Sân Lạch Tray chỉ bị phạt 60 triệu đồng

08/04/2010 09:22 GMT+7

Chiều qua (7.4), vụ quậy phá của CĐV XM.HP trong và sau trận thua HN.T&T trên sân Lạch Tray đã được Ban kỷ luật nhóm họp bàn. Sau gần 5 giờ đồng hồ làm việc căng thẳng, mức phạt hành chính dành cho sân Lạch Tray đã được đưa ra.

Những hành động quậy phá và đốt pháo sáng luôn được khán giả Hải Phòng lặp đi lặp lại nhiều lần trên khán đài - Ảnh: M.Hoàng

Chiều qua (7.4), vụ quậy phá của CĐV XM.HP trong và sau trận thua HN.T&T trên sân Lạch Tray đã được Ban kỷ luật nhóm họp bàn. Sau gần 5 giờ đồng hồ làm việc căng thẳng, mức phạt hành chính dành cho sân Lạch Tray đã được đưa ra.

Điều đáng nói, quyết định này có thể chưa phải là quyết định cuối cùng, khi chính Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường đã khẳng định hôm nay sẽ tham vấn thêm về việc có treo hay không treo sân Lạch Tray.

Rõ ràng, những diễn biến kinh hoàng trên sân Lạch Tray chiều 4.4 đã vi phạm nghiêm trọng điều 64, quy định kỷ luật. Chưa tính đến hậu quả nghiêm trọng, khi một số fan quá khích của XM.HP ngoài việc ném vật lạ xuống sân còn dùng gạch đập vỡ cửa kính sân Lạch Tray, việc CĐV đội bóng đất cảng liên tục tái lập vi phạm cũng đã đủ cơ sở để Ban kỷ luật xem xét hình thức tăng nặng để răn đe. Việc treo sân, thậm chí trừ điểm đội bóng chủ quản cũng đều là những hình thức đã được ghi rõ trong điều 64, quy định kỷ luật.

Thế nhưng một lần nữa, báo cáo của giám sát trận đấu dường như lại thiếu sót, khiến Ban kỷ luật chỉ có thể đưa ra một án phạt tiền. Cụ thể, với hành vi để CĐV ném vật thể lạ xuống sân, BTC sân Lạch Tray bị phạt 35 triệu đồng, và với việc để CĐV chửi bới đội nhà, đội khách và trọng tài, BTC sân Lạch Tray bị phạt 25 triệu đồng. Tổng cộng cả hai án phạt là 60 triệu đồng.

Trao đổi bên lề cuộc họp, ông Nguyễn Hải Hường cho biết: “Có những hình thức khác trong điều 64 như treo sân, trừ điểm chưa được xét đến. Bởi căn cứ vào báo cáo, mức phạt hành chính dành cho BTC sân Lạch Tray đã là rất nặng”.

Tuy nhiên, khi giới truyền thông có mặt phản ứng dữ dội vì không đồng tình trước quyết định quá nương nhẹ này, ông Hường lại cho rằng: “Quyết định này vẫn chưa phải là quyết định cuối cùng. Trong ngày mai, chúng tôi sẽ phải tham vấn thêm, nếu cảm thấy án xử chưa thỏa đáng, sẽ có hình thức tăng nặng. Thậm chí không loại trừ khả năng treo sân Lạch Tray. Án kỷ luật được thống nhất hôm nay chưa nên coi là chính thức, vì chính tôi vẫn chưa đóng dấu”.

Phát biểu này của ông Hường sẽ khiến dư luận tiếp tục chờ đợi. Liệu sự nghiêm minh của luật và cả hệ thống bóng đá chuyên nghiệp có được thực thi, sau quá nhiều lần CĐV XM.HP vi phạm ngang nhiên như một sự thách thức mà vẫn được nương nhẹ? Sân Lạch Tray, vì thế, xứng đáng phải nhận một án “trảm”. Nếu không, dư luận sẽ luôn sống trong cảm giác BTC sân hằng tuần nộp tiền để CĐV nhà đốt pháo sáng, ném vật lạ... Và hơn thế, các sân khác cũng sẽ được tạo một tiền lệ xấu, khi vi phạm thoải mái mà không lo bị xử nghiêm theo luật.

Bình Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.