"Sao thế tuyển VN?"

04/11/2010 20:57 GMT+7

* CHDCND Triều Tiên - U.21 Hàn Quốc 1-1 (TNO) Với những sự trở lại cần thiết, lối chơi tấn công của tuyển VN đã khả quan hơn rất nhiều trong trận đối đầu với kình địch Singapore vào tối nay (4.11). Thế nhưng trong sự hứng khởi đó, vẫn còn những lo âu ngày càng hiện rõ hơn khi hàng công của tuyển VN không biết cách ghi bàn.

ĐKVĐ AFF Cup VN (trắng) đã bắt đầu thất thế trước Singapore - Ảnh: Giai Trần

* CHDCND Triều Tiên - U.21 Hàn Quốc 1-1

(TNO) Với những sự trở lại cần thiết, lối chơi tấn công của tuyển VN đã khả quan hơn rất nhiều trong trận đối đầu với kình địch Singapore vào tối nay (4.11). Thế nhưng trong sự hứng khởi đó, vẫn còn những lo âu ngày càng hiện rõ hơn khi hàng công của tuyển VN không biết cách ghi bàn.

>> Âu lo cho tuyển VN

Khủng hoảng bàn thắng

Tuyển VN đã có được một bàn thắng của Tài Em (phút 76) nhưng trước đó, họ đã phải vất vả và khổ sở đến dường nào mới giành lại một điểm từ tay Singapore.

Hai năm trôi qua, lứa cầu thủ từng thắng "Sư tử" trên đất khách lẽ ra phải chín chắc và trưởng thành hơn đáng kể. Thế nhưng, điều đó lại không đúng với đội tuyển VN vào lúc này. Các học trò ông Calisto đã mất đi sự sắc bén cần có, mất luôn cả sự tập trung và dễ dàng bị đối phương đánh bại.

Hai năm trước, ngay trên đất dữ Kalang Road, Công Vinh, Quang Hải đã "xé toang" mành lưới Lewis. Hôm nay, thủ môn số một của người Sing không có mặt, nhưng lần lượt các cơ hội ngon ăn nhất đều không được các cầu thủ áo trắng tận dụng.

Việt Thắng, Vũ Phong đánh đầu chệch khung gỗ ở cự ly rất gần trong một tư thế hoàn toàn thoải mái. Minh Phương, Thành Lương đều sút lên trời trong những tư thế thoải mái nhất trước khu vực 16m50. Tài Em hay Quang Hải đều không thể thắng được thủ thành Hassan Sunny. Đấy là những cơ hội rõ ràng nhất mà tuyển VN có được thế nhưng tất cả chỉ có cùng mẫu số chung tiếc nuối và thất vọng.

Chơi với sơ đồ 4-5-1, nhưng mũi công của tuyển VN không chỉ có mình Việt Thắng, những "tiền đạo" xuất hiện từ tuyến hai là điều mà ông Calisto kỳ vọng. Thế nhưng đã không có ai đáp ứng được yêu cầu này.


Sức trẻ của Thành Lương (trắng) không thể vượt qua được hàng thủ chặt chẽ của Singapore - Ảnh: Giai Trần

Sự trở lại của Tài Em nơi tuyến giữa, hay Quang Thanh bên cánh phải ít nhiều gia tăng sức mạnh tấn công cho tuyển VN. Thế nhưng, công nhiều nhưng không hiệu quả thì cũng chẳng lợi ích gì.

Khi Việt Thắng chấn thương rời sân, Quang Hải rồi sau đó Sỹ Mạnh có mặt nhưng cơn khát bàn thắng vẫn không thể giải khi hàng tá cơ hội quá rõ ràng mà tuyển VN tạo ra bị bỏ lỡ. Một sự khủng hoảng thật sự đang hiển hiện trong lối chơi của tuyển VN khi mà bàn thắng đang là khát khao cháy bỏng với thầy trò ông Tô.

Lơ tơ mơ phòng ngự

Suốt cả trận, bóng chỉ lăn trên phần sân của Singapore nhưng tuyển VN cũng chỉ có một bàn thắng. Các học trò của HLV Avramovic đã chứng tỏ được sự dẻo dai về thể lực và khả năng phòng ngự cực tốt của mình.


Ở AFF Cup sắp tới, tuyển VN (trắng) sẽ còn nhiều khó khăn khi Singapore có được đội hình mạnh nhất - Ảnh: Giai Trần

Không những vậy, "Sư tử" còn dễ dàng có một bàn thắng lận lưng ở ngay giữa hiệp một. Pha bật chạm đơn giản của Duric và Shi Jiayi dễ dàng xuyên vào khoảng trống giữa Phước Tứ và Như Thành và Shi Jiayi dễ dàng sút căng hạ gục Hồng Sơn.

Một bàn thắng rất đơn giản nhưng chứng tỏ sự khó chịu và "cù nhầy" mà Singapore luôn mang lại trong những lần đối đầu với chúng ta.

Nếu không có cột dọc cứu nguy (phút 85), lẽ ra lưới của Hồng Sơn đã phải rung lên sau cú đánh đầu của Jamaludin. Trong tình huống đó, một lần nữa, cặp trung vệ của VN lại mất tập trung và để cho đối phương quá tự do.

Vẫn biết kết quả giao hữu chưa nói lên điều gì nhưng nhìn thầy trò ông Tô vất vả và đầy bế tắc trước đối thủ ngang hàng phải lứa Singapore trên sân nhà, nhiều người hâm mộ sẽ phải buột miệng: "Sao thế tuyển VN?".

Đội hình của tuyển VN:

Thủ môn: Dương Hồng Sơn; hậu vệ: Việt Cường, Phước Tứ, Như Thành, Quang Thanh (Văn Phong); tiền vệ: Thành Lương (Trọng Hoàng), Tài Em, Tấn Tài (Sỹ Mạnh), Minh Phương (Huy Hoàng); Vũ Phong tiền đạo: Việt Thắng (Quang Hải)

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.