Sẽ có thêm nhiều Văn Hậu, Công Phượng...

29/02/2020 09:48 GMT+7

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang-seo đang dần đi đến thỏa thuận về việc xây dựng hệ thống bóng đá trẻ một cách căn cơ.

Theo đó, hệ thống các giải trẻ quốc gia được tổ chức bài bản ở mọi lứa tuổi. Các giải trẻ được tổ chức dày đặc và chuyên nghiệp là nòng cốt cho sự phát triển bóng đá Việt Nam một cách bền vững.
Song song đó, các CLB tham gia giải hạng nhất và chuyên nghiệp cũng bắt buộc phải có hệ thống đào tạo trẻ từ lứa tuổi thấp nhất đến U.21, đồng thời phải tham gia đầy đủ các giải đấu do VFF tổ chức.
Đây là tín hiệu rất mừng, bởi trước đây bóng đá VN nổi tiếng với câu nói của HLV Riedl: "Bóng đá Việt Nam xây nhà từ nóc". Một câu nói ám chỉ người Việt làm bóng đá theo cách hớt ngọn, ăn xổi ở thì, nên chân đế thiếu bền vững...
Trong những năm trở lại đây, cùng với sự hình thành các trung tâm đào tạo trẻ như HAGL, PVF, Viettel..., các CLB vẫn chú tâm làm bóng đá trẻ một cách căn cơ nên chúng ta có nhiều tài năng trẻ như Văn Hậu, Quang Hải, Hoàng Đức... tỏa sáng ở các giải đấu quốc tế.
Nắm đội tuyển bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-Seo rất có tâm khi ông luôn tâm huyết Việt Nam phải làm đào tạo trẻ tốt hơn nữa, mới có thể dần san lấp khoảng trống với các nền bóng đá ở châu Á.
Trong các đợt trả lời phỏng vấn báo chí Hàn Quốc, vấn đề đào tạo trẻ cũng luôn là đề tài mà ông Park trăn trở và nhắc đến nhiều nhất.
Hy vọng, cùng với sự góp sức của thầy Park, VFF sẽ có chiến lược cụ thể để bóng đá Việt Nam phát triển một cách tốt nhất.
Nếu chiến lược này được đầu tư thấu đáo và làm một cách tâm huyết, chúng ta kỳ vọng sẽ có thêm nhiều Văn Hậu, Quang Hải, Công Phượng... trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.