đồng và cực kỳ nặng, có thể ảnh hưởng đến an toàn của hàng ngàn người, quyết định của chủ đầu tư Xổ số kiến thiết Cần Thơ được lãnh đạo và nhân dân thành phố ủng hộ rộng rãi.

Sân Cần Thơ sẽ sớm hoàn tất dàn mái che hiện đại - Ảnh: Hoàng Quyên
“Công trình nâng cấp sân Cần Thơ, đặc biệt là mái che mới được kỳ vọng sẽ là điểm nhấn mới của thành phố. Ngoài chức năng che mát, thì mái che mới được thiết kế hiện đại sẽ góp phần tô điểm cho sân vận động lớn nhất Việt Nam.

Trong tương lai, đây cũng sẽ là nơi tổ chức các sự kiện quan trọng về chính trị, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao… của thành phố.

Cùng với các công trình khác sắp thi công, chúng tôi kỳ vọng sẽ tạo nên công trình mỹ quan bên bờ sông Hậu để thu hút khách du lịch trong và ngoài nước”, chủ tịch CLB XSKT.Cần Thơ, ông Trần Minh Tâm cho biết.

Ngoài mái che, dự kiến trong năm 2016, sân Cần Thơ sẽ có bộ mặt mới khang trang sau khi hoàn thiện bãi giữ xe ô tô, thay thế lắp ghế khán đài B, cải tạo hệ thống thoát nước, sơn quét vôi hàng rào… với kinh phí chi thêm cả chục tỉ đồng nữa.

Bóng đá miền tây đang ở giai đoạn khó khăn. Trong hoàn cảnh đó, sự trỗi dậy của XSKT.Cần Thơ là tin rất đáng mừng. Đáng mừng hơn, khi lãnh đạo nơi đây không chỉ chăm chăm vung tiền mua ngôi sao, mà còn vạch ra lộ trình nâng cấp toàn diện hình ảnh của bóng đá xứ Tây Đô, trong đó có đầu tư mạnh hơn cho bóng đá trẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.