Sau ngày lấy vợ, Công Phượng chưa lên tuyển, thầy Park lý giải việc gọi Văn Quyết

06/12/2020 17:27 GMT+7

Chiều 6.12, 35 cầu thủ tuyển Việt Nam đã có mặt tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) để bước vào đợt tập trung dài 22 ngày.

Văn Hậu đã không còn tên trong danh sách đội tuyển do tái phát chấn thương còn Công Phượng xin phép lên muộn vì mới làm lễ cưới tại quê nhà cách đây ít hôm.

Tuấn Anh, Xuân Trường cực hài, Công Phượng cưỡi môtô nửa tỉ trong phim của Đông Triều

Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam đã bầu xong ban cán sự. Theo đó, chiếc băng đội trưởng vẫn trao cho trung vệ Quế Ngọc Hải còn đội phó gồm tiền vệ Đỗ Hùng Dũng và tiền đạo Nguyễn Văn Toàn. Một vị trí vô cùng “quan trọng” là có trách nhiệm… đi thu tiền phạt với bất kỳ thành viên nào vi phạm nội quy của đội (gồm cả Ban huấn luyện chứ không chỉ riêng cầu thủ) được giao cho tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Nên đồng đội phong cho anh chức “team manager”.

Quan chức Liên đoàn Bóng đá Việt Nam trao đổi với thầy Park

ẢNH: MINH TÚ

Văn Quyết thu hút sự quan tâm lớn

ẢNH: MINH TÚ

Tân binh Cao Văn Triền

ẢNH: MINH TÚ

Lương Xuân Trường

ẢNH: MINH TÚ

HLV Park Hang-seo đã trả lời báo chí và ông nhấn mạnh, cánh cửa đội tuyển luôn mở rộng với bất kỳ ai xứng đáng và phù hợp.

Đội tuyển Việt Nam sáng cửa tạo kỳ tích ở World Cup nhờ...nước chủ nhà

Thưa ông, việc Văn Quyết được triệu tập lần này vừa gây bất ngờ vừa không bất ngờ. Tại sao ông lại gọi anh ấy sau 2 năm?
Văn Quyết là một cầu thủ giỏi và cậu ấy luôn nằm trong bộ nhớ của tôi cũng như danh sách mà chúng tôi quan tâm. Tôi nhớ trước đây đã được nhận nhiều câu hỏi về trường hợp của Văn Quyết. Đi xem Hà Nội FC thi đấu, tôi thấy Văn Quyết luôn thi đấu tốt. Cánh của đội tuyển luôn rộng mở với mọi cầu thủ nhưng cần có sự cạnh tranh với nhau để cùng nhau phấn đấu. Vì thế tôi thấy việc gọi Văn Quyết lên tuyển lần này cũng không có lý do gì đặc biệt cả.

Ông Park nhấn mạnh đội tuyển sẽ thay đổi chiến thuật

ẢNH: MINH TÚ

Đội tuyển Việt Nam không phân biệt cầu thủ lớn tuổi hay ít tuổi gì cả. Miễn là họ cho thấy phong độ tốt, hình ảnh tốt ở V-League thì đều có cơ hội cả. Một cầu thủ lên tuyển sẽ phải đáp ứng nhiều yêu cầu của ban huấn luyện và thể hiện được năng lực cá nhân của mình. Tôi rất vui khi được gặp lại các cầu thủ nhờ đợt tập trung này. Bình thường ra sân tôi chỉ được nhìn thấy họ thôi chứ ít khi có cơ hội nói chuyện.
Ông đã hình dung ra kế hoạch sử dụng Văn Quyết chưa ạ?
Việc Văn Quyết quay trở lại tôi nghĩ không nên nói quá nhiều, quá sâu. Tôi xin khẳng định lại rằng cậu ấy đủ năng lực để tham gia đội tuyển.
Sơ đồ hiện nay của đội là 3-4-3 nhưng nhiều đối thủ đã bắt bài rồi. Số lượng tiền đạo trong nước bây giờ đang thiếu. 70 - 80% các CLB đều sử dụng tiền đạo ngoại. Chúng tôi đã kiểm tra nhiều nhưng ngoài Tiến Linh, Đức Chinh không có mấy ai tốt hơn. Còn hàng tiền vệ cũng cần có nhiều phương án để thử nghiệm. Việc gọi Văn Quyết lên tuyển nhằm phục vụ những điều này và tôi nghĩ chúng ta không nên thắc mắc quá nhiều về chuyện đó nữa.

Đội trưởng Quế Ngọc Hải và đội phó Văn Toàn

ẢNH: MINH TÚ

Hai Long trẻ nhất đội, Tiến Linh là "team manegr"

ẢNH: HOÀNG QUÂN

 Có điều gì khác biệt ở đợt tập trung này không, thưa ông?
Xưa nay chúng tôi đều chỉ cho truyền thông tác nghiệp trong 25 phút đầu mỗi buổi tập. Trong đợt tập trung này có 2 trận đấu với đội U.22 Việt Nam. Đây sẽ là lúc để truyền thông, người hâm mộ có sự quan sát, nhìn nhận về các cầu thủ.
Chúng tôi cũng sẽ tiến hành test body (kiểm tra các chỉ số cơ thể). Bản thân tôi chờ đợi rất nhiều vào việc thảo luận nhóm. Đội tuyển Việt Nam sẽ được chia làm 3 nhóm, cùng bàn luận về mục tiêu, phương hướng các vấn đề trong năm tới. Tôi rất mong được lắng nghe tâm tư của các học trò. Đội tuyển Việt Nam sẽ thay đổi về chiến thuật để đạt được những mục tiêu lớn năm 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.