Sẽ cống hiến trận cầu đẹp

12/05/2010 10:38 GMT+7

Cả HLV Calisto của Việt Nam và HLV Skibbe của Frankfurt đều tuyên bố sẽ đem lại cho khán giả một trận cầu đẹp.

Tân binh Cao Sỹ Cường (phải) được HLV Calisto kỳ vọng - Ảnh: M.Hoàng

Cả HLV Calisto của Việt Nam và HLV Skibbe của Frankfurt đều tuyên bố sẽ đem lại cho khán giả một trận cầu đẹp.

D ù chỉ là trận đấu giao hữu, nhưng 90 phút trước Eintracht Frankfurt lại được HLV Calisto coi trọng bởi trận đấu này là bước khởi đầu trong hành trình bảo vệ ngôi vương AFF Cup của ĐTVN.

Liều thuốc thử xứng tầm

Đứng trên “đỉnh” Đông Nam Á, nhưng số trận đấu quốc tế mà ĐTVN có dịp trải nghiệm vẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay. Xét trên bối cảnh như vậy, sự xuất hiện của Eintracht Frankfurt, đội bóng vừa cán đích ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng Bundesliga, xứng đáng được coi là cơ hội cho đội tuyển Việt Nam tự đánh giá và chứng tỏ năng lực của mình. Đội bóng của Đức mang đến Hà Nội đầy đủ những ngôi sao quốc tế tầm cỡ nhất của mình. Halil Altintop (tuyển thủ quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ), Nicolov (tuyển thủ Macedonia) và cả Alexander Meier, tiền vệ tấn công được coi là tương lai bóng đá Đức – đều có mặt.

Chính những nhân tố này từng khiến hàng loạt “đại gia” như Bremen, Dortmund và cả “Hùm xám” Bayer Munich phải ôm hận ở mùa bóng này (thắng Bayern Munich 2-1 ở trận lượt về vào ngày 20.3, thắng Bremen 1-0 vào ngày 16.1, thắng Dortmund 3-2 ngày 7.2). Khi phía trước không còn bất kỳ trận đấu nào quan trọng, có thể tin phát biểu “sẽ đá hết mình” của ngôi sao Altintop trong buổi họp báo trước trận sẽ được Frankfurt thực hiện. Khi đó, đại diện Bundesliga thực sự sẽ là “liều thuốc thử” xứng tầm nhất cho ĐTVN.

Vượt qua chính mình

Trong buổi họp báo trước trận đấu vào tối qua, HLV Calisto của tuyển Việt Nam cho biết: “Frankfurt là một đội bóng mạnh và chúng tôi sẽ phải hết sức nỗ lực. Các cầu thủ của tôi không có được sự chuẩn bị tốt nhất nhưng họ đã sẵn sàng về tinh thần. Tôi đặc biệt kỳ vọng vào những tân binh mới như Hồng Tiến, Sỹ Cường, Được Em. Họ sẽ có cơ hội ra sân như mọi người và tôi mong rằng các cầu thủ sẽ tỏa sáng giúp ĐTVN giành thắng lợi. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, đó sẽ là động lực lớn giúp chúng tôi tự tin hơn trước AFF Cup 2010”.

Còn đội trưởng Như Thành tự tin nói: “Chúng tôi chỉ có 4 ngày tập trung cho trận đấu này nhưng với một trận giao hữu thì như thế là đủ. Một vài cầu thủ của đội tuyển hiện không thực sự sung sức vì mật độ thi đấu dày đặc tại giải VĐQG. Tuy nhiên, rất nhiều đồng đội của tôi hiện đang thể hiện phong độ tuyệt vời, như Thành Lương, Được Em, Việt Thắng. Frankfurt rất mạnh và có nhiều ngôi sao hàng đầu. Tôi biết Altintop và rất hâm mộ phong cách của hậu vệ Spycher. Thật tiếc là lần này anh ấy vắng mặt vì bận là nhiệm vụ tại World Cup 2010”.

Trong khi đó, HLV Skibbe của Frankfurt cũng tuyên bố đội bóng của ông sẽ cống hiến một trận đấu đẹp: “Frankfurt vừa trải qua một mùa giải khốc liệt tại Bundesliga. Chúng tôi đã trụ lại giải đấu này 33 năm liên tục và luôn chứng tỏ được khả năng của mình. Tôi không biết nhiều về ĐTVN ngoài thông tin các bạn đang là ĐKVĐ Đông Nam Á. Nhưng tôi tin các cầu thủ của mình sẽ cùng ĐTVN cống hiến một trận cầu đẹp mắt”.

Còn đội trưởng Patrick Ochs lại “ngán” thời tiết tại Hà Nội vào thời điểm này. Anh cho biết: “Thời tiết của Việt Nam thực sự khắc nghiệt, nắng nóng và đó sẽ là trở ngại lớn mà chúng tôi phải vượt qua. Kết thúc Bundesliga 2010, Frankfurt có một số cầu thủ gặp chấn thương, cũng như về ĐQTG làm nhiệm vụ nên chúng tôi chỉ mang 18 cầu thủ sang Việt Nam lần này. Chỉ có một ngày tập luyện, nhưng tôi và các đồng đội quyết tâm khắc phục khó khăn về lực lượng cũng như thời tiết khác biệt. Chúng tôi sẽ thắng ĐTVN”.

Bình Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.