Sập bẫy

10/11/2010 23:59 GMT+7

Chiến thắng ngọt ngào trước Bahrain đã làm cho các cầu thủ Olympic VN quá tự tin, vì vậy họ đã thiếu thận trọng khi đối đầu với Olympic Turkmenistan.

Chơi không đúng sức, Olympic VN (áo đỏ) phải trả giá cho trận thua đậm - Ảnh: Hồng Long

Chiến thắng ngọt ngào trước Bahrain đã làm cho các cầu thủ Olympic VN quá tự tin, vì vậy họ đã thiếu thận trọng khi đối đầu với Olympic Turkmenistan.

Trận đấu này, HLV Phan Thanh Hùng chỉ có một sự thay đổi nhỏ với việc đưa Long Giang vào đá chính thay trung vệ Hữu Phước. Nhưng lối đá của Olympic VN lại hoàn toàn khác. Thay vì chấp nhận chọn “kèo dưới”, phòng ngự thận trọng và chờ cơ hội như trận gặp Bahrain, thì Olympic VN lại chơi tấn công ngay từ đầu. Trong khi đó, Turkmenistan cần điểm hơn VN, nhưng lại tung mồi nhử, chấp nhận lùi sâu ở phần sân nhà, để giăng bẫy VN dâng cao.

Olympic VN không đánh giá đúng thực lực đối thủ nên phải trả giá đắt. Chính vì đẩy cao đội hình, nên họ đã dính đòn bằng pha ghi bàn mở tỷ số của Geldiyev (17) ở phút 16 của trận đấu. Bàn thua quá sớm càng khiến Olympic VN chệch choạc. Các cầu thủ trẻ của chúng ta lâm vào thế trận như Bahrain gặp phải ở trận đầu khi càng nỗ lực đẩy cao đội hình săn bàn thắng, Olympic VN càng dính đòn “hồi mã thương” của đối phương. Phút 24, Turkmenistan nâng tỷ số lên 2-0 từ pha phản công nhanh, trung vệ Long Giang không cản được bóng để cho Boliyan (18) dễ dàng chọc thủng lưới Tấn Trường.

Bị dẫn trước 2 bàn trong hiệp một, Olympic VN càng thêm khó khăn ở những phút còn lại. Ngay đầu hiệp 2, Tấn Trường lại phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3 từ cú đánh đầu của đội trưởng Maksim (5). Dù BHL Olympic VN đã có vài điều chỉnh khi đưa Hữu Phước và Đức Thiện vào sân, nhưng Olympic VN vẫn không cải thiện được lối chơi. Với thế trận chủ động, Amanov (7 - ghi 2 bàn) rồi Boliyan (18) đã tiếp tục lập công để nâng tỷ số lên 6-0.

Mãi đến cuối trận, các cầu thủ VN mới vùng lên muộn màng với hai bàn thắng của Trọng Hoàng, Anh Đức để rút ngắn tỷ số xuống còn 2-6.

Thua đậm trận này, Olympic VN đã dần mất đi cơ hội lần đầu tiên vào vòng hai tại đấu trường ASIAD.

Kết quả các trận còn lại: Bảng A: Malaysia - Nhật 0-2, Trung Quốc - Kyrgyzstan 2-1; Bảng B: Iran - Bahrain 1-0; Bảng C: Hàn Quốc - Jordan 4-0, Palestine - CHDCND Triều Tiên: 0-3.

Phát biểu sau trận đấu

HLV Calisto (Olympic VN): “Một tỷ số khủng khiếp! Chúng ta đã chơi rất tệ và thua với một tỷ số không thể ngờ. Nhập cuộc chúng ta đã chơi tốt, nhưng sau bàn thua đầu tiên thì toàn đội bị rối loạn. Chúng ta thua vì cầu thủ phạm những sai lầm quá sơ đẳng, như những người mới học đọc bảng chữ cái A, B, C.

Tôi không hiểu vì sao hàng thủ lại chơi kém đến như vậy. Hàng phòng ngự ở nhiều thời điểm chỉ có hai người, nên không thể cản phá được đối phương. Turkmenistan là đội chơi phản công quá nhạy bén với nhiều cầu thủ giỏi. Nhưng nếu chơi tỉnh táo, VN không thể thua với thế trận như vậy. Tôi là người chịu trách nhiệm chính, nhưng ông Hùng cần phải làm rõ vì sao hàng thủ lại tệ hại như vậy, phải chỉnh đốn lại để chơi trận cuối với Iran”.

HLV Mingazov Kamil (Olympic Turkmenistan):

“VN là đội bóng mạnh, nhưng trong trận này chúng tôi mạnh hơn. Trận thắng quan trọng trước VN giúp chúng tôi có quyền nghĩ đến chiếc vé vào vòng hai. Chúng tôi sẽ nỗ lực ở trận cuối với Bahrain”.

Thành Thắng (ghi)

Quang Huy
(Từ Quảng Châu - Trung Quốc)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.