Scavi Rocheteau được dư luận Pháp đánh giá cao

05/06/2010 10:48 GMT+7

Ngay sau trận hòa 1-1 với U.17 Bordeaux, các cầu thủ U.17 Scavi Rocheteau đã được dư luận bóng đá Pháp hoan nghênh. Trên tờ Oui Sudan của Bordeaux có ý kiến của HLV Le Charde nhận xét: “Bóng đá trẻ của Pháp chưa từng thử lửa với các CLB trẻ VN nên không rõ trình độ của bóng đá trẻ VN đứng ở đâu.

Các cầu thủ của học viện Scavi Rocheteau gây ấn tượng mạnh tại giải U.17 Pháp mở rộng - Ảnh: Quang Tuyến

Ngay sau trận hòa 1-1 với U.17 Bordeaux, các cầu thủ U.17 Scavi Rocheteau đã được dư luận bóng đá Pháp hoan nghênh. Trên tờ Oui Sudan của Bordeaux có ý kiến của HLV Le Charde nhận xét: “Bóng đá trẻ của Pháp chưa từng thử lửa với các CLB trẻ VN nên không rõ trình độ của bóng đá trẻ VN đứng ở đâu.

Nhưng chiều qua trên sân tập Girondins, các cầu thủ đến từ trung tâm Scavi Rocheteau đã cho thấy một tiềm năng lớn khi thể hiện một lối chơi không thua kém so với các cầu thủ U.17 Bordeaux. Chúng ta khá bất ngờ trước màn trình diễn này vì các cầu thủ VN dù thể hình thấp bé, nhưng chơi rất lanh lẹ và khôn ngoan. Điều đó cho thấy cầu thủ trẻ VN được đào tạo khá căn cơ và có sự đầu tư tốt. Họ đá rất tự tin và không có vẻ gì lo ngại trước những cầu thủ cao lớn. Có thể nói đây là một đội trẻ có sự chuẩn bị tốt cho giải U.17 quốc tế Floirac do LĐBĐ Pháp tổ chức sắp khai diễn, và họ hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trận cầu hay”.

Ông Anthony Le Guern, trưởng ban tuyển trạch của các tuyến trẻ Bordeaux, HLV trưởng đội U.17 Angouleme, thành viên BHL đội tuyển U.17 Pháp và LĐBĐ Pháp cũng khen ngợi đội bóng VN U.17 Scavi Rocheteau có lối thi đấu đẹp mắt và thể hiện phong cách chững chạc trên đài truyền hình Floirac. Những gương mặt thi đấu ấn tượng nhất theo ông chính là đội trưởng Hồ Phước Hòa và tiền vệ trái Nguyễn Đỏ. Cả hai có lối cầm bóng phối hợp nhịp nhàng, chứng tỏ tư duy chiến thuật rất khá. Ông cho rằng nếu được tạo điều kiện thi đấu ở Pháp nhiều hơn, Phước Hòa và Nguyễn Đỏ sẽ còn tiến bộ hơn trong tương lai.

16 đội tham gia giải

Giải Pháp mở rộng diễn ra tại Floirac với 16 đội tham gia, trong đó có 10 đội của Pháp đến từ các trung tâm đào tạo trẻ nổi tiếng của Bordeaux, Montpellier, Toulouse… và hai đội bóng nước ngoài là Scavi Rocheteau của VN và Buraqua của Tây Ban Nha, thi đấu từ ngày 5 đến 7.6. 16 đội chia làm 4 bảng thi đấu vòng tròn chọn 4 đội đầu bảng tranh bán kết. Đội vô địch được cúp, huy chương và nhận phần thưởng của LĐBĐ Pháp. Q.T

Còn trong buổi gặp với thầy Henry Atamaniuk sau trận đấu, nhiều HLV của các đội trẻ Bordeaux, Merignac, Le Mans và Floirac có mặt và sẽ tham gia giải U.17 quốc tế Pháp mở rộng đánh giá U.17 Scavi Rocheteau sẽ có thứ hạng cao trong giải đấu lần này nếu tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng. Bởi trong 23 lần tổ chức giải trước đây, chưa một đội nước ngoài nào vào sâu. Năm rồi đội bóng Na Uy Lillestrom cũng chỉ vào đến tứ kết rồi bị loại.

Ông Dominic Rocheteau, trưởng ban đạo đức của LĐBĐ Pháp, thành viên ban tư cách đạo đức của FIFA, hiện là cố vấn và sắp tới sẽ là phó chủ tịch CLB Saint Etienne sau khi nhận tin trận hòa trong thế trận sòng phẳng của Scavi trước U.17 Bordeaux đã gửi lời khen ngợi các cầu thủ VN và hy vọng các gương mặt trẻ này tiếp tục cống hiến một lối chơi đẹp trong các trận đấu sắp tới, đặc biệt là đạt thứ hạng cao tại giải. Trả lời báo Thanh Niên, ông Rocheteau cho biết ông sẽ có mặt để động viên đội trong giải đấu này và nhận xét: “Tôi từng nói rằng bóng đá trẻ VN có nền tảng kỹ thuật tốt, nhiều cầu thủ chơi nhanh, tư duy xử lý bóng khéo léo. Nếu các cầu thủ của đội Scavi chịu khó rèn luyện thì nhiều em sẽ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp tốt trong tương lai”.


Tác giả và HLV tuyển U.17 của Pháp

Quang Tuyến (từ Bordeaux, Pháp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.