Sân Vinh lo sợ CĐV Hải Phòng

26/02/2010 09:15 GMT+7

BTC Sân Vinh tổ chức họp vào chiều qua 25.2 để bàn các phương án bảo vệ trận đấu. Có lẽ rút kinh nghiệm từ 2 năm trước khi liên tục xảy ra những cuộc xô xát đổ máu giữa CĐV Hải Phòng (HP) và CĐV Nghệ An nên lần này các phương án bảo vệ trận đấu được triển khai rất kỹ lưỡng.

CĐV Hải Phòng gây hấn với lực lượng công an ở mùa giải trước - Ảnh: Minh Hoàng

BTC Sân Vinh tổ chức họp vào chiều qua 25.2 để bàn các phương án bảo vệ trận đấu. Có lẽ rút kinh nghiệm từ 2 năm trước khi liên tục xảy ra những cuộc xô xát đổ máu giữa CĐV Hải Phòng (HP) và CĐV Nghệ An nên lần này các phương án bảo vệ trận đấu được triển khai rất kỹ lưỡng.

Đến nay, BTC sân Vinh vẫn không nắm được số lượng CĐV đất Cảng sẽ vào Vinh vì Hội CĐV HP không đăng ký như những năm trước. Điều này đang trở thành nỗi lo của những người có trách nhiệm khi “chưa biết đằng nào mà lần”. 


Ông Hồ Văn Chiêm lo lắng trước trận đấu

“Chúng tôi tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của VFF và pháp luật và làm hết mình để đảm bảo an ninh, an toàn cho trận đấu”, ông Hồ Văn Chiêm, Giám đốc điều hành SLNA, nói. Ông Chiêm cũng cho biết cuộc họp chiều qua chỉ bàn kế hoạch bảo vệ an toàn trận đấu ở phạm vi khu vực trong sân thi đấu. “Nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự ở bên ngoài sân là trách nhiệm của công an”, ông Chiêm bảo vậy.

Theo ông Chiêm, trên sân Vinh vào trận đấu tới, những CĐV HP mang theo cờ, kèn, trống đều sẽ bị ngăn chặn không được vào sân và sẽ bị lực lượng an ninh kiểm soát chặt chẽ. BTC sân không bố trí khán đài riêng cho CĐV HP như các năm trước vì họ không đăng ký. “Tuy nhiên, những CĐV HP đi tự phát nếu có yêu cầu được bảo vệ, BTC sân vẫn bố trí lực lượng công an bảo vệ chu đáo”, ông Chiêm nói. Lực lượng cảnh sát, công an, dân phòng lên tới hàng trăm người sẽ được bố trí vòng trong vòng ngoài để bảo vệ trận đấu này. Nhất cử nhất động của các CĐV quá khích sẽ được theo dõi và dập tắt ngay từ đầu. Các phương tiện đặc chủng như xe bọc thép, vòi rồng, sung bắn đạn cay… cũng sẽ được huy động cho trận đấu nóng bỏng này.

Trưởng ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường:
Nếu CĐV Hải Phòng cổ vũ nghiêm túc sẽ được giảm án

Ba ngày trước lượt đấu thứ 3 của V-League, ông Nguyễn Hải Hường – trưởng ban kỷ luật của LĐBĐ VN (VFF) đã hứa hẹn một tin vui cho Hội CĐV Hải Phòng – những người đã bị cấm đến sân khách vô thời hạn.

Thưa ông, mùa giải nào cũng vậy, cứ trước trận đấu của SLNA và XM.HP, dư luận lại đặc biệt quan tâm bởi tính chất nóng bỏng của nó!

Dư luận quan tâm một thì BTC giải, ban kỷ luật còn quan tâm mười. Chúng tôi lo sốt vó lên ấy chứ. Không phải ngẫu nhiên sân Vinh luôn là sân điểm ở những vòng đấu mà SLNA đá tại sân nhà. Và cũng không phải ngẫu nhiên, khán giả của XM.HP luôn được “chăm sóc” và giám sát chặt chẽ. Giữa năm ngoái, vì phạm lỗi có hệ thống khi liên tiếp gây mất trật tự, đốt pháo sáng, Hội CĐV HP đã phải nhận hình thức xử lý là bị cấm đến sân khách vô thời hạn. Cho đến lúc này, án vẫn còn nguyên giá trị.

Nhưng thưa ông, ở vòng 1/8 Cúp quốc gia vừa qua, khá nhiều CĐV HP vẫn đến sân Hãng Đẫy để cổ vũ cho đội nhà gặp Hòa Phát Hà Nội. Liệu đây có phải hình thức coi thường ban kỷ luật?

Tôi cũng đã theo dõi trên tivi thì thấy số CĐV này không mặc áo Hội CĐV và họ cổ động một cách bình thường, không quá khích. Tôi không nói là số khán giả này lách luật và BTC giải hay ban kỷ luật “nhắm mắt làm ngơ”. Nhưng nếu CĐV HP đến các sân khách mà giữ trật tự, không mang kèn, trống, băng rôn, không đốt pháo sáng thì cũng tạm chấp nhận được. Chúng tôi vẫn cho phép họ mua vé vào sân xem, song tuyệt đối không được quậy phá. Và tôi cũng khuyến cáo CĐV HP. Năm ngoái, mặc dù đã phải nhận án nặng là “cấm vận” mà sau đó, khi về sân nhà, khán giả HP lại gây rối nghiêm trọng, đến mức ban kỷ luật đã phải cấm XM.HP thi đấu không khán giả trên sân Lạch Tray. Trận vào Chủ nhật tới, nếu khán giả HP không giữ gìn an ninh thì chắc chắn sẽ còn phải bị phạt nặng hơn rất nhiều.

Hôm qua, một khán giả HP đã nói với chúng tôi, sẽ “tẩy chay” V-League nếu án phạt của ban kỷ luật không được xem xét lại. Ông nghĩ sao?

CĐV HP, ngoài số quậy phá cũng có nhiều khán giả chân chính. Chúng tôi biết rõ điều này nhưng nếu không xử nghiêm thì số quá khích vẫn cứ tiếp tục giở trò. Hội CĐV HP đã từng làm đơn xin giảm án nhưng không phải cứ xin là giảm ngay. Nếu ở mùa giải này, trong vài trận tới, khán giả HP cổ vũ một cách nghiêm túc thì chắc chắn sẽ được giảm án. Giảm phải đúng thời điểm thì mới thấy quý. Trận SLNA tiếp XM.HP, có thể tôi sẽ về Vinh để theo dõi. Lan Phương

BTC giải phối hợp chặt chẽ với công an địa phương

Ông Nguyễn Hữu Bàng – phó TTK VFF, phó BTC giải phụ trách an ninh cho biết:“Đã không có chuyện gì xảy ra khi khán giả HP tới sân Hàng Đẫy ủng hội đội nhà ở trận Hòa Phát tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia. Nhưng không phải vì không có chuyện mà BTC giải lại cho qua. Tôi đang ở TP.HCM nhưng liên tục đôn đốc, nhắc nhở bộ phận an ninh phải giám sát chặt chẽ cả khán giả HP và cả BTC sân Vinh. Một mặt, BTC giải đã có văn bản khuyến cáo CĐV HP là nếu đến sân Vinh thì phải tuân thủ mọi quy định của BTC sân, tuyệt đối không quậy phá”.

“Tôi vừa được báo cáo là ông Hoàng Chuyên Cần - ủy viên BTC giải phụ trách an ninh sẽ vào Nghệ An từ ngày 26.2 để kiểm tra công tác chuẩn bị của địa phương. BTC giải cũng cần có sự phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an Nghệ An để phòng những sự cố có thể xảy ra. Và không chỉ riêng trận với SLNA, trận vòng 4 giữa Ninh Bình và XM.HP, BTC giải cũng đặc biệt quan tâm”. Nhật Duy

Khánh Hoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.