Sắp xác định được đối thủ cuối cùng của tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2016

15/10/2016 21:02 GMT+7

Ngày 15.10, trong khi đội tuyển Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn thì tại Campuchia đã diễn ra vòng sơ loại để xác định đối thủ cuối cùng của thầy trò HLV tại vòng bảng AFF Cup 2016.

Trận đấu Campuchia gặp Lào được… live stream trên Facebook của Thủ tướng Hunsen?
Theo kết quả bốc thăm cách đây vài tháng, hai bảng đấu AFF Cup đã được phân định như sau: Bảng A gồm đương kim vô địch Thái Lan, Singapore, Indonesia và chủ nhà Philippines; Bảng B gồm đội tuyển Việt Nam, Myanmar, Malaysia, và đội giành chiến thắng ở vòng loại gồm Lào, Campuchia, Đông Timor, Brunei.
Điều lệ AFF Cup quy định, 4 đội bóng kể trên sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm tại Campuchia từ ngày 15.10 – 21.10. Đội bóng có điểm số tốt nhất (nếu bằng điểm sẽ tính đến hiệu số bàn thắng bại – số bàn thắng) sẽ là đội được quyền có mặt ở bảng B.
Vào 15 giờ 30 đã diễn ra trận đấu đầu tiên ở vòng sơ loại và đội tuyển Brunei với thành phần có ngôi sao đang khoác áo Leicester City - Faiq Jefri Bolkia và một số cầu thủ khác đang chơi tại giải vô địch bóng đá Singapore,.đã có sự khởi đầu khá tốt khi thắng ngược Đông Timor với tỷ số 2-1.
Trận đấu thứ 2 trong ngày 15.10 giữa Lào và Campuchia (hai đối thủ được đánh giá cao nhất ở vòng sơ loại) cũng đã kết thúc với phần thắng thuộc về chủ nhà với tỷ số 2-1. Có một chi tiết thú vị rất đáng lưu tâm là trận đấu nói trên được phát… live stream trên Facebook được coi là của Thủ tướng Campuchia Hunsen.
Trang Facebook được xem là của Thủ tướng Hunsen phát trực tiếp trận đấu của đội nhà Ảnh chụp màn hình chiều 15.10
Campuchia rất khát khao được tham dự AFF Cup 2016 sau 3 kỳ AFF Cup liên tiếp không thể góp mặt. Họ đã xin Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á cho phép đăng cai vòng sơ loại và trong chiều 15.10, đội tuyển Campuchia đã nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả nhà nên ghi được hai bàn thắng phút 42 từ chấm phạt đền và phút 81 (Lào gỡ hòa 1-1 ở phút 52).
Vào ngày 18.10 sẽ có hai trận đấu giữa Đông Timor gặp Lào, Brunei gặp Campuchia; Ngày 21.10: Lào gặp Brunei, Campuchia gặp Đông Timor.
Tuyển Việt Nam gặp CLB mạnh của Nhật trước thềm AFF Cup 
Sau lễ bốc thăm AFF Cup 2016 vào hồi tháng 7, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho rằng '2 năm trước Việt Nam và Malaysia đã gặp nhau ở bán kết AFF Cup 2014 và Việt Nam đã thất bại ở lượt về. Vì thế đây sẽ là bài học xương máu cho chúng tôi và không thể chủ quan khi năm đó Malaysia đã giành ngôi á quân. Trong khi đó, Myanmar là chủ nhà nên sức ép sẽ rất lớn.
Còn đối thủ cuối cùng là đội nào đi chăng nữa thì Việt Nam cũng phải hết sức thận trọng vì bóng đá trong khu vực hiện nay mặt bằng chung đã thu hẹp khoảng cách rất nhiều và dẫu đó là Brunei, Campuchia, Lào hay Đông Timor, chúng tôi cũng không thể chủ quan và phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng".
Đội tuyển Việt Nam tập sáng 15.10 trước khi đi Hàn Quốc Ngọc Linh
Sau trận thắng CHDCND Triều Tiên 5-2 và hòa Indonesia, đội tuyển Việt Nam đã sang Paju (Hàn Quốc) tập huấn 2 tuần và sẽ gặp đội từng 5 lần vô địch Hàn Quốc FC Seoul, gặp tuyển Sinh viên Hàn Quốc và một đội bóng của trường đại học tại Paju.
Đội sẽ trở về Hà Nội vào ngày 31.10 để chuẩn bị cho trận giao hữu “lượt về” với tuyển Indonesia vào ngày 8.11 trên sân Mỹ Đình. Ngày 12.11, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có thêm trận đấu thử lửa nữa trước CLB Avispa Fukuoka đang chơi ở giải VĐQG Nhật Bản (J-League 1). Địa điểm tổ chức trận đấu này sẽ được VFF thông báo sau.

tin liên quan

Tuyển Việt Nam chờ vào vận son ‘cậu’ Hạnh
Giữa muôn sắc màu cá tính ở đội tuyển, HLV thủ môn Võ Văn Hạnh luôn có nét rất riêng, bởi những nụ cười hiền thiệt hiền sau những bài hành xác khiến các thủ môn liên tục… sụt cân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.