Sau trận thắng nghẹt thở trước Indonesia: Thầy Park phải uống...trà gừng vì quá căng thẳng

25/03/2019 09:28 GMT+7

Ông Park đã làm một việc chưa từng có tiền lệ là cầm theo…một cốc trà gừng đi vào phòng họp báo sau trận thắng U.23 Indonesia vào đêm qua. Sự căng thẳng không giấu được, toát lên qua từng cử chỉ, ánh mắt và kể cả qua cách ông uống từng ngụm nhỏ.

Cứ mỗi lần đánh bại một đối phương nào đó, các cầu thủ Việt Nam thường nán lại trên sân và đi chào rồi cảm ơn khán giả. Hôm qua, thầy Park không chờ học trò trở lại khu kỹ thuật như mọi bữa mà đi thẳng vào phòng thay đồ.
[VIDEO] HLV PARK KHÔNG HÀI LÒNG VỚI CÁC CẦU THỦ U.23 VIỆT NAM
Một thành viên của ban huấn luyện nói, thầy Park hôm nay rất căng thẳng. Chưa bao giờ ông bị rơi vào tình trạng bất an đến như thế kể từ ngày cầm quân. Còn trong lúc họp báo, ông đã nói những lời gan ruột. Nói rất dài. Nhưng trong đó có một câu rất đáng suy ngẫm: “Tôi không vui. Tôi không hài lòng về chính bản thân mình”.

tin liên quan

U.23 Việt Nam 1-0 U.23 Indonesia: Một chiến thắng... hú hồn!
Vỡ òa chiến thắng. Rất nhọc nhằn, nhưng dù sao cũng là 3 điểm. Trước trận đấu tối nay, it người có thể hình dung đội U.23 Việt Nam lại phải trải qua hơn 90 phút khó khăn đến như vậy trước Indonesia, đội đã để thua Thái Lan tới 0-4 trong trận đấu đầu tiên của bảng K vòng loại U.23 châu Á.
U.23 Việt Nam đã thắng ở đúng vào cái giây mà tất thảy đều nghĩ, trận đấu đã khép lại rồi, chẳng còn hy vọng gì nữa đâu. 94 phút tính cả thời gian bù giờ, cầu thủ Việt Nam đã chơi với một tinh thần rất…Park Hang-seo – nghĩa là chiến đấu đến thời khắc cuối cùng. Và dẫu gì họ cũng đã được đền đáp với một bàn thắng rất đẹp. Bàn thắng bằng đầu của một cầu thủ không có chiều cao vượt trội so với chính các đồng đội của anh. Triệu Việt Hưng chỉ cao hơn 1m70 một tí mà thôi.
Đội Indonesia đã tìm ra chìa khóa giải mã Việt Nam. Nhưng họ đã để thua phút 90+4 Độc Lập
Ông Park đã từng nói rằng, hãy cho ông một tuần, ông sẽ cam kết đem lại tấm HCV SEA Games 30 cho đội U.22 Việt Nam. Ở vòng loại U.23 châu Á lần này, ông và các cộng sự chỉ có 2 tuần chuẩn bị. Có thể nói là quá ngắn, nhất là trong bối cảnh nhiều cầu thủ mới, chưa kịp thích ứng được với sơ đồ 3-4-3. Họ cần hiểu thêm những yêu cầu về mặt chiến thuật. Ông Park chia sẻ vậy. Sau khi nhấp một ngụm trà gừng trong phòng họp báo.
U.23 Việt Nam không phải trả giá đắt bởi đã thắng Indonesia. Nhưng rõ ràng, bài học rút ra được thì rất nhiều. Khán giả và công luận mừng vì chúng ta đã có 2 trận thắng liên tiếp ở bảng K nhưng cũng âu lo nếu cứ chơi nhạt nhòa thế này.
Bàn thắng nghẹt thở... Độc Lập
Bình luận viên Ngô Quang Tùng nói: “Indonesia đã lựa chọn đấu pháp chính xác để đối đầu với chúng ta. Họ quyết liệt tranh chấp ngay từ giữa sân, tạo áp lực đáng kể với các tiền vệ trung tâm. Họ khóa chặt biên trái khiến chúng ta mất hẳn những miếng đánh sở trưởng. Cả trận chỉ duy nhất một tình huống lên bóng từ cánh này khi Thanh Thịnh chạy dọc biên rồi chuyền vào phía trong cho Quang Hải. Văn Hậu rất hay bị rơi vào tình trạng nhận bóng và tạt bóng ở tư thế không thuận lợi khiến chất lượng chơi bóng ở biên của Việt Nam bị hạn chế. Phải đợi đến giây cuối mới có bàn thắng, điều này chứng tỏ Việt Nam có phần chủ quan. Chúng ta bị cuối theo lối đá quyết liệt của đối phương mà thiếu sự tỉnh táo để điều chỉnh”.
Bình luận viên Ngô Quang Tùng phân tích thêm rằng: “Đáng nhẽ Việt Nam đã có thể thay đổi được tình hình ở giữa hiệp 1, sớm ổn định tình hình khi Thái Quý được rút ra và Quang Hải được đẩy vào giữa sân. Những khu vực nhạy cảm đáng nhẽ cần phải được giải quyết đơn giản hơn, chính xác hơn. Nhưng nhiều cầu thủ đã bị mất cảm giác khi chọn vị trí, mắc lỗi nhiều khi tranh chấp. Nhịp chơi bị gãy đổ, nhịp chuyền hỏng nhiều dẫn đến trạng thái mất ổn định
Đây là lứa sẽ đá SEA Games. Vậy trận thắng nhọc nhằn trước Indonesia cũng có giá trị lớn để Việt Nam nhìn lại chính mình. Những bài học quý chắc hẳn đã được rút ra. Thầy Park sẽ có thêm phương án trong trường hợp bị đối phương phá hoàn toàn lối chơi. Chúng ta chờ đợi trận gặp Thái Lan vào ngày 26.3”.
                                'Số phận' của U.23 Việt Nam được tính như thế nào? 
Sau hai trận thắng, U.23 Việt Nam được 6 điểm và đang đạt hiệu số +7. Ở lượt cuối bảng K vào ngày 26.3, sẽ xảy ra những trường hợp sau đây:

1/ U.23 Việt Nam thắng U.23 Thái Lan: Việt Nam giành vé đi tiếp với ngôi đầu bảng K vì có 9 điểm.

 2/ U.23 Việt Nam hòa U.23 Thái Lan: Việt Nam sẽ có 7 điểm, đứng thứ nhì bảng K sau Thái Lan. Việt Nam sẽ đứng ở top 5 đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất và cơ hội đi tiếp là rất cao vì khi đó là đội nhì có 4 điểm và hiệu số +1.

3/ U.23 Việt Nam thua U.23 Thái Lan: Việt Nam sẽ có 6 điểm, xếp thứ 2 bảng K sau Thái Lan. Khi xét top 5 đội nhì bảng xuất sắc nhất, U.23 Việt Nam sẽ được tính thành tích là 3 điểm và hiệu số tùy thuộc vào kết quả thua với tỷ số bao nhiêu. Do đó, cơ hội đi tiếp là gần như không có.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.