Sẽ rất kịch tính

16/10/2010 23:38 GMT+7

Tôi chờ đợi trận chung kết này như chờ đợi một trận cầu đầy kịch tính với những pha bóng gây hồi hộp và những bất ngờ có thể khiến người xem vừa lạ lùng vừa vui thích. Tại sao như vậy?

Tôi chờ đợi trận chung kết này như chờ đợi một trận cầu đầy kịch tính với những pha bóng gây hồi hộp và những bất ngờ có thể khiến người xem vừa lạ lùng vừa vui thích. Tại sao như vậy?

SLNA là đội U.21 "già rơ" nhất trong giải đấu này. Cứ nhìn cách chơi bóng của cầu thủ xứ Nghệ là thấy sự đĩnh đạc của họ bắt nguồn từ sự tự tin về khả năng của mình, nhất là khả năng xoay chuyển cục diện trận đấu ngay khi mình bị dẫn bàn. Ngược lại, Đồng Nai lại cho thấy sự thoải mái và lối chơi bóng mạnh mẽ, tràn trề thể lực và tinh thần không biết sợ của họ trước bất cứ đối thủ nào.

Họ đúng là "ngựa ô", vì ai cũng biết, những đội được gọi "ngựa ô" thường là đội bị xếp ở kèo dưới, nhưng họ chơi bóng thoải mái và có khả năng gây đột biến. Cả hai đội đều sẽ có tâm lý tự tin và không ngần ngại trong trận chung kết này. Nhưng có thể nói, Đồng Nai là đội có khát vọng vô địch nhiều hơn, khi đây mới là lần thứ 2 họ được chơi ở vòng chung kết giải U.21, trong khi SLNA đã từng ba lần là "vương" của giải đấu này. Một đội bóng có bề dày kinh nghiệm hơn thi đấu với một đội có khát vọng trẻ mạnh hơn, phần thắng sẽ nghiêng về ai?

Trận chung kết chiều nay giữa Đồng Nai Beryaja (ĐN) và Sông Lam Nghệ An (SLNA) sẽ là trận đấu được mong đợi nhất và là cơ hội để HLV Đinh Văn Dũng đòi lại món nợ từng thua trên sân nhà cách đây 3 năm. Còn nhớ, trong trận chung kết giải U.19 năm 2007 giữa chủ nhà SLNA (do HLV Đinh Văn Dũng dẫn dắt) và đội ĐN (khi đó do HLV Quách Hùng Bảo huấn luyện, nay ông cũng có mặt trong thành phần U.21 với tư cách là phó đoàn), SLNA chiếm ưu thế nhưng cuối cùng bàn thắng duy nhất lại thuộc về ĐN. Đó là lần đầu tiên Đồng Nai lên ngôi ở một giải bóng đá trẻ.

Q.T

Nếu lại phải dùng những quả phạt luân lưu để phân định thắng thua thì cũng hợp lý. Nhưng tôi nghĩ, riêng trận cầu này sẽ có thể kết thúc trong 90 phút. Nếu lối chơi lọc lõi cùng kinh nghiệm của SLNA mang tới hiệu quả bằng bàn thắng mở tỷ số, họ có thể "đi suốt bài ca" một cách hoàn hảo.

Vì khả năng lật ngược thế cờ ở một đội còn non kinh nghiệm như Đồng Nai là không nhiều. Nhưng nếu lối chơi hừng hực khát vọng của Đồng Nai đưa họ tới bàn thắng dẫn trước, cục diện trận đấu sẽ khó đoán hơn nhiều. Vì, dù SLNA từng ghi bàn gỡ hòa ở phút 89 vào lưới HAGL, nhưng Đồng Nai lại là đối thủ khác. Hàng phòng ngự Đồng Nai chơi chắc chắn, thủ môn Đồng Nai cũng tự tin hơn, và để ghi bàn vào lưới một đội bóng giỏi chơi chặt chẽ khi họ đã quyết chơi theo kiểu này thì quả thật không dễ.

Cả hai kịch bản đều có thể xảy ra, và dù xảy ra theo kịch bản nào, thì trận đấu cũng sẽ diễn ra quyết liệt và hấp dẫn. Đồng Nai sẽ bắt đầu bằng lối chơi phản công, ở khoảng giữa trận họ có thể chơi tấn công, và nếu ghi bàn trước, họ lại rút về chơi phản công. SLNA có những cầu thủ biết cách ghi bàn, có những cú sút bất ngờ và khá hóc hiểm sẽ là mối nguy thường trực trước cầu môn Thanh Diệp. Lối chơi pressing toàn sân của SLNA cũng có thể khiến đối phương bị "choáng" trong một lúc nào đó. Nhưng rõ ràng, dù được xếp kèo trên, SLNA cũng không dễ dầu gì "nuốt gọn" Đồng Nai.

Nếu trận đấu lại được kéo về những quả sút luân lưu, thì SLNA dễ có cơ hội đăng quang hơn chăng? 

Thanh Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.