Sanna Khánh Hòa BVN bắt đầu chặng đường “hồi sinh” ở V-League?

19/07/2019 06:30 GMT+7

Dù vẫn đứng chót bảng với 13 điểm sau 16 vòng đấu, nhưng Sanna Khánh Hòa BVN đang bắt đầu cho thấy sự “hồi sinh” khi 2 trận mới nhất gặp 2 nhà đương kim vô địch V-League và đương kim vô địch Cúp quốc gia, đoàn quân phố biển đã giành đến 4 điểm.

Cục diện V-League nhóm cuối bắt đầu "nóng" lên khi Sanna Khánh Hòa BVN đang âm thầm bứt phá để rút ngắn khoảng cách với tốp trên một cách ngoạn mục như những vòng đấu gần đây. Trước đó đội bóng phố biển đã bị “điểm mặt” như một ứng viên rớt hạng khi thành tích vô cùng bết bát, cả lượt đi 13 trận mà chỉ có 9 điểm, không bằng một nửa số điểm mà HLV Võ Đình Tân và học trò giành được chỉ sau 9 vòng đấu mùa rồi.

Thậm chí trong lúc Thanh Hóa khó khăn trước đó khi đứng sau cả Phạm Trùm Tỉnh và đồng đội đã “đào thoát” thành công, rồi đến Quảng Nam cũng vọt lên để thoát hiểm kỳ diệu thì Sanna Khánh Hòa cứ lẹt đẹt bị các đối thủ “bấm còi” vượt qua mà vẫn loay hoay thiếu giải pháp cứu vãn.

Nhiều người cho rằng nguyên nhân chính đến từ sự tổn thất lực lượng khi vài trụ cột chia tay với đội mà trong đó tiếc nhất là Nguyễn Hoàng Quốc Chí, cầu thủ được xem có chân tiền và thường xuyên tạo ra đột biến chuyển về Quảng Nam. Bên cạnh đó một số nhân tố nổi bật mùa trước như Lâm Ti Phông, Nguyễn Tấn Tài, Lê Cao Hoài An, Nguyễn Đình Nhơn..có dấu hiệu chựng lại, phong độ thất thường khiến cho HLV Võ Đình Tân đau đầu buộc phải “lắp” các cựu binh vào để tìm lại sự ổn định.

Toure Youssouf đột phá trước hàng thủ Becamex Bình Dương

Bá Duy

Tuy nhiên dù kinh nghiệm của những Trần Trọng Bình, Đào Văn Phong, Nguyễn Tấn Điền là rất cần thiết, nhưng ngược lại tuổi tác của họ (đều trên 35 tuổi) lại khiến thể lực không còn mạnh mẽ. Thế nên khi gặp đội bóng sử dụng cặp tiền đạo ngoại giỏi càn lướt phía trên thì tốc độ bứt phá của đối phương luôn khiến những “ông già” phòng ngự của Sanna Khánh Hòa BVN bị hụt hơi, phơi bày nhiều khoảng trống làm khuôn thành thủ môn Tuấn Mạnh bị chao đảo.

Bên cạnh đó cũng có thông tin cho rằng Sanna Khánh Hòa BVN gặp khó khăn về kinh phí khi số tiền đội bóng được đầu tư chỉ bằng một nửa hoặc 2/3 mùa rồi nên việc mua sắm chuyển nhượng không mạnh mẽ. Thực tế theo tìm hiểu của chúng tôi công ty Yến Sào Khánh Hòa (YSKH) và BVN vẫn dành cho đội nhiều khoản chi phù hợp và đủ để trang trải cho công tác quản lý và thi đấu. Ông Lê Hữu Hoàng, chủ tịch YSKH vốn rất tâm huyết với thể thao Khánh Hòa vẫn đang dốc toàn lực hỗ trợ cho đội bóng, không chỉ vì tình yêu với bóng đá mà còn vì danh dự của địa phương.

Phạm Trùm Tỉnh đua sức với tuyển thủ quốc gia Đỗ Hùng Dũng

VPF

Dĩ nhiên Sanna Khánh Hòa BVN vẫn sử dụng chủ yếu nguồn lực tại chỗ cộng với vài cầu thủ không tìm được chỗ đứng ở CLB khác nhưng vẫn còn đầy khát vọng cống hiến nên luôn là đội không có sự ồn ào trên thị trường chuyển nhượng. Ngay cả việc lấy chân sút từ Hàn Quốc trở về Nguyễn Hữu Khôi hay chuyển nhượng tiền đạo Patiyo về cũng rất âm thầm, khéo léo. Có lẽ chính tình cảm và cách ứng xử nhẹ nhàng của đội bóng phố biển đã giúp những người mới phát huy được năng lực ở lượt về.

Tinh thần bắt đầu tốt lên còn do những điều chỉnh hợp lý của HLV Võ Đình Tân khi tăng cường sức mạnh ở trung tuyến, cài cắm giữa cầu thủ trẻ mới như Huỳnh Nhật Tân, Nguyễn Minh Huy, Nguyễn Trung Hiếu với cựu binh để hỗ trợ nhau một cách tích cực .

HLV Võ Đình Tân luôn có sự thôi thúc học trò. Đôi khi phản ứng mạnh mẽ của ông bị trọng tài nhắc nhở

Bá Duy

Tuy có lúc ông thất vọng đến mức xin từ chức khi đá sân nhà thua liên tục mà gần nhất là thua Thanh Hóa, nhưng được sự động viên kịp thời của lãnh đạo đội cùng với sự tin tưởng vượt khó của cả đội giúp cho ông Tân nghĩ lại và tiếp tục như người truyền lửa một cách hữu hiệu.

Nhìn cách ông ăn mừng như một đứa trẻ khi Tấn Điền gỡ hòa 2-2 trước Hà Nội hay sau khi trọng tài thổi hết giờ trận thắng Becamex Bình Dương tại sân 19.8 mới đây cũng đủ hiểu 3 điểm hay 1 điểm với Sanna Khánh Hòa BVN lúc này là quý vô cùng.

Hữu Khôi tranh bóng với người cũ của Khánh Hòa là "lão tướng" Lê Tấn Tài

Bá Duy

Có lẽ đây là thời điểm để Sanna Khánh Hòa BVN sau khi giành 4 điểm trước 2 “đại gia” Hà Nội và Becamex Bình Dương sẽ tiếp tục tạo đà bứt phá để san bằng khoảng cách (chỉ là 3-4 điểm) với nhóm xếp trên là Hoàng Anh Gia Lai, Quảng Nam, thậm chí có thể đuổi kịp Hải Phòng, Bình Dương và Viettel.

Con đường trụ hạng của đội bóng phố biển có thành công hay không sẽ tùy thuộc vào loạt trận quan trọng sắp tới mà trước mắt với Viettel (21/7). Hy vọng Sanna Khánh Hòa BVN sẽ vượt khó thành công để mang về niềm vui cho người hâm mộ tình nhà.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.