Sân Hàng Đẫy 'tê liệt' vì pháo sáng

21/04/2019 22:29 GMT+7

Chất lượng thi đấu dưới sân rất cao nhưng trên khán đài là hình ảnh rất đáng chê trách mà khán giả Hải Phòng tạo ra: Đốt pháo sáng. Đó là hai thái cực trái ngược trong trận cầu tâm điểm của vòng 6 V-League 2019 vào tối 21.4 trên sân Hàng Đẫy.

Hỏng một quả phạt đền nhưng vẫn lội dòng nước ngược thành công, Hà Nội đã trải qua một trận đấu với quá nhiều cảm xúc trước Hải Phòng. Nói một cách công bằng, Hải Phòng trận này chơi không hề tồi. Thủ môn trẻ Nguyễn Văn Toản đã có những tình huống cứu thua xuất sắc nửa đầu hiệp 1 và đáng khen nhất đã đẩy được cú sút mạnh như búa bổ của Omar từ chấm phạt đền.
Thế nhưng đối thủ của Hải Phòng lại là đội bóng quá hay, quá nguy hiểm. Mặc dù bị dẫn bàn trước (Hoài Dương đánh đầu mở tỷ số 1-0) nhưng Hà Nội càng chơi càng thể hiện bản lĩnh của nhà vô địch. Với cú đúp của Hoàng Vũ Samson và tuyệt phẩm của Quang Hải ở phút 90+4, Hà Nội đã thắng đối phương 3-1, tạm đứng thứ 2 bảng xếp hạng sau 6 vòng đấu. Còn Samson ngoài danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận, còn đang tạm dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 5 bàn thắng.
Samson chơi hay Minh Tú
Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Samson Minh Tú
Tác giả bàn thứ 3 của Hà Nội - Quang Hải Minh Tú
Tuy nhiên, “điểm nhấn” lớn nhất mà cùng đáng phê phán nhất lại nằm ở cách hành xử của khán giả Hải Phòng với món “đặc sản” pháo sáng. Họ đã biến sân Hàng Đẫy là “sân khấu” của riêng mình nhưng màn “biểu diễn” trên khán đài thì vô cùng đáng xấu hổ. Đốt pháo sáng khiến khói lan tỏa mù mịt, dày đặc, trắng xóa một góc sân.
Trọng tài Ngô Duy Lân đã phải cho tạm dừng thi đấu ở giữa hiệp 1 khi các cầu thủ không thể nhìn thấy gì trước mặt do không gian bao phủ chỉ toàn khói và khói. Khán giả Hải Phòng còn ném pháo sáng xuống đường piste, lửa bốc nghi ngút tạo ra một khủng cảnh kinh hoàng – theo mô tả của các phóng viên tác nghiệp ở hiện trường.
Có ai nhận ra đây là sân Hàng Đẫy không? Minh Tú
Pháo sáng gây phản cảm cho người xem truyền hình Minh Tú
Và gây nguy hiểm cho những ai tác nghiệp trên sân Minh Tú
Câu hỏi đặt ra cho ban điều hành giải và ban tổ chức sân và cao hơn là Liên đoàn Bóng đá Việt Nam là tại sao không thể dẹp nổi nạn pháo sáng. Dường như càng bị phạt, khán giả Hải Phòng càng muốn “trêu ngươi” những người đứng ra tổ chức. Sân Hàng Đẫy cũng bố trí lực lượng an ninh và họ làm việc quá vất vả suốt hơn 90 phút trận đấu. Nhưng tại sao không làm chặt ngay từ khâu vào cửa vì sân Hàng Đẫy quy mô nhỏ, hoàn toàn có thể cử đủ nhân sự để kiểm soát khán giả nào mang pháo sáng vào sân được chứ. Nhìn đội ngũ an ninh, cứu hỏa tất bật dẹp pháo sáng mà cảm thấy ái ngại làm sao. Họ chỉ biết giải quyết sự cố khi việc đã rồi.
Với ban điều hành giải là Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), đơn vị này đã có những đề xuất gì mạnh mẽ để Ban kỷ luật VFF dựa vào đó để đưa ra hướng xử lý thích đáng. Với Ban kỷ luật VFF, phải chăng đã đến lúc thay đổi Quy định kỷ luật với một số điều khoản đã trở nên lỗi thời, không còn theo kịp với thực tế bóng đá Việt Nam hiện nay?
Tất cả những cầu hỏi này, cần phải được trả lời một cách thỏa đáng từ những người có trách nhiệm.
Cổ động viên Hải Phòng luôn gây ra những sự cố rất đáng chê trách Minh Tú
Thật là một khung cảnh kinh hoàng Minh Tú
HLV Trương Việt Hoàng của đội khách phát biểu: “Tôi rất muốn gửi gắm những nhắn nhủ của mình đến khán giả Hải Phòng trong việc cổ vũ cần sự văn minh. Tôi rất tiếc khi Hải Phòng có lợi thế dẫn bàn mà để tuột mất. Có những tình huống không tập trung để xảy ra những bàn thua không đáng. Hàng phòng ngự đã chơi không tốt”.
Còn HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ: “Cổ động viên Hải Phòng cuồng nhiệt là rất tốt nhưng đừng nên thái quá làm hình ảnh xấu đi. Trận đấu đã bị gián đoạn vì pháo sáng nên cũng làm nguội sự hưng phấn của chính cầu thủ Hải Phòng.
Hiệp 1, Hà Nội chưa thoát ra được, không có người dẫn dắt nên các cầu thủ chưa tự tin. Nhưng khi một cầu thủ giàu kinh nghiệm như Thành Lương vào thì tinh thần anh em tốt hẳn lên.
Tôi dặn học trò là cầu thủ đội bạn hay chơi tiểu xảo nên đừng để bị cuốn theo, phải tập trung chơi bóng mạnh mẽ nhưng không đá láo đá bậy. Đình Trọng tuy chưa đạt 100% nhưng sẽ sớm bắt nhịp trở lại. Trọng luôn rất quan trọng với Hà Nội vì đọc tình huống rất tốt và chỉ huy được phòng ngự. Thủ môn Tiến Dũng hồi phục 90% nhưng thời điểm này, Văn Công đang chơi ổn định”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.