Sân Mỹ Đình 'làm giá' trận vòng loại Asian Cup 2015

28/02/2014 12:02 GMT+7

(TNO) Để tổ chức trận đấu lượt về vòng loại Asian Cup 2015 giữa đội tuyển Việt Nam (VN) và Hongkong (Trung Quốc) vào ngày 5.3, Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) lại phải móc hầu bao 300 triệu để trả cho Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình.

(TNO) Để tổ chức trận đấu lượt về vòng loại Asian Cup 2015 giữa đội tuyển Việt Nam (VN) và Hongkong (Trung Quốc) vào ngày 5.3, Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) lại phải móc hầu bao 300 triệu để trả cho Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình.

>> Vụ sân Mỹ Đình “thổi” giá: Trục trặc chỗ ngồi VIP
>> Choáng với cách "kê giá" của Khu liên hợp Mỹ Đình
>> Vụ sân Mỹ Đình “thổi” giá: Cần sự chia sẻ giữa các bên

 
Khu liên hợp một lần nữa đã hét giá 300 triệu đồng thì mới đồng ý cho trận đấu giữa VN và Hongkong được tổ chức trên sân Mỹ Đình - Ảnh: Sơn Tùng

Năm 2013, VFF và Khu Liên hợp đã có “trận đấu” căng thẳng trong gần một tháng trời chỉ nhằm để giải quyết vấn đề thuê sân Mỹ Đình cho trận đấu giao hữu của tuyển VN và CLB Arsenal.

Ban giám đốc Khu liên hợp thoạt tiên đã phát giá 1,6 tỉ đồng và VFF đã không chịu thấu nên phải kêu lên Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch lẫn Tổng cục TDTT nhờ can thiệp.

Một vài quan chức của VFF phải đích thân đi “mặc cả” đôi ba lần và nhờ sức ép phần nào của báo chí, Khu liên hợp đã hạ xuống 800 triệu đồng (tuy gọi là giảm giá nhưng vẫn cao gấp 8 lần so với những lần thuê sân trước đó).

Bước sang năm nay, Khu liên hợp một lần nữa đã hét giá 300 triệu đồng thì mới đồng ý cho trận đấu giữa VN và Hongkong được tổ chức trên sân Mỹ Đình.

VFF đã “vật nài” mặc cả nhưng nơi được nhà nước giao quản lý sân (chứ không phải là sở hữu sân) là Khu liên hợp vẫn nhất quyết từ chối.

VFF không thể chuyển sang sân khác tại VN vì đã trót đăng ký với Liên đoàn bóng đá châu Á từ đầu năm 2013 là các trận sân nhà của VN tại vòng loại Asian Cup 2015 sẽ đấu trên sân Mỹ Đình.

Nếu trận đấu với CLB danh tiếng Arsenal vào tháng 7 năm ngoái, VFF còn có nguồn thu từ vé thì trận đấu vào ngày 5.3 tới, gần như chắc chắn nguồn thù từ vé sẽ rất thấp vì tuyển VN đã bị loại nên khó thu hút khán giả đến sân.

Chưa kể, VFF sẽ không thu được đồng nào từ quảng cáo bảng biển trên sân so đây là trận đấu của AFC nên quyền khai thác thương mại hoàn toàn thuộc về AFC.

Xin được nói thêm, Khu liên hợp hét giá 300 triệu đồng nhưng lại không chi đồng nào cho khâu đảm bảo an ninh an toàn mà “đá” sang VFF và VFF lại phải tốn thêm một khoản không nhỏ cho công tác mà đáng nhẽ phải thuộc về nơi quản lý sân.

Vì trận đấu với Hongkong là bắt buộc phải diễn ra tại sân Mỹ Đình nên VFF đành”nuốt bồ hòn làm ngọt”. Còn trận đấu giao hữu giữa VN và đội Sinh viên Hàn Quốc vào ngày 2.3, VFF đã đành đưa về sân Hàng Đẫy với giá mềm hơn nhiều, chỉ bẳng gần ¼ (80 triệu đồng).

Có một chi tiết bên lê là sáng 28.2, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh, Thiếu nhiên và Nhi đồng của Quốc hội đã tổ chức Hội nghị đánh giá việc thực hiện chính sách, pháp luật trong lĩnh vực thể thao thành tích cao. Ông Nguyễn Đình Lân, phó Giám đốc Sở VH - TT - DL Hà Nội đã cảm thán rằng, từ ngày khánh thành sân Mỹ Đình vào năm 2003, sân này có hiệu quả sử dụng cực thấp.

Và dư luận có quyền đặt câu hỏi, với kiểu “làm ăn” như Khu liên hợp thể thao, liệu giải U.19 Đông Nam Á do VFF đăng cai vào tháng 9.2014 và sau đó là vòng bảng AFF Cup 2014 vào cuối năm, có diễn ra ở sân Mỹ Đình hay không?

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.