'Sẽ thưởng lớn nếu Hải Phòng vô địch V-League 2016'

21/08/2016 20:12 GMT+7

Đó là lời hứa của ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng sau trận đấu giữa CLB này với FLC Thanh Hóa trên sân Lạch Tray chiều 21.8.


[VIDEO]: TRẬN HẢI PHÒNG 1-1 THANH HÓA
Trận hòa 1-1 của Hải Phòng trước Thanh Hóa diễn ra rất hấp dẫn. FLC Thanh Hóa tuy không còn có sự chỉ đạo của GĐKT Lê Thụy Hải nhưng vẫn thi đấu rất tốt. HLV Hoàng Thanh Tùng đã cho các cầu thủ đá chậm, chuyền liên tục ở giữa sân với sự điều tiết của Omar rồi bất ngờ nhồi bóng cho Sunday hoặc Đình Tùng thoát xuống.
Bàn thua mà Hải Phòng nhận cũng là một tình huống như thế, Omar khống chế khéo léo vượt qua hai cầu thủ Hải Phòng rồi chọc khe cho Đình Tùng đối mặt thủ môn Văn Lâm. Không khó để cầu thủ từng khoác áo Hải Phòng ghi bàn mở tỷ số.
hai-phong-thanh-hoa
Thanh Hóa đã thi đấu hay hơn Hải Phòng Lê Tân
Ngay sau bàn thua, Hải Phòng có cơ hội gỡ hòa khi được hưởng một quả phạt 11m. Ở tình huống làm hàng rào, Mai Tiến Thành đã để bóng chạm tay. Với HLV Hoàng Thanh Tùng thì đây là tình huống Thanh Hóa không đáng bị phạt. “Nếu là trọng tài Việt Nam thì tôi nghĩ không ai thổi quả đó”, ông Tùng phát biểu sau trận đấu.
Thế nhưng tiền đạo Stevens trong một ngày thi đấu tệ hại đã không thể thắng được thủ môn Thanh Thắng. Theo HLV Trương Việt Hoàng, việc bị cấm thi đấu 3 trận đã khiến sát thủ người Jamaica bị khớp, không kịp bắt nhịp với trận đấu.
Thế nhưng người đá cặp với Stevens là Fagan lại thi đấu vô cùng cố gắng. Fagan cùng với Văn Thắng, Xuân Hùng đã kéo cả đội Hải Phòng đi lên. Sau hàng loại pha uy hiếp của Fagan bên cánh trái, Hải Phòng bất ngờ đổi hướng tấn công. Phút 65, Xuân Hùng tạt như đặt để Văn Thắng đánh đầu tung lưới Thanh Hóa. Văn Thắng cũng như Đình Tùng đều ghi bàn vào đội bóng cũ.
Công bằng mà nói, Hải Phòng đã may mắn trong trận đấu này. Thanh Hóa có rất nhiều pha hãm thành nguy hiểm. Hải Phòng thì có dấu hiệu quả tải, Lê Văn Phú nghiến răng thi đấu với bắp chân sưng vù, Fagan nằm gục xuống sân với hai dòng nước mắt vì quá mệt. Rất may 1 điểm đã ở lại với sân Lạch Tray và Hải Phòng tiếp tục đứng đầu bảng.
Ngay khi trọng tài người nhật Tatuko Okabe thổi còi kết thúc trận đấu, ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng đã xuống sân gặp gỡ và động viên cầu thủ. Bản thân ông Thành từng là Chủ tịch CLB Xi Măng Hải Phòng 3 mùa giải, đó là thời kỳ hoàng kim của bóng đá đất cảng.
Theo đó, dù sẽ rất khó khăn nhưng Ông Thành đã đặt chỉ tiêu CLB Hải Phòng vô địch V-League 2016 và hứa sẽ thưởng xứng đáng cho các cầu thủ nếu đạt được chiến công đó.
hai-phong-thanh-hoa
Bí thư Thành ủy Hải Phòng xuống sân đặt chỉ tiêu vô địch cho đội bóng Lê Tân
Cần phải nhớ, Hải Phòng là đội duy nhất ở V-League sống chỉ bằng ngân sách thành phố. Tiền thưởng của các cầu thủ Hải Phòng so với các đội khác là rất ít, chính vì vậy tiếng nói của người đứng đầu thành phố sẽ là động lực cực lớn cho thầy trò HLV Trương Việt Hoàng.
Ở vòng đấu này, các đội bóng cạnh tranh với Hải Phòng là Đà Nẵng, Than Quảng Ninh, Hà Nội T&T đều thắng. Cuộc đua đến ngôi vô địch là rất khốc liệt, nói như HLV Trương Việt Hoàng thì mỗi trận đấu sắp tới đều là 1 trận chung kết.
FLC Thanh Hóa tri ân ông Lê Thụy Hải
Ngay sau khi ghi bàn mở tỷ số, các cầu thủ Thanh Hóa đã dơ cao chiếc áo có tên Lê Thụy Hải. Đó là lời cảm ơn mà ban huấn luyện và các cầu thủ Thanh Hóa dành cho “bố” Hải của họ.
Chia sẻ với chúng tôi, HLV Hoàng Thanh Tùng tỏ ra tiếc nuối vì ông Hải đã xin nghỉ. Tuy nhiên ông Tùng cũng tự tin sẽ đảm đương được công việc dẫn dắt Thanh Hóa.
hai-phong-thanh-hoa
Các cầu thủ Thanh Hóa tri ân GĐKT Lê Thụy Hải Lê Tân
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.