"Sát thủ" U.21 đi lên từ vị trí hậu vệ

23/12/2018 11:02 GMT+7

Ghi 2 bàn thắng quyết định đưa U.21 tuyển chọn Việt Nam đến chức vô địch giải U.21 quốc tế, Trần Đức Nam đã khép lại một năm thi đấu rực rỡ với nhiều danh hiệu có được, hướng đến tương lai trong đợt tập trung đội tuyển U.22 Việt Nam sắp tới.

Năm 13 tuổi, Đức Nam chuyển từ đội trẻ Nam Định lên trung tâm đào trẻ của CLB Hà Nội, lúc mới chập chững những bước đi đầu tiên Nam được các thầy bố trí thi đấu ở vị trí hậu vệ vì sở hữu thể hình rất tốt. 

 

Sau thời gian đào tạo, đến năm  Nam 17 tuổi HLV Phạm Minh Đức lên nắm đội U.17 Hà Nội đã phát hiện ra những tố chất của Nam phù hợp với một tiền đạo với khả năng chọn vị trí, đánh đầu, dứt điểm tốt mặc dù kỹ thuật không quá nổi bật nhưng các yếu tố đó ông Đức cho rằng cần thiết với một tiền đạo trong bóng đá hiện đại.

 

Đức Nam ghi 2 bàn thắng giúp U.21 tuyển chọn VN vô địch Khả Hoà
HLV Phạm Minh Đức chia sẻ: “Tôi thấy Nam thi đấu rất tốt mỗi lần toàn đội chơi dâng cao tấn công, nên đã luyện cậu ấy ở vị trí tiền đạo. Điều tôi cảm thấy ấn tượng là mỗi khi đội bóng gặp khó khăn hay bế tắc trước hàng thủ dày đặc của đối phương thì các đường bóng bổng rót vào vòng cấm giành cho Nam luôn tỏ ra rất hiệu quả. Điều đó phù hợp với lối chơi bóng hiện đại, Nam có điểm giống với cách chơi của tiền đạo Nguyễn Anh Đức của đội tuyển Việt Nam”.

 

Được đôn lên đá đội U.19 rồi sau đó được thi đấu tại giải hạng nhì rồi giải hạng nhất từ lúc còn rất trẻ, 2 năm qua Trần Đức Nam đã kết hợp với Phạm Tuấn Hải tạo ra cặp tiền đạo thi đấu rất nổi bật trong màu áo CLB Hà Nội B. Điển hình mùa bóng vừa rồi nếu gặp may mắn Đức Nam và Tuấn Hải đã đưa CLB Hà Nội B thăng hạng V.League 2019. 

 

Cơ duyên với giải U.21 

 

Là một trong những tiền đạo chủ lực của U.21 Hà Nội tham dự vòng chung kết giải bóng đá U.21 quốc gia 2018, Đúc Nam tiếp tục hợp thành song sát với Tuấn Hải đưa đội bóng thủ đô lên ngôi vô địch. Ngay sau đó trở về tham gia giải đại hội thể thao toàn quốc, Đức Nam tiếp tục đóng góp 3 bàn thắng giúp Hà Nội lần đầu tiên giành huy chương vàng. 

 

Ban đầu Nam không có tên được triệu tập tham gia giải U.21 quốc tế do Hà Nội đã có 2 mũi nhọn tham gia là Phạm Tuấn Hải và Lê Xuân Tú. Nhưng may mắn đến cho Nam khi đồng đội Phạm Tuấn Hải lẫn Lê Xuân Tú bất ngờ dính chấn thương vào giờ chót dù đã bay đến Huế rồi phải trở ra. Thiếu hụt tiền đạo, HLV Hoàng Hùng được sự tư vấn của HLV Phạm Minh Đức đã quyết định gọi bổ sung Nam vào đội U.21 tuyển chọn Việt Nam

 
Thành công của U.21 tuyển chọn VN có dấu ấn đặc biệt của Trần Đức Nam (25) Khả Hoà

Không bỏ qua cơ hội, ngay trận đấu ra quân Đức Nam đã nổ súng, tiếp sau đó là 2 bàn thắng quan trọng vào lưới Myanmar giúp VN vô địch giải U.21 quốc tế. Đức Nam chia sẻ bản thân mình cũng không ngờ lại có thể thi đấu thành công đến thế và sẽ tiếp tục nỗ lực để có thể được gọi vào đội tuyển U.22 Việt Nam.

 

HLV Hoàng Hùng nhận xét Đức Nam hòa nhập rất nhanh cùng toàn đội tại giải đấu U.21 quốc tế không chỉ đá ăn ý với Đinh Thanh Bình, di chuyển thông minh giúp chân sút vừa được gọi vào đội tuyển bóng đá Việt Nam có nhiều khoảng trống để ghi bàn , mà còn tự mình có thể tạo đột biến mở toang cửa vào khuôn thành của đối phương.

 

Trợ lý Nguyễn Công Mạnh đánh giá bán đầu tuyển chọn U.21 Việt Nam sử dụng 1 tiền đạo và 1 hộ công, nhưng khi Đức Nam  vào sân đã mở ra nhiều chọn lựa tìm kiếm bàn thắng theo hướng khác, không chỉ không chiến giỏi mà làm tường rất hay cho các tiền vệ dứt điểm. Vì vậy U.21 Việt Nam đã chơi 2 tiền đạo ở trận chung kết và thực tế Đức Nam đã xuất sắc hơn mong đợi.

 

Người thầy gắn bó với Đức Nam từ nhỏ, HLV Phạm Minh Đức tin tưởng rằng tương lai Nam sẽ tiếp tục tiến bộ và trở thành một trong những tiền đạo “của hiếm” mà bóng đá Việt Nam đang cần với thể hình, thể lực và khả năng chọn vị trí cực tốt. 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.