Sao Thái đá J-League 1 mong gặp Việt Nam để phân định số 1 Đông Nam Á

Quốc Việt
Quốc Việt
18/01/2019 08:23 GMT+7

Qua Thanh Niên, hậu vệ Thái Lan Theerathon Bunmathan chúc mừng Việt Nam lọt vào vòng 16 đội, và mong cả 2 có thể gặp nhau để phân định đội mạnh nhất Đông Nam Á tại Asian Cup 2019.

Chiến thắng 2-0 trước Yemen cùng kết quả ngả ngũ ở bảng E, F giúp Việt Nam lách qua khe cửa hẹp lọt vào vòng 16 đội Asian Cup 2019, đúng 12 năm sau kỳ Asian Cup 2007 tổ chức trên sân nhà.
Chiến tích này, cùng với Thái Lan sớm đặt chỗ trong tư cách nhì bảng A giúp Đông Nam Á lần đầu tiên có 2 đại diện ở vòng knock-out Asian Cup mà không cần "quyền trợ giúp" từ đăng cai giải.
Trước đó, sau khi giúp Thai Lan đoạt vé “cửa chính” vào vòng knock-out, hậu vệ Theerathon Bunmathan đã gửi lời chúc may mắn cho Việt Nam và Philippines.
Hậu vệ trái đang khoác áo CLB Yokohama Farinos cho biết: “Tôi mong Việt Nam lọt vào vòng trong. Và chúc Việt Nam sẽ thật nhiều may mắn. Điều đó thật tuyệt vời cho các bạn cũng như Đông Nam Á.
Nếu có cơ hội chắc chắn trong tương lai sớm Thái Lan muốn gặp Việt Nam. Vì đó là cơ hội để chứng tỏ ai là đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á”.
Tại AFF Cup 2018, Việt Nam và Thái Lan đã không thể gặp nhau khi các cầu thủ xứ Chùa Vàng dừng bước trước Malaysia ở bán kết.
Sau khởi đầu không thành công khi thua đậm Ấn Độ 1-4, Thái Lan đã sa thải Milovan Rajevac. Dưới sự dẫn dắt của trợ lý HLV Sirisak Yodyadthai tạm quyền, Thái Lan đã lột xác hoàn toàn.
Theerathon Bunmathan (3) cùng các đồng đội ăn mừng sau pha lập công Thitipan ở trận hòa UAE 1-1  Ngọc Linh
Họ đánh bại Bahrain 1-0 sau pha lập công duy nhất của “Messi Thái Lan” Chanathip Songkrasin ở phút 58. Đến trận quyết định gặp UAE, dù bị dẫn trước từ phút thứ 4, các cầu thủ của đội bóng biệt danh “những chú voi” đã gỡ hòa 1-1 nhờ công Thitipan và xuất sắc lọt vào vòng 16 đội trong tư cách nhì bảng A.
Về điều này, Theerathon Bunmathan chia sẻ: “Sau trận đầu tiên Thái Lan thay HLV. Sau sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện, các cầu thủ đều rất tích cực. Dưới sự dẫn dắt của HLV người Thái, đội bóng rất dễ dàng hiểu được cách chơi phù hợp.
Sau đó, ông ấy giúp đội bóng hiểu được tinh thần phải dâng hiến cho đất nước. Đó là khởi đầu hành trình hồi sinh của đội bóng. Riêng ở trận gặp UAE, Thái Lan đã phải chú tâm nhiều vào phòng ngự vì chúng tôi muốn lọt vào vòng trong”. 
"Messi Thái" Chanathip Songkrasin trước đó cũng gửi lời chúc Việt Nam lọt vào vòng 16 đội, "vì tinh thần ASEAN", như anh chia sẻ Ngọc Linh
Ở vòng 16 đội, Việt Nam sẽ lĩnh ấn tiên phong với trận đấu với Jordan tại sân Al Maktoum ở Dubai, vào lúc 15 giờ địa phương (18 giờ Việt Nam) ngày 20.1.
Sau đó 3 tiếng, Thái Lan sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội để một đại diện Đông Nam Á có thể tấn công vào vòng tứ kết. Đối thủ của họ sẽ là Trung Quốc.
Nếu cả Việt Nam và Thái Lan cùng chiến thắng, thì ước vọng của hậu vệ 28 tuổi người Thái đang chơi ở J-League 1 sẽ có khả năng trở thành hiện thực nếu họ... tiếp tục chiến thắng.
Khi đó, 2 đội sẽ gặp nhau ở trận bán kết diễn ra ngày 28.1 ở sân Hazza bin Zayed, nơi chúng ta vừa đánh bại Yemen 2-0!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.