Sao HAGL hé lộ đội tuyển Việt Nam ngại thời tiết lạnh

Tân binh HAGL trung vệ Nguyễn Văn Việt thận trọng việc tập luyện, thi đấu trong thời tiết lạnh sẽ rất dễ gây ra những chấn thương không đáng có với các tuyển thủ Việt Nam.

Khác với những buổi tập trước, ngay sau phần khởi động trong buổi tập chiều ngày 15.12, BHL tuyển Việt Nam yêu cầu các cầu thủ chia 2 nhóm, 1 nhóm đá tập trong khi nhóm còn lại tập phối hợp dứt điểm…
Di chuyển theo đội hình là yêu cầu được HLV Park Hang-seo đặt ra trong buổi tập này. Bóng lần lượt được đưa về hai biên, các cầu thủ phải vừa phải chạy chỗ, vừa phải giữ đúng cự ly đội hình.
Ngoài Quang Hải, toàn bộ những cầu thủ khác đều có mặt trong buổi tập. Bên cạnh đó, cơn rét đầu Đông đặc trưng của Hà Nội cũng khiến cho các cầu thủ đội tuyển Việt Nam phải mặc thêm quần áo giữ ấm.
“Thời tiết lạnh rất ngại cho các cầu thủ dễ bị chấn thương. HLV Park Hang-seo có dặn dò bọn tôi cố giữ ấm, khởi động kĩ để vào sân hạn chế chấn thương đáng tiếc”, trung vệ Văn Việt vừa gia nhập HAGL chia sẻ trước buổi tập.

Các cầu thủ tuyển Việt Nam mặc áo chống lạnh ra sân tập

Hoàng Quân

Là một trong số những “tân binh” lần đầu được triệu tập dưới thời HLV Park Hang-seo, nhưng xét về độ tuổi, cầu thủ sinh năm 1989 được xếp vào hàng cựu binh dày dặn kinh nghiệm.
Khi còn khoác áo CLB Than Quảng Ninh, Văn Việt đã cùng đồng đội tạo nên hệ thống phòng ngự vững chãi, góp phần giúp đội bóng đất Mỏ cán đích ở vị trí thứ 3 cuối mùa trước.
Việc thiếu đi những trung vệ có chất lượng khiến cho HLV Park Hang-seo không có quá nhiều lựa chọn. Điều này cũng giúp cho cơ hội của Văn Việt tăng cao.
“Có rất nhiều trung vệ tốt bị chấn thương không tập trung được cùng đội. Nhưng tôi cũng tự tin vào khả năng của bản thân. Ở lần tập trung này tuy có bất ngờ nhưng tâm lý của tôi rất thoải mái.
Tôi sẽ cố gắng cạnh tranh sòng phẳng, thể hiện những gì tốt nhất, khắc phục những khuyết điểm mà HLV đã nhắc nhở để có mặt trong đội hình dự AFF Cup hoặc World Cup tới đây”, Văn Việt chia sẻ. 

Trung vệ Nguyễn Văn Việt của CLB HAGL

Hoàng Quân

So với sơ đồ chiến thuật ở CLB, đội tuyển Việt Nam sử dụng 3 trung vệ thay vì 2, đồng thời tốc độ luân chuyển bóng được đẩy nhanh hơn, thời gian cầm bóng ít, sử dụng đường bóng nhanh và đơn giản.
“Hệ thống ở đội tuyển khác khi sử dụng 3 trung vệ so với 2 trung vệ với CLB. Tôi có tìm hiểu qua và những cái thầy dặn thì ghi chép lại, lưu ý để thể hiện tốt hơn.
Hiện tôi vẫn đang cố gắng kết nối với các đồng đội ở tuyển Việt Nam nên chưa thể nói đá cặp tốt với ai. Với tôi, cầu thủ nào cũng cố gắng phối hợp tốt”, Văn Việt nói. 

HLV Park Hang-seo rảo quanh đánh giá các học trò

Hoàng Quân

Vào ngày 23 và 27.12 tới đây, đội tuyển Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu với U.22 Việt Nam lần lượt ở sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) và sân Việt Trì (Phú Thọ). Đội tuyển U.22 Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 18.12 cho đợt tập trung lần thứ tư trong năm 2020.
Theo Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Trần Quốc Tuấn, 2 trận đấu tới đây tuy là giao hữu nhưng rất quan trọng cho hai đội tuyển Việt Nam và U.22 Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho năm 2021.
Trong 2 trận giao hữu liền nhau với giá vé rất mềm này, HLV Park Hang-seo và ê kíp BHL 2 đội sẽ đặt mục tiêu sát hạch, kiểm tra lên hàng đầu. Nhiều khả năng, đó cũng sẽ là màn ra mắt của rất nhiều tân binh tuyển Việt Nam, trong đó có trung vệ Nguyễn Văn Việt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.