Sân Pakansari ngổn ngang trước trận Indonesia - Việt Nam

01/12/2016 18:23 GMT+7

Còn 2 ngày nữa sẽ diễn ra trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2016, nhưng sân vận động Pakansari nơi tổ chức trận đấu này vẫn còn ngổn ngang với hàng trăm công nhân đang hoàn thiện những công đoạn cuối.

Sân Pakansari chạy đua với thời gian

[VIDEO]: SÂN PAKANSARI NGỔN NGANG TRƯỚC TRẬN INDONESIA - VIỆT NAM
- Thực hiện: Quang Huy - Độc Lập - Trần Tuấn Anh
Đến sân Pakansari, chúng tôi rất ngỡ ngàng khi sân bóng lớn nhất tỉnh Bogor vẫn còn ngổn ngang với những công trình phụ chưa hoàn thành. Từ ngoài vào trong, từng tốp thợ đang tất bật hoàn thành khối công việc đồ sộ. Người thì lo lát gạch lối đi, người san đất trồng cỏ, người hàn cắt hàng rào, người sơn phết biển quảng cáo, người sơn tường, rồi cả việc sơn phết khu kỹ thuật…
Nhìn cảnh lộn xộn ở sân Pakansari có thể mường tượng mọi người đang cố chạy đua với thời gian để sân bóng này kịp phục vụ trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam (19 giờ, 3.12 - giờ VN).
Quang cảnh ngổn ngang bên ngoài sân Pakansari Độc Lập
Anh Polipang - một nhân viên đang làm việc tại đây nói: “Liên đoàn bóng đá Indonesia quyết định chọn sân này tổ chức trận đấu khiến mọi người đều ngỡ ngàng, bởi khối lượng công việc còn quá nhiều. Chúng tô chỉ biết vắt chân lên cổ mà chạy với hy vọng mọi việc sẽ ổn phần nào nhưng để hoàn thành cho tươm tất thì không thể”.
Dù vậy, phía trong sân, các khán đài đã được lau chùi sạch sẽ để đón 30.000 khán giả đến sân. Mặt cỏ sân Pakansari cũng đã được chăm sóc tối đa, không quá tệ như lời than phiền của HLV trưởng Indonesia Alfred Riedl.
Anh Hansamu - biên tập viên kênh truyền hình MNC nói: “Các sân bóng lớn Indonesia đều đang được tu sửa chuẩn bị cho ASIAD 18 nên mọi việc đều khá bừa bộn. Dù vậy, tôi nghĩ trận đấu sẽ được tổ chức tốt, để 2 đội cống hiến một trận cầu hay”.
Indonesia chuẩn bị phương án thủy chiến
Bogor đang bước vào mùa mưa, nên đội tuyển Indonesia chuẩn bị phương "án thủy chiến" để tiếp tuyển Việt Nam ở trận bán kết lượt đi.
Khi thấy trời mưa vào sáng nay, HLV Riedl quyết định thay đổi lịch tập. Ông đã thông báo toàn đội ra sân tập mưa, thay vì tập buổi chiều theo như lịch cũ của đội. Đội tuyển Indonesia đã nhanh chóng ra sân và dầm mình 2 tiếng dưới trời mưa để tập chiến thuật. HLV Riedl cũng cẩn trọng thông báo đây là buổi tập kín nên phóng viên không thể tiếp cận.
Công nhân đang vẽ lại mặt sân Độc Lập
Tuy nhiên, ông Riedl cũng sẵn sàng trả lời phỏng vấn sau buổi tập. Nhà cầm quân người Áo đang dẫn dắt Indonesia nói: “Mặt sân xấu là điều không thể thay đổi vì thế chúng tôi phải thích nghi. Một trong những cách thích nghi đó là chúng tôi phải cho đội tập dưới mưa để làm quen với mặt sân sủng nước. Nhiều khả năng trận đấu sẽ diễn ra dưới mưa nên tôi phải cho cầu thủ của mình chuẩn bị với điều này. Mục đích của chúng tôi là phải tạo được ưu thế ở trận lượt đi, để thuận lợi khi làm khách trước Việt Nam ở trận lượt về vào ngày 7.12”.
Nói về đối thủ, HLV Riedl cho rằng, tuyển Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng có nhiều cầu thủ có kỹ thuật tốt nên rất nguy hiểm. Vì thế, Indonesia phải tập trung toàn lực để thắng trên sân nhà.
Bên ngoài sân Pakansari
Bên trong vẫn còn rất nhiều việc phải làm trong khi thời gian còn lại khá ít Độc Lập
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.