Sân Vinh vẫn là "hiểm địa"

11/03/2011 19:42 GMT+7

(TNO) Trận đấu sớm của vòng 6 Eximbank V.League 2011 diễn ra chiều nay (11.3) đã kết thúc với chiến thắng sát nút 1-0 của Sông Lam Nghệ An (SLNA) trước SHB. Đà Nẵng.

SLNA ăn mừng chiến thắng sít sao trước SHB. Đà Nẵng - Ảnh: Minh Hoàng

(TNO) Trận đấu sớm của vòng 6 Eximbank V.League 2011 diễn ra chiều nay (11.3) đã kết thúc với chiến thắng sát nút 1-0 của Sông Lam Nghệ An (SLNA) trước SHB. Đà Nẵng.

>> Đấu sớm Eximbank V-League 2011: Hữu Thắng đối đầu với Huỳnh Đức
>> SLNA thua trên sân nhà
>> Vòng 6 giải hạng nhất Tôn Hoa Sen 2011: Chờ đợi bất ngờ
>> Đinh Hoàng Max khoác áo một CLB của Iran

Mặc dù đang rất hưng phấn sau những chiến tích trong tháng 2 nhưng đội đang xếp đầu trên bảng xếp hạng SHB. Đà Nẵng vẫn không tránh khỏi một thất bại trên sân Vinh - "Pháo đài" bất khả chiến bại của đội bóng xứ Nghệ trước đội bóng sông Hàn trong lịch sử đối đầu giữa 2 đội.

Ngay sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên, các cầu thủ SLNA đã chủ động tràn sang phần sân SHB. Đà Nẵng. Ngay ở phút 11, SLNA đã có một cơ hội rõ ràng, nhưng cú sút của Trọng Hoàng ngay sát vòng cấm lại không thể khuất phục được thủ môn Thanh Bình.

Trận đấu diễn ra sôi nổi nhưng không có nhiều pha phối hợp đẹp mắt, mà bù lại là những pha vào bóng nguy hiểm của cả 2 bên, khiến hiệp một vỡ vụn bằng những tiếng còi tạm dừng trận đấu cùng với 3 thẻ vàng được rút ra, 2 cho SLNA và 1 cho đội khách SHB. Đà Nẵng.

Những tưởng hiệp một sẽ dừng lại ở tỷ số 0-0 thì bất ngờ bàn thắng lại đến với đội chủ nhà. Phút 40, từ một pha chọc khe tinh tế của Ngọc Anh, bóng đến chân tiền đạo Kavin đang ở tư thế đối mặt với khung thành SHB. Đà Nẵng. Không còn cách nào khác hơn, Eloh đã buộc phạm lỗi từ phía sau đối với Kavin. Đội chủ nhà được hưởng quả penalty và trung vệ Hoàng Helio đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số của trận đấu.

 
Tiền đạo Merlo (27) đã sút hỏng của SHB. Đà Nẵng một quả penalty rất đáng tiếc - Ảnh: Minh Hoàng

Sau giờ nghỉ giải lao, đáng lý ra SHB. Đà Nẵng đã sớm có bàn san bằng tỷ số nếu chân sút người Argentina - Merlo thực hiện thành công quả penalty (phút 46). Đây là một tình huống có phần may mắn cho SLNA, khi Huy Hoàng phạm lỗi rõ rệt với Ngọc Thanh trong vòng cấm nhưng trọng tài chỉ cho đội khách hưởng quả đá 11m mà không "tặng" cho đội trưởng SLNA thêm chiếc thẻ vàng thứ 2.

Ức chế với pha sút penalty hỏng của Merlo, các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức bắt đầu thi đấu xuống... chân thấy rõ. Vì thế mà thủ môn Thanh Bình của SHB. Đà Nẵng đã có một ngày làm việc khá mệt mỏi, khi phải cản phá hàng loạt cú sút cận thành của cầu thủ đối phương trong gần 30 phút cuối của hiệp hai.

Đến phút 90, SHB. Đà Nẵng còn phải nhận thêm một "thất bại" về lực lượng sau khi hậu vệ Duy Lam phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi "quét trụ" đối với Quang Tình.

5 phút bù giờ là thời gian để các cầu thủ SLNA... câu giờ. Điều đó đã thể hiện một cách rõ rệt qua chiếc thẻ vàng cho Quang Tình ở phút 90+1 và chiếc thẻ vàng thứ 2 cho Văn Hoàn một phút sau đó.

Với thất bại này, SHB. Đà Nẵng không những bị chặn đứng chuỗi 3 trận thắng liên tiếp mà còn đứng trước nguy cơ mất ngôi đầu về tay TĐCS Đồng Tháp – đội bóng đang có phong độ rất tốt và chỉ phải gặp đội bóng đứng cuối bảng xếp hạng là Hà Nội ACB vào chiều Chủ nhật tới, 13.3.

Về phía SLNA, 3 điểm quý giá trước SHB. Đà Nẵng đã giúp họ tạm thời trở lại với tốp 3 đội dẫn đầu. Tuy nhiên đội bóng xứ Nghệ cũng khó giữ được vị trí của mình khi các đối thủ cạnh tranh trực tiếp gồm Khatoco Khánh Hòa, Navibank SG, Hòa Phát HN nhập cuộc trong loạt đấu còn lại của vòng 6.

Lịch thi đấu

Hà Nội T&T - ĐT.LA (12.3)

Hải Phòng - HAGL (13.3)

Hà Nội ACB - TĐCS Đồng Tháp (13.3)

Navibank Sài Gòn - K.Khánh Hòa (13.3)

B.Bình Dương - LS Thanh Hóa (13.3)

V.Ninh Bình - Hòa Phát Hà Nội (13.3)

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.