Sao trẻ Leicester City cùng U.19 Thái Lan đặt mục tiêu vào chung kết U.19 quốc tế

Giang Lao
Giang Lao
21/03/2019 16:17 GMT+7

Sáng ngày 21.3, toàn đội U.19 Thái Lan đã có mặt tại TP.HCM và nối chuyến bay ra TP.Nha Trang tham dự giải U.19 quốc tế từ ngày 23 đến 30.3 tới.

Trả lời phỏng vấn PV Thanh Niên, Issara Sritaro cho biết: “U.19 Thái Lan vẫn có đủ lực lượng mạnh nhất, với một số cầu thủ từ đội U.16 dự giải châu Á năm ngoái đôn lên.
Tôi nghĩ, cũng giống như bóng đá Việt Nam (VN), hiện có nhiều cầu thủ trẻ và giỏi đều ưu tiên tập trung ở đội U.23 dự vòng loại châu Á cùng thời điểm (22 đến 26.3) mà U.23 VN và Thái Lan đều cùng bảng đấu ở Hà Nội.
Tuy nhiên, không vì vậy mà khiến giải U.19 quốc tế sẽ kém hẫp dẫn. Các đối thủ như U.19 Trung Quốc đến từ nền bóng đá mạnh nên họ hẳn là ứng viên vô địch nặng ký. U.19 VN cũng vậy, bóng đá VN gần 2 năm qua thành công ở mọi đấu trường trẻ châu lục, nên chắc chắn là ứng viên vô địch bên cạnh U.19 Trung Quốc.
HLV Issara Sritaro (phải) cùng các cầu thủ Thái Lan đã có mặt ở Nha Trang, tranh thủ dùng bữa trưa và ra sân tập lúc 5 giờ chiều 21.3 Bá Duy
Chưa kể, U.19 Myanmar dù bị đánh giá thấp nhưng theo HLV Issara Sritaro nhận định: “Đây sẽ là đối thủ rất khó chịu cho bất cứ đối thủ nào, vì bóng đá Myanmar hiện đầu tư cho bóng đá trẻ rất bài bản nhằm lấy lại hình ảnh của mình”.
Trong khi đó, với U.19 Thái Lan, HLV Issara Sritaro nói thêm: “Dù đương nhiên chúng tôi cũng đặt mục tiêu vô địch, nhưng trước tiên chúng tôi cần phấn đấu phải có mặt ở trận chung kết rồi mới nghĩ đến ngôi vô địch hay không”.
Các cầu thủ U.19 Thái Lan tranh thủ từng thời gian để ra sân tập chuẩn bị cho giải U.19 quốc tế Bá Duy
Một ngày trước khi sang VN, U.19 Thái Lan đã có trận tập huấn chuẩn bị nhưng thua CLB Kasetsart FC đang chơi ở giải Thai League 2 với tỷ số 0-1.
HLV Issara Sritaro cũng cho rằng: “Đây là trận ráp nối đội hình của chúng tôi, vì đa phần cầu thủ mới chơi cùng nhau lần đầu. Như tiền vệ Leon Pitchaya James mới từ Anh trở về tập trung. Ngoài ra là một số cầu thủ khác ở các CLB chơi ở giải Thai League như Muangthong United, Bangkok United, Chiang Rai United… cũng lần đầu lên tuyển.
HLV Issara Sritaro của U.19 Thái Lan FAThailand.org
Vì thế, chúng tôi chơi chưa như mong muốn, nhưng đó là một cử tập quan trọng để U.19 Thái Lan dần dần có tiếng nói chung. Tôi hy vọng qua các buổi tập nữa ở Nha Trang, đội sẽ hoàn thiện trước khi đấu trận ra quân rất quan trọng với U.19 Trung Quốc (lúc 15 giờ, ngày 23.3)”.
Trong lần dự giải U.19 quốc tế này, U.19 Thái Lan triệu tập ngôi sao trẻ đang chơi cho đội U.18 Leicester City tại giải trẻ Ngoại hạng Anh là tiền vệ Leon Pitchaya James, 18 tuổi.
Leon Pitchaya James đã chơi cho U.18 Leicester City 9 trận ở mùa này, và là thành viên của Học viện CLB Leicester City từ 11 năm nay.

Lịch thi đấu giải U.19 quốc tế:

Ban tổ chức giải chân thành cảm ơn các đơn vị đồng hành: Nhà tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hoà. Cùng các nhà tài trợ: Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Minh, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp - CTCP (Becamex IDC), Tập đoàn Hoa Lâm, Tập đoàn T&T, Công ty Cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Công ty TNHH Cao su Dầu Tiếng, Công ty thể thao Động Lực và các nhà tài trợ khác đã đồng hành cùng Giải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.