Sẽ không còn Hội đồng trọng tài quốc gia

11/09/2011 20:39 GMT+7

(TNO) Theo đề nghị của Ban Chấp hành và Thường trực Liên đoàn Bóng đá VN (VFF), dự kiến trong thời gian ngắn tới, Phó chủ tịch VFF Phạm Ngọc Viễn - người được phân công giữ chức Trưởng ban trọng tài (TT) mùa giải 2012 - sẽ có cuộc làm việc với Phòng điều hành và Hội đồng TT để bàn cụ thể số lượng thành viên ban mới này.

Phó chủ tịch VFF Phạm Ngọc Viễn - Ảnh: Minh Hoàng

(TNO) Theo đề nghị của Ban Chấp hành và Thường trực Liên đoàn Bóng đá VN (VFF), dự kiến trong thời gian ngắn tới, Phó chủ tịch VFF Phạm Ngọc Viễn - người được phân công giữ chức Trưởng ban trọng tài (TT) mùa giải 2012 - sẽ có cuộc làm việc với Phòng điều hành và Hội đồng TT để bàn cụ thể số lượng thành viên ban mới này.

>> Bộ trưởng yêu cầu VFF giải trình
>> VFF lật lại “vụ án” 500 triệu
>> VFF khẳng định “mùa giải 2011 thành công”
>> Ông Mùi bỏ phiếu cho ai?
>> Còi vàng 2011 thuộc về trọng tài Võ Quang Vinh

Ông Viễn sẽ có quyền tự bầu ra các phó ban và các ủy viên. Ban TT sẽ không có mặt bất kỳ nhân vật nào của Hội đồng TT, bao gồm cả Chủ tịch Nguyễn Văn Mùi vì theo quy chế của FIFA, người của ban phải trực thuộc Ban Chấp hành mà cả 5 người của Hội đồng đều nằm ngoài Ban Chấp hành nhiệm kỳ VI. Như vậy, Hội đồng TT sẽ chính thức bị gạch tên khỏi hệ thống cơ cấu tổ chức VFF nhiệm kỳ này và các thành viên sẽ chỉ làm giám sát mùa sau.

Trước thông tin trên, trao đổi với Thanh Niên Online, ông Nguyễn Văn Mùi - Chủ tịch Hội đồng TT quốc gia - cho biết: “Dù không muốn rút thì tất cả nhân sự của Hội đồng cũng phải rút vì không đủ tiêu chuẩn như quy định của FIFA. Hội đồng cũng đã hoàn tất vai trò lịch sử của mình và rất mong Ban TT mùa giải tới sẽ làm tốt công việc của mình dưới sự “dẫn dắt” của Phó chủ tịch VFF Phạm Ngọc Viễn”.

“Việc phân công TT là hết sức khó khăn và phức tạp. Chính vì ý thức được điều này, ở mỗi lượt đấu, dưới biên bản phân công TT của từng trận, chúng tôi luôn lấy đầy đủ chữ ký của các thành viên Hội đồng. Sau đó báo cáo lên Ban tổ chức giải và Tổng thư ký VFF. Là người đứng đầu Hội đồng, tôi rất tránh việc lạm quyền” - ông Mùi chia sẻ thêm.

Còn sau đây là một ý kiến khác của ông Bùi Như Đức - Ủy viên Hội đồng TT: “Ban TT phải có sự phối hợp chặt chẽ với Phòng TT của VFF. Phòng TT này hoạt động theo mô hình của AFC, tuy nhiên trưởng phòng TT lại hoạt động kém hiệu quả nên không để lại dấu ấn gì nhiều trong hoạt động TT nhiều năm qua. Toàn quyền phân công TT mùa giải tới sẽ thuộc về Ban TT và Ban tổ chức giải phải hết sức tôn trọng, không được can thiệp quá sâu”.

 
Công tác trọng tài đã trở thành "vấn nạn" tại V.League 2011 - Ảnh: Minh Hoàng

Cũng theo ông Đức: “Chúng tôi đã được ông Phạm Ngọc Viễn mời họp để bàn về phương thức hoạt động của Ban TT mùa tới. Theo tôi, để tránh vết xe đổ, để lại nhiều điều tiếng về phân công TT ở mùa 2011, Ban TT phải  phân công rõ ràng trách nhiệm cho từng người, tránh chồng chéo và tránh tình trạng độc quyền, dồn quyền lực vào một người như trước đây. Khi tiến hành phân bổ TT, phải phát huy dân chủ thì mới không dẫn tới phe phái, mất đoàn kết. Và nên có bộ phận riêng của ban này, để kiểm tra các báo cáo của giám sát TT sau mỗi trận đấu. Từ đó có thưởng phạt nghiêm minh cho TT làm tốt hoặc mắc sai sót. Và nếu xảy ra tình trạng mắc sai sót lớn của TT, việc mổ băng phải công bằng”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.