Sân Hàng Đẫy sẽ được xây mới với kinh phí 250 triệu euro

10/04/2018 08:22 GMT+7

Nếu không có gì thay đổi, sau khi V-League 2018 kết thúc vào tháng 10, Tập đoàn T&T và Tập đoàn Bouygues (Pháp) sẽ khởi công xây mới Sân vận động Hàng Đẫy (sân này xây dựng từ năm 1934) với kinh phí 250 triệu euro (hơn 7.000 tỉ đồng).

Cuối tháng 3 vừa qua, hai bên đã ký biên bản ghi nhớ về việc hợp tác đầu tư dự án sân Hàng Đẫy, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Pháp của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Theo đó, sân mới vẫn tọa lạc tại phố Trịnh Hoài Đức (Hà Nội) nhưng ngoài chức năng tổ chức các trận đấu hay sự kiện văn hóa - thể thao còn như một tổ hợp hiện đại. Tầng 1 được thiết kế nhằm phục vụ nhu cầu giải trí khác như rạp chiếu phim, tầng 2 là sân đấu không còn đường piste với sức chứa 20.000 khán giả, có mái che theo tiêu chuẩn FIFA.
Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Tập đoàn T&T, chia sẻ: “Đây sẽ là sân vận động quốc tế thứ 2 tại Hà Nội. Vì sân cũ đã quá xuống cấp nên phải xây mới hoàn toàn theo hướng hiện đại, nhưng nhìn vào vẫn thấy được nét truyền thống Hà Nội nghìn năm Thăng Long. Công trình quần thể văn hóa - thể thao này sẽ trở thành một điểm nhấn ở trung tâm Hà Nội, được kết nối với các luồng giao thông qua tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.