Sân Đồng Nai đầu tư dàn đèn hiện đại nhất Việt Nam

23/05/2013 13:38 GMT+7

(TNO) Ông Hoàng Ngọc Khôi, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Đồng Nai cho biết, để chuẩn bị cho giai đoạn 2 của V.League 2013, tỉnh Đồng Nai đã quyết định đầu tư hơn 20 tỉ đồng lắp đặt hệ thống dàn đèn và xây trạm biến áp cho sân vận động Đồng Nai.

(TNO) Ông Hoàng Ngọc Khôi, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Đồng Nai cho biết, để chuẩn bị cho giai đoạn 2 của V.League 2013, tỉnh Đồng Nai đã quyết định đầu tư hơn 20 tỉ đồng lắp đặt hệ thống dàn đèn và xây trạm biến áp cho sân vận động Đồng Nai.

>> Đồng Nai gây sốc
>> Bóng đá Đồng Nai hồi sinh
>> VPF ra "tối hậu thư" cho sân Đồng Nai

 
Sân Đồng Nai - Ảnh: Quốc An

Theo ông Khôi, dàn đèn sân Đồng Nai khi được lắp đặt sẽ là một trong những dàn đèn hiện đại nhất Việt Nam.

Theo thiết kế, dàn đèn Sân vận động Đồng Nai bao gồm 4 trụ, mỗi trụ cao 80 m, hệ thống bóng đèn được lắp đặt đủ cung cấp nguồn ánh sáng 1.400 lux (công suất chiếu sáng).

Do hệ thống đèn pha hoạt động ở điện áp cao, công suất tiêu thụ điện của hệ thống đèn chiếu sáng lớn, nên chủ đầu tư sẽ xây dựng một trạm biến áp riêng cung cấp điện cho dàn đèn. Toàn bộ thiết bị làm dàn đèn đều được nhập khẩu từ Mỹ, bảo đảm tiêu chuẩn tốt nhất thế giới.

Hiện Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Đồng Nai đang khẩn trương tiến hành các thủ tục để đấu thầu. Thời hạn hoàn thành dàn đèn mà Sở đề ra cho đơn vị thi công là 15 ngày. Hệ thống dàn đèn của sân Đồng Nai sẽ được đưa vào sử dụng trước giai đoạn 2 của V.League 2013.

Hiện Sân vận động Đồng Nai có sức chứa 25.000 khán giả, mặt sân và các khán đài B, C, D đều đạt tiêu chuẩn của Ban tổ chức V.League 2013. Riêng khán đài A và một số hạng mục khác, thời gian tới tỉnh Đồng Nai sẽ tiến hành sửa chữa, nâng cấp.

Ngoài ra, Đồng Nai cũng sẽ dành kinh phí để sửa chữa, mở rộng phòng thay đồ của cầu thủ, phòng nghỉ cho tổ trọng tài, xây dựng hàng rào, đầu tư mua sắm thêm một số trang thiết bị.

Bên cạnh đầu tư cơ sở vật chất, ban tổ chức (BTC) sân Đồng Nai cũng sẽ tăng cường kiểm soát, huy động lực lượng nhằm đảm bảo an ninh trật tự bên ngoài sân cỏ.

Trước đó, BTC V-League 2013 và VPF đã khuyến cáo sân Đồng Nai rằng, nếu họ không có dàn đèn ngay đầu lượt về mùa giải năm nay, sân bóng này sẽ không được tổ chức các trận đấu trong khuôn khổ giải Vô địch quốc gia nữa, đồng thời đội Đồng Nai khi đó sẽ phải chuyển sang dùng một sân trung lập làm sân nhà.

Đây là lần đầu tiên CLB Đồng Nai được tham dự giải đấu cao nhất cấp CLB tại Việt Nam (V.League), do đó tại giai đoạn hai của mùa giải, sân Đồng Nai phải hoàn tất một số hạng mục theo yêu cầu của BTC giải. Qua đó, tạo điều kiện tốt hơn cho các CLB thi đấu trên sân Đồng Nai với chất lượng chuyên môn cao nhất.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.