Sao trẻ Hàn Quốc sang Đức học việc sau giải U.19 quốc tế

19/03/2018 20:19 GMT+7

Hầu hết các cầu thủ ngôi sao Hàn Quốc đang chơi bóng tại châu Âu, như tiền đạo nổi tiếng Son Heung-min đang chơi cho CLB Tottenham từng có bước khởi đầu từ nước Đức. Cầu thủ trẻ Kim Jusung của U.19 Seoul FC dự giải U.19 quốc tế cũng sắp tiếp bước.

Kim Jusung hiện 18 tuổi, cao 1 m 86, nhưng đã có thâm niên chơi bóng gần 10 năm nay từ mọi giải đấu trẻ ở Hàn Quốc trong màu áo các đội trẻ của CLB Seoul FC. Jusung nay đang là thủ quân đội U.19 Seoul FC thi đấu tại giải K-League trẻ và đội hình dự bị.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông trưởng đoàn Park Chang-beom cho biết: “Sau giải U.19 quốc tế và mùa giải K-League trẻ và đội hình dự bị ở Hàn Quốc năm nay kết thúc, thì CLB Seoul FC hiện đang đàm phán với một số CLB ở Đức để đưa Jusung sang thi đấu nhằm nâng cao chuyên môn trong vòng 2 đến 3 năm”.

Các cầu thủ trẻ U.19 Seoul FC đều nỗ lực khẳng định mình để trong tương lai sang chơi bóng ở châu Âu G.L

Ông Park Chang-beom cho biết thêm: “Jusung đang là trung vệ có triển vọng của bóng đá trẻ Hàn Quốc hiện nay. Cậu ta đã thi đấu gần 2 mùa giải trong đội U.19 Seoul FC, được các nhà chuyên môn ở Hàn Quốc đánh giá cao vì có lối chơi chắc chắn, chiều cao tốt và hội đủ khả năng chơi bóng ở châu Âu trong tương lai gần.

Ở đội 1 Seoul FC hiện có nhiều cầu thủ nổi tiếng từng chơi ở châu Âu trở về khoác áo như tiền đạo Park Chu-young từng chơi cho Arsenal và nhiều CLB khác ở châu Âu. Park Chu-young cũng truyền nhiều kinh nghiệm hữu ích cho các cầu thủ trẻ như Jusung ở Học viện đào tạo của Seoul FC, qua đó giúp CLB hướng đến mục tiêu chuyển nhượng hoặc cho các cầu thủ triển vọng sang châu Âu thi đấu để nâng cao hơn chuyên môn”.

tin liên quan

HLV U.19 Seoul FC: ‘Giải U.19 quốc tế vẫn đầy tính cạnh tranh’

Ngay khi có mặt tại TP.Pleiku tối ngày 18.3, HLV trưởng U.19 Seoul FC (Hàn Quốc), ông Myung Jinyoung cho rằng: 'Giải U.19 quốc tế năm nay không thi đấu trận chung kết tranh ngôi vô địch, nên các đội sẽ phải nỗ lực tối đa từ trận đầu để hướng tới ngôi cao nhất'.

Trong khi đó, cầu thủ Jusung cho biết: “Việc được dự giải U.19 quốc tế tại TP.Pleiku là vinh dự cho một cầu thủ trẻ như tôi. Vì sẽ có cơ hội đối đầu với các đồng nghiệp từ nhiều nước, giúp tôi trưởng thành hơn. Tôi là người rất ghét sự thất bại. Do đó, tại giải U.19 quốc tế năm nay tôi và toàn đội U.19 Seoul FC sẽ nỗ lực hết mình để giành chiến thắng ở mỗi trận đấu.

Thành công cũng sẽ là hành trang tốt cho tôi trong thời gian tới sẽ sang Đức tiếp tục học hỏi để nâng cao chuyên môn hướng tới một sự nghiệp thi đấu quốc tế như mơ ước từ nhỏ và hy vọng sẽ có những thành công như các đàn anh ở tuyển Hàn Quốc hiện nay”.

Jusung cũng tỏ ra thích thú khi lần đầu được đến TP.Pleiku với khí hậu trong lành, cũng như háo hức chờ ra sân thi đấu trận mở màn gặp U.19 chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai ngày 22.3.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.