Sân Vinh nhỏ bé trước nhu cầu quá lớn của khán giả!

15/04/2013 13:37 GMT+7

* Trọng tài Hoàng Anh Tuấn lên tiếng (TNO) Trong khi những sân khác đang rất "khát" khán giả, thì tại sân Vinh lại xảy ra cảnh chen lấn, xô đẩy, thậm chí khán giả phá cửa để được vào sân. Theo ông Nguyễn Hồng Thanh, phó ban tổ chức sân Vinh, sự cố hôm 14.4 đã được lường trước nhưng sân vẫn vỡ...

* Trọng tài Hoàng Anh Tuấn lên tiếng

(TNO) Trong khi những sân khác đang rất "khát" khán giả, thì tại sân Vinh lại xảy ra cảnh chen lấn, xô đẩy, thậm chí khán giả phá cửa để được vào sân. Theo ông Nguyễn Hồng Thanh, phó ban tổ chức sân Vinh, sự cố hôm 14.4 đã được lường trước nhưng sân vẫn vỡ...

>> Công Vinh lại ghi bàn, sân Vinh suýt vỡ sân
>> BTC sân Vinh phải chịu trách nhiệm hoàn toàn!
>> Sân Vinh suýt tái diễn "thảm họa Hillsborough

 Sự cố sân Vinh - Minh Tú TNO
Cảnh chen lấn xô đẩy, thậm chí phá cửa, nhảy lên hàng rào của hàng nghìn khán giả trên sân Vinh - Ảnh: Minh Tú

“Mới mùa năm ngoái, khán giả đến sân Vinh còn ít mà sang mùa này, số lượng đã tăng đột biến, y như thời kỳ hoàng kim trước đây và chúng tôi đã phải họp khẩn ngay trong sáng 15.4 để rút kinh nghiệm”, ông Nguyễn Hồng Thanh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần thể thao Sông Lam Nghệ An (SLNA), phó ban tổ chức (BTC) sân Vinh nói về sự cố vỡ sân trước trận đấu giữa SLNA và Xi măng Xuân Thành Sài Gòn.

Cần cải tạo lại sân Vinh

Ban đọc tên Thế Hùng viết: "Chi ngay cho Vinh 1.000 tỉ xây sân mới, phục vụ bà con xem đá bóng. Tuy hình ảnh vừa qua là không đẹp nhưng bóng đá thì phải sôi động như thế thì mới phát triển được".

"Sao không xây lại một sân vận động mới, có sức chứa lớn hơn để phụ người hâm mộ. Có nơi sân rộng, sức chứa lớn nhưng khán giả lèo tèo vài que, còn ở Vinh, cổ động viên nhiệt tình, đông đúc thì sân lại nhỏ. Thật không hiểu nổi...", một bạn đọc giấu tên ở ngay tại Nghệ An cho biết. 

Như chúng tôi đã đưa tin, vì lực lượng an ninh của sân Vinh không đủ người để ngăn cản được hàng nghìn khán giả SLNA ào vào trong, chen lấn xô đẩy, thậm chí phá cửa, nhảy lên hàng rào, gây ra cảnh hỗn loạn.

Ông Thanh cho biết: “Cũng đã lường được trước phần nào sự cố có thể xảy ra, nên chúng tôi đã bố trí lực lượng an ninh đông hơn bình thường. Nhưng có vẻ như không thấm tháp vào đâu. Sân Vinh đã trở nên quá bé, trước nhu cầu quá lớn của khán giả”.

“Sân Vinh đã chưa thể đáp ứng được sự cuồng nhiệt, đặc biệt trong bối cảnh, đội nhà đang thi đấu rất thăng hoa. Càng khiến người hâm mộ cảm thấy nếu không ra sân xem trực tiếp thì không chịu được.

CLB chơi tốt, mặt phải là lôi kéo được khán giả đến sân. Nhưng mặt trái là dễ xảy ra tình trạng quá tải. Tôi nghe báo cáo, có một khán giả đã bị ngất vì bị chen lấn. Thật đáng tiếc! Nếu ai đó bị nguy hiểm đến tính mạng thì sự việc còn khủng khiếp đến mức độ nào”, ông Thanh nói tiếp.

Hôm qua, ông Nguyễn Hải Hường, trưởng Ban kỷ luật VFF đã nói một chi tiết, BTC sân Vinh sẽ bị phạt nặng nếu cố tình bán số vé nhiều hơn chỗ ngồi trên sân.

 
Ông Nguyễn Hồng Thanh cho biết BTC sân Vinh đã lường trước được sự cố - Ảnh: Khả Hòa

Ông Thanh cho hay: “Chúng tôi không bán hết công suất mà chỉ bán 1/3. Để giải cứu các cửa khác dẫn vào sân, chúng tôi đã quyết định mở cửa số 6 vốn dành riêng cho thương binh, để cho tất cả các đối tượng cùng vào xem. Và lượng người vào quá đông nên không kiểm soát nổi.

2 đầu cầu môn miễn phí cho sinh viên, vì khán giả đông quá cũng đành mở tự do và đã rơi vào tình trạng tương tự. Quả tình, chúng tôi đã khá bất ngờ vì so với mùa trước, số lượng khán giả đông hơn gấp hàng chục lần”.

Cũng theo ông Thanh, sáng 15.4, BTC sân đã họp phiên lần 1 để rà soát lại tình hình. “Ở những trận tới, khi SLNA chơi trên sân nhà, BTC sân sẽ phải tính lại phương án an ninh cho cẩn trọng hơn, kỹ càng hơn.

Để đề phong nếu chẳng may đội nhà không thắng mà chỉ hòa hay thua, còn phải huy động lực lượng cơ động dày đặc ngoài sân, trong sân. Ngoài sân Vinh, sẽ đặt một vài màn hình cực đại để phục vụ khán giả không mua được vé.

Chúng tôi sẽ thường xuyên tuyên truyền đến người dân Vinh để họ đi xem một cách có ý thức hơn. Sắp tới, BTC sân sẽ họp thêm nhiều lần nữa với sự tham gia của nhiều ban chức năng của tỉnh. Cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong công tác tổ chức”.

Công Vinh thực sự là cầu thủ chuyên nghiệp

Ông Nguyễn Hồng Thanh đã cảm ơn SLNA vì đã thi đấu trên cả tuyệt vời trong những trận đấu vừa qua. Ông cũng đã dành lời ca ngợi đến Công Vinh: “Vinh đã ghi những bàn thắng quan trọng cho đội. Và hơn thế, cậu ta đã chơi tận tâm tận lực, cống hiến tối đa phong độ, sức lực cho đội nhà. Khi Vinh quyết định trở về quê hương, người dân Vinh tuy không “ghét” nhưng chưa thực sự tin tưởng.

Nhưng giờ, Vinh đã lấy được trọn vẹn sự tin tưởng đó. Vinh đã chứng minh được mình là một cầu thủ chuyên nghiệp như thế nào. Nghiêm túc tập luyện, thi đấu, không chơi bời, không dính đến scandal. Vinh thi đấu nhiệt tình và cậu ta đúng là một phần quan trọng của đội bóng”.

Trọng tài Hoàng Anh Tuấn lên tiếng

Cũng liên quan đến trận đấu trên sân Vinh, trọng tài Hoàng Anh Tuấn đã bị giới chuyên môn đánh giá bắt chưa chuẩn ở tình huống cho SLNA được hưởng quả phạt đền phút 80. Theo băng hình, thủ môn Tấn Trường không phạm lỗi nhưng XMXT.Sài Gòn vẫn bị thổi phạt đền và bàn thắng duy nhất đến từ quả sút của Công Vinh.


Trọng tài Hoàng Anh Tuấn (bìa trái) bị các cầu thủ XMXT.Sài Gòn bao vây phản ứng - Ảnh: Minh Tú

Trao đổi với Thanh Niên Online vào sáng nay, trọng tài Tuấn nói: “Tôi đã điều khiển trận đấu tốt, bao gồm cả tình huống thổi phạt đền. Tôi làm theo đúng sách luật và xử lý phạt khi cầu thủ phạm lỗi. Tôi là người đứng gần nhất tình huống xảy ra nên hoàn toàn có quyền đưa ra quyết định mà tôi biết chắc là mình đã đúng, đã phán đoán chính xác. Nếu công luận không tin, có thể hỏi trưởng ban trọng tài Dương Vũ Lâm hay ông Đoàn Phú Tấn”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.