Sẽ có đường bay thẳng từ TP.HCM đến ‘mái ấm’ mới của Công Phượng

04/11/2015 08:36 GMT+7

(TNO) Trao đổi cùng Thanh Niên Online , trưởng đoàn CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) Nguyễn Tấn Anh cho biết, việc Công Phượng đầu quân cho CLB Mito Hollyhock được kỳ vọng sẽ tạo ra cú hích lớn.

(TNO) Trao đổi cùng Thanh Niên Online, trưởng đoàn CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) Nguyễn Tấn Anh cho biết, việc Công Phượng đầu quân cho CLB Mito Hollyhock được kỳ vọng sẽ tạo ra cú hích lớn.

Ông Nguyễn Tấn Anh cùng Công Phượng sau khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: Tuấn Hữu

“Việc đàm phán với Công Phượng đến ngày 2.11 đã chốt lại tất cả mọi vấn đề của hợp đồng rồi. Quá trình đám phán rất là thuận lợi.

Tối ngày 2.11, Chủ tịch CLB Mito Hollyhock đã mở tiệc chào mừng, với sự tham dự của giám đốc sở Nội vụ tỉnh Ibaraki (có thành phố Mito, nơi CLB đặt đại bản doanh), các nhà tài trợ, lạnh đạo đội bóng, đại diện ban tổ chức giải bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản…

Phía Nhật Bản đánh giá rất cao chuyện Công Phượng sang thi đấu tại CLB Mito Hollyhock. Cậu ấy sẽ không chỉ là cầu thủ bóng đá, mà còn giúp quan hệ 2 nước ở những lĩnh vực khác như tăng trưởng kinh tế, giao lưu thương mại, văn hóa, du lịch..”, ông Nguyễn Tấn Anh cho biết sau khi trở về từ Nhật Bản.

Theo ông Tấn Anh, tỉnh Ibaraki là tỉnh nông nghiệp, có đến 25% lao động là người nước ngoài tại đây. Địa phương này đang rất muốn thu hút thêm lao động, đặc biệt từ Việt Nam.

Công Phượng được tiếp đón nồng nhiệt tại Nhật Bản - Ảnh: Quốc Anh

Ngoài ra, với việc thành phố Mito chỉ cách Tokyo 1 giờ rưỡi đi bằng tàu lửa, phía Nhật Bản hy vọng sẽ có ngày một nhiều người Việt Nam sang đây theo hình thức du lịch bóng đá.

Được biết, tỉnh Ibaraki đang tiến hành đàm phán một hãng hàng không Việt Nam để mở đường bay thẳng từ TP.HCM đi thành phố Mito, nơi có rất đông người Việt là sinh viên, xuất khẩu lao động, nghiên cứu sinh…

Ông Tấn Anh cho biết: “Chuyến đi của Công Phượng sang Nhật Bản rất tốt đẹp. Hôm qua, CLB Mitio Hollyhock đã đưa Phượng đi tham quan từ sân bãi, cơ sở vật chất, ăn ở, tập luyện. Tại đây, Phượng đã gặp gỡ, làm quen với đội trưởng và ban huấn luyện của CLB Mito Hollyhock. Nhìn chung, Phượng rất vui khi có mặt tại đây”.

Theo đề nghị của phía Mito Hollyhock, lễ ký hợp đồng sẽ diễn ra tại TP.HCM vào đầu tháng 12, sau khi Công Phượng thi đấu xong giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên - Cup Clear Men 2015.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.