Sẽ nhắc nhở những cầu thủ có vấn đề về đạo đức

16/08/2012 03:05 GMT+7

Chiều qua, cuộc họp để mổ xẻ những trận đấu bị dư luận nghi ngờ tiêu cực ở vòng đấu 25 V-League 2012 đã đi đến thống nhất sẽ có thông báo nhắc nhở những cầu thủ vô trách nhiệm, thiếu đạo đức.

Chiều qua, cuộc họp để mổ xẻ những trận đấu bị dư luận nghi ngờ tiêu cực ở vòng đấu 25 V-League 2012 đã đi đến thống nhất sẽ có thông báo nhắc nhở những cầu thủ vô trách nhiệm, thiếu đạo đức.

Lãnh đạo VPF đề nghị ông Nguyễn Văn Vinh, Phó ban Tư vấn đạo đức chủ trì cuộc họp, cùng với Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn và Trưởng BTC giải Trần Duy Ly. Kinh nghiệm và uy tín chuyên môn của ông Vinh đã giúp chỉ ra thêm một số nghi vấn mà trong báo cáo của giám sát có mặt tại cuộc họp chưa nói lên hết. Trong 4 trận đấu nghi vấn, có 2 trận được đặc biệt mổ xẻ để làm rõ động cơ chơi dưới sức là bắt nguồn từ phong độ yếu kém của toàn đội hay chỉ là vài cá nhân. Đó là trận SHB Đà Nẵng (ĐN) thua Tập đoàn cao su Đồng Tháp (ĐT) 0-1 và trận Thanh Hóa thua Khatoco Khánh Hóa 1-2.

 Sẽ nhắc nhở những cầu thủ có vấn đề về đạo đức
Thủ môn Thanh Bình có nhiều biểu hiện vô trách nhiệm với đội bóng trong trận thua Đồng Tháp - Ảnh: Khả Hòa

Giám sát trận đấu trên sân Chi Lăng là ông Nguyễn Hồng Sơn và giám sát sân Thanh Hóa Đặng Quang Dương cũng đã nêu quan điểm về một số nghi vấn và cho rằng những trận thua này đều là lỗi chuyên môn chứ không phải lỗi tư tưởng. Ông Dương còn nhấn mạnh, một số cầu thủ Thanh Hóa chơi không đúng sức đều bị BHL thay ra. Về trường hợp Mai Xuân Hợp có tình huống sút bóng ra ngoài trong tư thế trống trải đã bị ông Nguyễn Văn Vinh nói thẳng, pha sút bóng này của Hợp là không thể chấp nhận được, nếu không muốn nói là vô trách nhiệm với đội bóng.

Trong trận ĐN-ĐT, trường hợp thủ môn Thanh Bình (ĐN) có hai tình huống ném bóng vào chân tiền đạo đối phương, cũng như pha ra bóng thiếu dứt khoát để cho Hải Anh của ĐT vượt qua, không nỗ lực đuổi theo bóng cản phá, đã được phân tích rất nhiều. Ông Trần Duy Ly cho biết do Thanh Bình thấy rằng đối thủ qua người nhanh và tốc độ đuổi không kịp nên bị “chôn chân”, và cũng phải thấy rằng hàng thủ ĐN lỏng lẻo, phạm những sai lầm cơ bản. Cũng có ý kiến cho biết đội trưởng ĐN là Minh Phương cũng bị chú ý khi thường xuyên có những đường chuyền gây khó cho đồng đội của mình. Tuy nhiên ông Nguyễn Hải Hường, Trưởng ban Kỷ luật VFF, thẳng thắn cho rằng những biểu hiện như thế trong một trận cầu nhạy cảm liệu có thể xem là những sai sót bình thường về chuyên môn?

Nhà báo Phan Đăng, thành viên Ban Tư vấn đạo đức, phát biểu đối với đội bóng đã đủ điểm, đã trụ hạng hay không còn động lực tranh chấp thì không thể buông lỏng công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức cho cầu thủ của mình mà cần phải siết chặt và nêu cao hơn nữa thái độ thi đấu. Với những biểu hiện của các cầu thủ của TH và ĐN, đó phải được coi là thái độ thiếu trách nhiệm, vô đạo đức với nghề nghiệp. TGĐ Phạm Ngọc Viễn cũng cho rằng dựa vào hiện tượng của cầu thủ trên sân tuy không nói là đội bóng chơi tiêu cực nhưng BTC có đủ cơ sở để bắt lỗi các đội bóng.

Theo ông Nguyễn Văn Vinh, dù không đưa ra kết luận liên quan đến đội bóng nhưng BTC cần phải có thông báo nhắc nhở một số cầu thủ đã chơi dưới sức, không phải chỉ vòng này mà cả những vòng đấu, trận đấu khác bị nghi ngờ trước đây. Ban Tư vấn đạo đức sẽ đề nghị nếu những cầu thủ được nhắc nhở mà tái phạm, sẽ truất quyền thi đấu trong mùa giải sau.

Quang Huy

>> Trọng tài “sạch” ở cuối mùa giải V-League 2012?
>> 11/28 CLB ủng hộ ông Trần Quốc Tuấn làm Trưởng giải V.League 2012
>> V-League 2012 đá sớm

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.