Sân Rajamangala ‘cháy vé’ trận Việt Nam gặp Thái Lan

18/05/2015 20:24 GMT+7

(TNO) Mặc dù còn gần 1 tuần nữa mới diễn ra trận đấu vòng loại World Cup 2018 giữa Việt Nam với Thái Lan, nhưng vé trận đấu giữa 2 'đại kình địch' ở khu vực Đông Nam Á này cơ bản đã bán sạch.

Bầu chọn
Mời bạn chọn kết quả trận đấu Việt Nam - Thái Lan ngày 24.5
(TNO) Mặc dù còn gần 1 tuần nữa mới diễn ra trận đấu vòng loại World Cup 2018 giữa Việt Nam với Thái Lan, nhưng vé trận đấu giữa 2 'đại kình địch' ở khu vực Đông Nam Á này cơ bản đã bán sạch.
Thái Lan gặp Việt Nam cũng sẽ là màn so tài nóng bỏng giữa CĐV cả 2 nước - Ảnh: Minh Tú
Được ủy quyền của Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), vé của các trận đấu bóng đá được công ty Thai Ticket Major phân phối qua mạng internet. Giá vé dao động từ 100 - 500 baht Thái (khoảng 70 ngàn đến 350 ngàn VNĐ). Ngày 15.5, khi ban tổ chức bán vé, chỉ trong vòng 2 giờ đầu tiên tất cả các vé ở vị trí tốt và giá hợp lý đã bán sạch.
Đây mới là trận đầu tiên của Vòng loại World Cup 2018 nhưng người Thái rất cuồng nhiệt và nhanh chân trong việc mua vé. Theo quy trình mua vé thì website Thai Ticket Major cho đặt vé từ lúc 00 giờ 01 phút ngày 15.5 và đến 9 giờ sáng sẽ thanh toán tại các quầy vé đại lý của công ty, nhưng mới có 7 giờ sáng, đã có nhiều người đến xếp hàng để chuẩn bị thanh toán.
Fan Thái "đặt chỗ" đợi thanh toán vé từ sáng sớm - Ảnh: Trí Thiện
Sau sự can thiệp của đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, FAT đã phân riêng khu vực W2 bên phải (khu vực màu vàng nhạt có dòng chữ AWAY ZONE trong ảnh), khoảng 1.000 vé, cho lực lượng cổ động viên Việt Nam.
Trước đó, đại sứ quán Việt Nam đã gửi công hàm đến FAT với mục đích tạo sân chơi bổ ích cho cộng đồng người Việt ở Thái Lan, giúp cho CĐV Việt Nam tại Thái Lan và CĐV từ Việt Nam sang có khu vực cổ động, tập trung thể hiện tinh thần đoàn kết; đồng thời giúp đảm bảo an ninh và loại bỏ những rủi ro trong trận đấu giữa cổ động viên chủ nhà và cổ động viên Việt Nam.
Vé bán thông qua website công ty Thai Ticket Major. Màu đỏ là những khu vực đã hết sạch vé - Ảnh chụp từ màn hình
Mặc dù vậy, FAT vẫn đưa giá khá “chát” cho lực lượng CĐV Việt Nam. Với mức giá là 400 baht/vé (chưa kể phí thanh toán 20 baht của công ty Thai Ticket Major), người hâm mộ Việt Nam đã phải mua mức vé gần như là cao nhất của trận đấu.
 Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online, bạn Nguyễn Như Thực, học viên cao học trường Chulalongkorn chia sẻ: “Giá vé hơn 400 baht là khá đắt so với tui tiền của sinh viên bọn em. Nhưng vì tinh thần dân tộc cũng như mong muốn tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ Việt Nam, em và bạn bè sẽ quyết tâm tham gia cổ vũ trận đấu này”.
Khu vực "AWAY ZONE" được phân cho CĐV Việt Nam - Ảnh chụp từ màn hình
Quy định của FAT là vé cho đội khách sẽ bán vào lúc 9 giờ sáng ngày 24.5 tại sân Rajamangala (Bangkok). Tuy nhiên, để cho các CĐV đảm bảo có vé cổ vũ, ban vận động thành lập hội sinh viên khu vực Bangkok cũng đã cử đại diện đàm phán với công ty phân phối vé nhằm có được vé sớm cho lực lượng người Việt tại Thái Lan.
Dự kiến sẽ có khoảng 1.000 cổ động viên Việt Nam đến tham gia cổ vũ trận đấu này, đa phần là lực lượng người Việt đang sinh sống, làm việc và học tập ở Bangkok cũng như các tỉnh lân cận.
Ngoài ra, lực lượng người hâm mộ từ Việt Nam bay sang Bangkok cũng góp phần đáng kể giúp cho các cầu thủ Việt Nam có thêm “cầu thủ thứ 12” trong trận chiến quyết định tìm một vé vào vòng 2 của vòng loại World Cup 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.