Sanna Khánh Hòa BVN liệu có thể viết lại được lịch sử?

23/10/2019 08:42 GMT+7

Sanna Khánh Hòa BVN liệu có thoát khỏi cửa tử khi họ đang bất lợi về hệ số đối đầu với Thanh Hóa trong bối cảnh đội bóng phố Biền đang chạy đua cùng đoàn quân xứ Thanh chạy trốn cửa xuống hạng trực tiếp đêu trên sân khách Pleiku và Bình Dương chiều nay.

Đã có những thời điểm, Sanna Khánh Hòa BVN kém đội đứng áp chót tới 8 điểm và tưởng như đã cầm chắc tấm vé xuống hạng. Tuy nhiên những nỗ lực đáng khen trong giai đoạn cuối đã giúp đội bóng phố biển thu hẹp dần khoảng cách với các đội xếp trên. Để rồi giờ đây trước vòng đấu cuối cùng, Sanna Khánh Hòa BVN đang có cùng 25 điểm với Thanh Hóa (nhưng vẫn xếp sau do kém đối đầu trực tiếp) và sẽ chạy đua với đội bóng xứ Thanh để xem đội bóng nào sẽ xuống hạng trực tiếp, đội bóng nào sẽ tham dự trận play-off với Phố Hiến - á quân giải hạng Nhất.

Trên thực tế đây không phải là lần đầu tiên trong lịch sử V-League mà cuộc đua trụ hạng kéo dài cho đến tận vòng đấu cuối cùng. Kể từ khi bóng đá Việt Nam chuyển sang cơ chế chuyên nghiệp đến nay, có 6 mùa giải mà chỉ sau khi V-League hạ màn, người ta mới biết được cái tên phải xuống chơi ở giải hạng Nhất năm sau

Tại V-League 2004, người ta đã được chứng kiến cuộc đua giữa Ngân Hàng Đông Á-Thép Pomina (NHDA) , Thể Công và Hải Phòng để chạy trốn 2 chiếc vé xuống hạng. Cho đến trước vòng đấu cuối, Hải Phòng có 19 điểm trong khi NHĐA và Thể Công lần lượt ít hơn 1 và 2 điểm. Cuối cùng, với chiến thắng vô cùng quan trọng 1-0 trước HA.GL, Hải Phòng đã giành chiếc vé trụ hạng cuối cùng, đẩy 2 đội bóng còn lại xuống giải hạng Nhất.

Đào Văn Phong có giúp được Khánh Hòa đi play-off

VPF

1 năm sau, đến lượt LG.Hà Nội.ACB, Hòa Phát Hà Nội (HPHN) và Bình Định chạy đua trốn suất xuống hạng thứ 2. Sau vòng đấu áp chót, HP.HN có 25 điểm còn Bình Định và LG.HN.ACB cùng có 24 điểm. Chung cuộc, đội bóng của bầu Kiên nhận vé xuống hạng do thất bại 0-1 trước Becamex Bình Dương ở vòng đấu cuối trong khi Bình Định kiếm được 1 điểm trên sân nhà trước Nam Định nên giành quyền trụ hạng, cùng với HP.HN.

Ở mùa giải 2009, cuộc chiến trụ hạng cũng diễn ra hết sức căng thẳng và kịch tính cho đến vòng đấu cuối cùng. Sau vòng đấu thứ 25, Nam Định được 31 điểm, Quân khu 4 được 30 điểm còn TP.HCM có 29 điểm. Thất bại 2-3 trên sân nhà trước Bình Dương ở vòng đấu cuối đã kéo tuột đại biểu bóng đá thành phố mang tên Bác xuống giải hạng Nhất, bất chấp kết quả của Nam Định và Quân khu 4.

Sau vòng đấu áp chót của V-League 2011, bên cạnh Hà Nội.ACB đã chắc chắn xuống hạng, chiếc vé xuống hạng còn lại là cuộc đùn đẩy giữa 3 đội: Vincem Hải Phòng (V HP) , HP.HN (29 điểm) và Đồng Tâm Long An (ĐTLA-27 điểm). Dù giành thắng lợi 2-1 trước Thanh Hóa ở vòng cuối nhưng ĐT.LA vẫn không thay đổi được cục diện khi HP.HN cũng giành được chiến thắng 4-1 trước Khatoco Khánh Hòa còn V.HP giành được 1 điểm trước HN.ACB để cùng được 30 điểm với ĐT.LA nhưng giành quyền trụ hạng do hơn kết quả đối đầu trực tiếp.

Áp lực cho các cầu thủ phố Biển khi HAGL cho biết sẽ đá thẳng chân

VPF

Trước vòng đấu cuối của V-League 2012, 3 đội bóng: Khánh Hòa (29 điểm), Kiên Giang (29 điểm) và Đồng Tháp (27 điểm) là những ứng cử viên cho chiếc vé xuống hạng thứ hai (chiếc vé thứ nhất đã thuộc về Hải Phòng). Ở vòng đấu cuối, dù Đồng Tháp giành chiến thắng 3-2 trước Thanh Hóa nhưng không xoay chuyển được tình hình bởi trong 2 trận đấu diễn ra cùng giờ Khánh Hòa và Kiên Giang cũng đều tìm được chiến thắng cần thiết trước SLNA và Navibank Sài Gòn.

Gần đây nhất, sau vòng đấu áp chót của mùa giải năm ngoái, Nam Định có nhiều hơn Cần Thơ 3 điểm nhưng lại phải đến làm khách trên sân của chính đội bóng Tây Đô ở vòng đấu thứ 26. Cuối cùng, trận “chung kết ngược” của V-League 2018 đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Chủ nhân của tấm vé xuống hạng Nhất là Cần Thơ còn Nam Định được đá play-off.

Như vậy trong cả 6 lần trước, các đội đứng cuối bảng xếp hạng sau vòng đấu áp chót đều không thể lội ngược dòng để giành quyền trụ hạng ở vòng đấu cuối. Liệu lần này, thầy trò HLV Võ Đình Tân có thể viết lại được lịch sử?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.