Sau Công Phượng đá chính, Tuấn Anh có 90 phút tại Yokohama

01/08/2016 21:08 GMT+7

Sau 3 lần vào sân từ băng ghế dự bị, Công Phượng đã có trận đấu đầu tiên đá chính trong màu áo Mito Hollyhock. Qua băng hình ghi lại, có thể thấy anh khá căng thẳng trong lần vừa qua.

[VIDEO]: LẦN ĐÁ CHÍNH ĐẦU TIÊN CỦA CÔNG PHƯỢNG TẠI MITO HOLLYHOCK
Không biết có trùng hợp không khi Công Phượng và Tuấn Anh đều đã ra sân từ đầu. Có điều nếu Công Phượng đá chính ở đội 1 ngày 31.7, thì hôm nay người đồng đội tại HAGL của anh có 90 phút trọn vẹn trong trận đấu tập của Yokohama FC.
Quay trở lại trận đấu cột mốc của Công Phượng ngày 31.7. Trước trận đấu gặp Zweigen Kanazawa, anh đã có tổng cộng 3 lần ra sân từ băng ghế dự bị trong màu áo Mito Hollyhock.
Cần thời gian để thích nghi với môi trường mới là lý do chính. Quãng thời gian phải điều trị chấn thương vai cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tần suất ra sân của anh.
Có thể thấy trong clip, Công Phượng được bố trí chơi ở vai trò tiền đạo lùi, phía sau trung phong cắm của Mito Hollyhock. Anh khá tích cực di chuyển rộng phía sau cầu thủ này.
Thực tế, trong hơn 50 phút có mặt trên sân Công Phượng chưa tạo ra nhiều dấu ấn. Có thể thấy một chút căng thẳng hiện trên khuôn mặt của anh. Cũng nói thêm, Phượng đã để râu nhằm trông già dặn hơn.
Công Phượng đang từng bước khẳng định mình tại Mito Hollyhock Nhân vật cung cấp
Sự căng thẳng của Phượng hiện rõ trong tình huống anh sút hỏng. Có một chút hấp tấp ở pha xử lý đó. Nếu bình tĩnh hơn, anh có thể sút chính xác vào khung thành hoặc chờ đồng đội lên phối hợp.
Dù vậy, Phượng cũng phần nào thể hiện được một số phẩm chất kỹ thuật của mình. Điển hình như pha tâng bóng solo đi qua một cầu thủ đối phương trước khi xẻ ra biên cho đồng đội.
Không rõ có sự trùng hợp nào không khi Mito Hollyhock chơi bùng nổ và ghi liền 3 bàn sau khi Phượng rời sân. Tuy nhiên, xét khách quan mà nói thì màn trình diễn trong trận đầu đá chính của anh chỉ ở mức trung bình. Anh sẽ cần nỗ lực hơn nữa nếu muốn bảo đảm mật độ ra sân thường xuyên tại CLB Mito Hollyhock.
Tuấn Anh đã có 90 phút trong trận giao hữu của Yokohama FC Nhân vật cung cấp
Trong khi đó ở Yokohama, Tuấn Anh đã có 90 phút trọn vẹn trận đấu tập của Yokohama FC với CLB Kanto Gakuin University. Tại Yokohama FC, thông thường sau trận đấu chính thức ở J-League 2 thì những cầu thủ không ra sân sẽ có trận đấu tập ngày sau đó.
Sau một thời gian phải điều trị riêng vì chấn thương, Tuấn Anh đã ra sân trở lại và chơi trọn 90 phút trong vai trò tiền vệ trung tâm.
Tuy nhiên, không như trận thắng 2-1 trước đó của Yokohama FC trước JEF United Chiba, lần này đội bóng của Tuấn Anh đã thua 0-2 trước Kanto Gakuin University ở trận đấu tập.
Dù vậy, việc Tuấn Anh có 90 phút chơi trọn vẹn ở trung tâm hàng tiền vệ sẽ là tin vui không chỉ cho cá nhân anh. Nếu cứ tiếp tục thế này, anh hoàn toàn có thể mơ ra sân trong màu áo Yokohama FC tại J-League 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.