Sang Nhật thi đấu, Công Phượng được báo chí châu Á để ý

02/11/2015 13:56 GMT+7

(TNO) Sự kiện ngôi sao trẻ của CLB HAGL Nguyễn Công Phượng được đội bóng Mito Hollyhock mời ký hợp đồng sang Nhật Bản thi đấu tại giải nhà nghề J.League 2 đang được báo chí và giới chuyên môn ở châu Á quan tâm sát sao.

(TNO) Sự kiện ngôi sao trẻ của CLB HAGL Nguyễn Công Phượng được đội bóng Mito Hollyhock mời ký hợp đồng sang Nhật Bản thi đấu tại giải nhà nghề J.League 2 đang được báo chí và giới chuyên môn ở châu Á quan tâm sát sao.

Công Phượng vừa xem trận đấu của Mito Hollyhock tại giải J.League 2 - Ảnh: Quốc Anh

Trang Football Channel Asia đã theo sát hành trình vừa sang Nhật Bản của Công Phượng. Sau khi Công Phượng tận mắt chứng kiến và hòa mình vào không khí nóng bỏng của bóng đá Nhật Bản, Football Channel Asia có cuộc phỏng vấn tiền đạo của HAGL. Theo ngôi sao trẻ của bóng đá Việt Nam, thì anh rất ấn tượng với bóng đá Nhật Bản dù chỉ mới chứng kiến có vài trận.

Công Phượng nói: “Không khí ở các trận đấu tại J.League thực hiện cuốn hút và hào hứng. Trên sân, CĐV hò hát suốt trận. Sau trận đấu, CĐV vui vẻ chờ đợi để gặp mặt các cầu thủ xin chữ ký, chụp ảnh lưu niệm… trong không khí rất thân thiện. Tất cả đều rất chuyên nghiệp và đầy cảm xúc”.

Nhận định về chuyên môn trận đấu, Công Phượng cho Football Channel Asia biết: “Về cơ bản, thì các cầu thủ Nhật Bản chơi bóng như các cầu thủ Việt Nam, tức là thiên về kỹ thuật, nhưng họ chơi bóng ở đẳng cấp cao và tốc độ hơn. Tôi sẽ phải nỗ lực để có thể theo kịp họ. Tuy nhiên, tôi không cảm thấy chút áp lực nào. Tôi tin, mình có thể góp sức để CLB Mito Hollyhock ngày càng chơi tốt hơn”.

Cũng trong cuộc trao đổi với Football Channel Asia, Công Phượng tiết lộ sắp tới các đồng đội của anh ở CLB HAGL như Tuấn Anh, Xuân Trường hay Văn Toàn, đều có thể sang Nhật Bản thi đấu. Công Phượng cũng cho biết, đàn anh Lê Công Vinh từng thi đấu ở Nhật Bản trước đây, đã có nhiều tư vấn hữu ích để giúp anh sớm hòa nhập với cuộc sống mới và thi đấu tốt trong môi trường bóng đá đỉnh cao tại đây.

Trong khi đó, từ Malaysia, HLV Ong Kim Swee nhận định với PV Thanh Niên Online: “Đây là hướng đi đúng của CLB HAGL. Trước đây, chúng tôi cũng đã gửi vài cầu thủ tài năng của Malaysia sang Nhật Bản thi đấu và đều chọn các CLB ở giải J.League 2. Vì sao?. Ở J.League 2, các cầu thủ đến từ Đông Nam Á sẽ có cơ hội ra sân thi đấu nhiều hơn so với J.League 1 có rất nhiều ngôi sao tiếng tăm.

Tài năng của Công Phượng đã được kiểm chứng và tôi cũng từng liên hệ để cậu ta có thể sang Úc chơi ở giải A-League cho 1 trong 2 CLB Central Coast Mariners và Newcastle Jets. Nhưng tiếc là giờ Công Phượng chọn đến Nhật. Dù vậy, đây cũng là quyết định rất đúng đắn”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.