Sao xứ Nghệ ở tuyển quốc gia giải khuây bằng từ thiện

16/10/2015 13:41 GMT+7

(TNO) Trở về thành phố Vinh, những ngôi sao đội tuyển Việt Nam như Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh, Nguyên Mạnh... đã tận hưởng những ngày nghỉ ngơi hiếm hoi và tìm niềm vui trong những hoạt động vì cộng đồng đầy ý nghĩa trong màu áo CLB Family No.1.

(TNO) Trở về thành phố Vinh, những ngôi sao đội tuyển Việt Nam như Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh, Nguyên Mạnh... đã tận hưởng những ngày nghỉ ngơi hiếm hoi và tìm niềm vui trong những hoạt động vì cộng đồng đầy ý nghĩa trong màu áo CLB Family No.1.

Đội bóng Family No.1 trong một hoạt động từ thiện - Ảnh do nhân vật cung cấp

Gọi điện cho Trọng Hoàng mà điện thoại ồn khôn tả bởi một tổ hơn chục mạng đang hưng phấn cười đùa chí chóe ở quán nước. Mà nhóm “nhiều chuyện” đó là ai? Toàn là những gương mặt sừng sỏ không: Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh, Hồng Việt, Đình Hiệp, Văn Bình, Âu Văn Hoàn, Phi Sơn, Nguyên Mạnh, Quế Ngọc Hải…

Trọng Hoàng cho biết: “Về trận gặp Thái Lan, tất nhiên là tôi có thất vọng chứ vì mình đã đá rất tốt ở trận gặp Iraq. Tuy nhiên, mỗi trận đấu HLV sẽ có những tính toán riêng của mình và sử dụng con người phục vụ cho toan tính đó. Là cầu thủ chuyên nghiệp, tôi hiểu và chấp nhận được điều đó.

Nhưng mọi chuyện đã qua rồi, kể cả nỗi buồn Mỹ Đình, nỗi buồn về thất bại trước người Thái. Sống là nhìn về phía trước, phải không anh?

Tạm thời lúc này, tôi cũng không bận tâm nhiều đến chuyện đó nữa. Tôi và các đồng đội tại B.Bình Dương đã trải qua mùa giải dài, chiến đấu trên rất nhiều mặt trận. Thời gian để về quê, thăm nhà và bạn bè là rất hiếm hoi. Vào lúc này, tôi chỉ muốn “úp mặt vào sông quê” mà thôi”. 

"Áp phích" độc cho trận "siêu kinh điển" chiều nay tại thị trấn Phố Châu, Hương Sơn, Hà Tĩnh - Ảnh FBNV

Là cầu thủ, có năng lực mà không được ra sân thì ai cũng buồn. Nhưng có thể tin là Trọng Hoàng đang vui thực sự, vì anh và các đồng đội “quê choa” cùng lứa đang rất hào hứng trước những dự án bóng đá từ thiện đầy ý nghĩa.

Vào 15 giờ chiều nay, những ngôi sao "quê choa" đang khoác áo Sông Lam Nghệ An (SLNA) hay đã bước ra ngoài tìm kiếm thách thức mới sẽ cùng tề tựu về sân vận động thị trấn Phố Châu, tại huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), quê của tiền vệ Phi Sơn để đá trận bóng như một phần của dự án đó.

Tiền vệ Phi Sơn chia sẻ: “Chúng tôi có quen biết những doanh nghiệp đang có nhu cầu tham gia các hoạt động cộng đồng để góp phần giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Từ đó, ý tưởng về những trận cầu thiện nguyện hình thành.

Ở chuyến du đấu tại Hương Sơn hôm nay, các doanh nghiệp tham gia sẽ tài trợ cho chương trình của chúng tôi. Chúng tôi sẽ lấy số tiền đó ủng hộ người nghèo khổ tại địa phương. Chương trình này có đại diện chính quyền địa phương ở huyện, gặp gỡ phát biểu và hỗ trợ mọi hoạt động đàng hoàng. Đầy đủ lắm!”.

Trọng Hoàng trong một lần phỏng vấn sau buổi tập của tuyển Việt Nam - Ảnh: Minh Tú

Tên đội bóng của những chàng trai “quê choa” trẻ trung và giàu tình cảm này cũng rất dễ thương: Family No.1. No.1 có thể hiểu “ác ác” là số 1, nhưng cũng có thể hiểu là tất cả là một, trong một gia đình.

Chương trình khá là bận rộn, với lịch thi đấu dày đặc. Ngày 18.10 này, Family No.1 sẽ có chuyến du đấu để phục vụ bóng đá và làm từ thiện tại tại Đô Lương, quê hương của “người nhện” Nguyên Mạnh và “tiểu Messi” Công Phượng.

Trọng Hoàng chia sẻ: “Theo lịch thì Becamex Bình Dương sẽ tập trung lại vào ngày 25.10. Tuy nhiên những anh em tập trung đội tuyển sẽ được nghỉ lâu hơn. Nhiều khả năng đến hết tháng.

Vào lúc này, tôi đang mặc sức tận hưởng quãng thời gian được thả lỏng. Nhiều khả năng tôi và các đồng đội sẽ đợi đến khi tập trung đội tuyển sẽ vào Nam. Nếu được HLV Miura gọi, chúng tôi sẽ thẳng tiến TP.HCM. Nếu không, chúng tôi sẽ tựu về Thủ Dầu Một để chuẩn bị cho mùa giải mới cùng CLB. Tóm lại là thoải mái thôi!”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.