Sang Hàn Quốc tác nghiệp World Cup U.20 gặp anh cảnh sát tốt bụng

18/05/2017 19:30 GMT+7

Rất may cho nhóm phóng viên Thanh Niên khi giữa lúc loay hoay tìm sân tập của tuyển U.20 Việt Nam vào chiều 18.5, cứu tinh Jo Young Hun đã xuất hiện và phải đến khi đi được giữa đường chúng tôi mới biết ông là một cảnh sát.

Ông Jo Young Hun làm việc tại đồn cảnh sát Cheonan Seobuk, phụ trách vấn đề quản lý người nước ngoài và là một thành viên của BTC U.20 World Cup tại Cheonan.
Vì mới đặt chân đến Hàn Quốc vào ngày hôm nay nên còn lạ nước lạ cái nên chúng tôi đã tìm đến ông Jo Young Hun khi ông đang trao đổi cùng một người đàn ông khác trong sân Cheonan World Cup, với ý nghĩ người mặc áo vest có thể tiếng Anh sẽ tốt. Rất may, điều đó đã đúng.
Phóng viên Thanh Niên tại Trung tâm báo chí của World Cup U.20 tại Cheonan Tiểu Bảo
Đó là thời điểm chúng tôi vừa lấy thẻ tác nghiệp tại World Cup và đang loay hoay tìm đường đến Cheonan Football Centre B, sân tập của tuyển U.20 Việt Nam chiều 18.5.
Sau khi cẩn thận hỏi đi hỏi lại mà vẫn không nắm chắc, ông Yo Young Hun chủ động dẫn chúng tôi đến từng bộ phận một, tìm mối liên hệ để tìm câu trả lời.
Đến khi xác định được địa điểm, ông Jo Young Hun nhiệt tình dẫn chúng tôi ra ngoài. Cứ ngỡ được gọi taxi giúp, bất ngờ ông mời nhóm chúng tôi lên xe riêng của mình để chở đến sân tập cách đó gần 10km.
“Các bạn rất may mắn khi gặp tôi vì không nhiều người ở đây giỏi tiếng Anh để hỏi những cái này. Nếu có vấn đề gì các cậu cứ gọi cho tôi, tôi sẽ hỗ trợ hết mình”, ông Jo Young Hun chia sẻ khi khoe hình cậu con trai trên xe.
Các nhân viên của Trung tâm báo chí phục vụ phóng viên rất nhiệt tình Tiểu Bảo
Đến nơi, người đàn ông 38 tuổi này còn cẩn thận kéo chúng tôi đến bộ phận an ninh tại trung tâm Cheonan Football Centre B, và hướng dẫn thêm địa điểm của một số sân tập khác như sân A gần đó, cùng những sân khác mà ông hỏi được, như sân như sân S1 HRD Centre cách khách sạn đội tuyển U.20 Việt Nam đến 1 giờ đi xe.
Chia tay chúng tôi bằng cái siết tay thật mạnh, viên cảnh sát này nhắn nhủ: “Tôi thực sự mong Việt Nam sẽ có chiến thắng ở trận ra quân trước New Zealand để cùng châu Á tạo nên những bất ngờ tại World Cup này. Những ngày tới có gì khó khăn cứ gọi tôi nhé”.
Số người nước ngoài cư ngụ tại tỉnh Nam Chungcheong theo ông Ko Young Hun là rất đông lên đến 2 triệu người, trong đó nổi bật là người Việt Nam và Thái Lan.
Tiếp đón chúng tôi tại trung tâm báo chí sân Cheonan World Cup Stadium là những bạn trẻ rất nhiệt tình. Bằng chất giọng sôi nổi và niềm nở, họ nhanh chóng hoàn tất mọi thủ tục cùng nụ cười rạng rỡ.
Lúc chia tay, một nhân viên tại đây thậm chí còn tiến đến lịch sự tặng cho chúng tôi mỗi người một chai nước cùng câu nói: “Chào mừng đến Hàn Quốc!”. Một hành động nhỏ, nhưng thật ý nghĩa.

tin liên quan

U.20 Việt Nam ngổn ngang trước giờ G
HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận đội tuyển U.20 Việt Nam yếu nhất vòng chung kết U.20 World Cup 2017 nên cần phải bù đắp bằng ý thức kỷ luật chiến thuật và nâng tầm thể lực mới mong thay đổi lịch sử làng bóng Đông Nam Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.