Sao trẻ U.19 Thái Lan chơi cho Leicester City sẽ mang không khí “ngoại hạng Anh” đến giải U.19 quốc tế

Giang Lao
Giang Lao
22/03/2019 14:55 GMT+7

Theo các phóng viên theo đội U.19 Thái Lan cho biết cầu thủ Leon Pitchaya James là thành viên Học viện Leicester City từ lúc mới 6-7 tuổi và đến nay tài năng trẻ này đã được kiểm định khi lên chơi cho đội U.18 Leicester City. Anh hứa hẹn sẽ tạo bùng nổ bằng phong cách mang đậm chất "ngoại hạng Anh" tại giải U.19 quốc tế.

Ờ giải Ngoại hạng Anh lứa U.18 mùa này, Leon Pitchaya James đã chơi cho U.18 Leicester hơn 9 trận và có nhiều khả năng ở mùa tới sẽ được HLV Brendan Rodgers đưa lên đội 1 chơi cho CLB Leicester tại giải Ngoại hạng Anh.
[VIDEO] HLV U.19 TRUNG QUỐC TỎ RA KHIÊM NHƯỜNG TRƯỚC VIỆT NAM
Trao đổi với PV Thanh Niên, Leon Pitchaya James cho biết: “Tôi rất hy vọng mình sẽ được đưa lên đội 1, dù không chắc có trụ lại lâu dài hay không vì môi trường cạnh tranh ở đội 1 tại một CLB lớn như Leicester quá khốc liệt với rất nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, tôi luôn nhìn thấy sự nỗ lực tuyệt vời của ngôi sao người Nhật Bản Okazaki ở đội 1 nên sẽ cố gắng trui rèn và hy vọng mình sẽ được đưa lên đội 1 vì đó chắc chắn là một bước thăng tiến lớn trong sự nghiệp của tôi”.
Tuy nhiên, cũng theo Leon Pitchaya James: “ Cũng không loại trừ khả năng tôi cũng có thể sẽ được cho các CLB khác vừa tầm hơn ở các giải thấp để có điều kiện thi đấu nhiều hơn. Chắc chắn, nếu Leicester gia hạn hợp đồng với tôi thì điều này sẽ thành sự thật. Còn không, tôi cũng có thể tìm đến một CLB khác để phát triển sự nghiệp”.
""Sống ở Anh lâu nên tôi cảm nhận bầu không khí giải bóng đá ngoại hạng Anh luôn rất nóng bỏng và gay cấn. Sự hào hứng trước mỗi trận đấu lan tỏa và kích thích tinh thần thi đấu cho các cầu thủ trẻ chúng tôi rất nhiều và tính cạnh tránh ác liệt từ ngoại hạng Anh luôn mang đến cảm xúc cuồng nhiệt của người xem cũng như tạo động lực cho tất cả cầu thủ trẻ chúng tôi thể hiện", Leon Pitchaya James chia sẻ.
Trong thời gian các giải VĐQG tạm nghỉ để nhường chỗ cho lịch đấu quốc tế, Leon Pitchaya James đã trở về khoác áo U.19 Thái Lan để sang Việt Nam tham dự giải U.19 quốc tế. Đây cũng là lần đầu tiên cầu thủ trẻ này dự một giải quốc tế trong màu áo tuyển quốc gia, và vì thế Leon Pitchaya James rất mong muốn tạo dấu ấn của mình.
U.19 Thái Lan trong buổi tập ngày 22.3 tại sân 19.8 Nha Trang Bá Duy
Như ở trận ra quân giải U.19 quốc tế ngày 23.3 lúc 15 giờ giữa U.19 Thái Lan gặp U.19 Trung Quốc, Leon Pitchaya James cho biết: “Tối 21.3, chúng tôi cực kỳ hạnh phúc khi xem qua truyền hình trận đấu tuyển Thái Lan thắng Trung Quốc 1-0 ở giải tứ hùng. Chiến thắng này không chỉ giúp chúng tôi đòi nợ trận thua ngược 1-2 ở vòng 2 Asian Cup 2019 mà còn có ý nghĩa rất quan trọng là khích lệ tinh thần, truyền cảm hứng và thổi luồng sức mạnh tự tin cho các đội tuyển còn lại của Thái Lan nhằm chuẩn bi cho các giải đấu khác, trong đó có giải U.19 quốc tế tại Nha Trang. Vì vậy, tôi hy vọng cùng các đồng đội của mình tiếp tục giúp bóng đá Thái Lan một lần nữa vượt qua đội trẻ Trung Quốc rất mạnh”.
Cũng theo Leon Pitchaya James, dù cũng có quốc tịch Anh vì sinh sống từ nhỏ ở nước Anh, cũng như bố mẹ và ông bà đều định cư tại đây. Nhưng cầu thủ này khẳng định chỉ chọn khoác áo tuyển Thái Lan nếu trong tương lai được triệu tập.
Trước mắt, để hy vọng sẽ khoác áo tuyển Thái Lan, Leon Pitchaya James rất nỗ lực để ghi dấu ấn trong màu áo U.19 Thái Lan. Cầu thủ này hứa sẽ mang đến giải U.19 quốc tế những bữa tiệc bóng đá ngon miệng, đẹp mắt, thể hiện bầu không khí "ngoại hạng Anh" nóng bỏng, vô cùng hào hứng trên sân 19/8 Nha Trang bắt đầu từ ngày mai.

Lịch thi đấu giải U.19 quốc tế:

 

Ban tổ chức giải chân thành cảm ơn các đơn vị đồng hành: Nhà tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hoà. Cùng các nhà tài trợ: Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Minh, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp - CTCP (Becamex IDC), Tập đoàn Hoa Lâm, Tập đoàn T&T, Công ty Cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Công ty TNHH Cao su Dầu Tiếng, Công ty thể thao Động Lực và các nhà tài trợ khác đã đồng hành cùng Giải.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.