“Sẽ xem xét kỹ trường hợp trọng tài Đỗ Quốc Hoài”

09/03/2010 00:09 GMT+7

Xung quanh dư luận cho rằng trọng tài Đỗ Quốc Hoài điều khiển thiên vị cho đội chủ nhà trong trận Navibank Sài Gòn gặp Hòa Phát Hà Nội ở lượt đấu thứ 4 V-League, ông Nguyễn Văn Mùi - Chủ tịch Hội đồng trọng tài quốc gia đã trả lời PV Thanh Niên:

Trọng tài Đỗ Quốc Hoài cầm còi trên sân Thống Nhất - Ảnh: Lê Trí

Xung quanh dư luận cho rằng trọng tài Đỗ Quốc Hoài điều khiển thiên vị cho đội chủ nhà trong trận Navibank Sài Gòn gặp Hòa Phát Hà Nội ở lượt đấu thứ 4 V-League, ông Nguyễn Văn Mùi - Chủ tịch Hội đồng trọng tài quốc gia đã trả lời PV Thanh Niên:

* Thưa ông, ông đã nghe các giám sát báo cáo về cách điều hành trận đấu của trọng tài Đỗ Quốc Hoài trên sân Thống Nhất?

- Tôi đã theo dõi qua báo chí và nghe anh em giám sát báo cáo sơ qua. Mọi việc sẽ được làm rõ sau khi chúng tôi mổ băng ghi hình, xem rõ toàn cục trận đấu và xem kỹ những tình huống mà trọng tài Hoài thổi phạt. Qua phản ánh của báo chí và dư luận, trọng tài Hoài điều khiển trận đấu thiếu vô tư nên chúng tôi phải xem lại băng thật kỹ, bởi nếu trọng tài sai sót do lỗi nhận định là chuyện bình thường, còn trọng tài sai lầm về tư tưởng, điều hành trận đấu không công bằng thì đó là lỗi rất nặng, chúng tôi sẽ phải rất lưu ý.

* Trả lời báo chí sau trận đấu, HLV Nguyễn Thành Vinh (Hòa Phát Hà Nội) có nói rằng, nếu đội nào phản ứng trọng tài thì không biết điều gì sẽ xảy ra. Ý của HLV này là e ngại các trọng tài sẽ trả đũa lại đội bóng, theo ông ở VN có tồn tại điều này?

- Tôi không biết anh Vinh ngại điều gì mà không dám phản ứng. Bởi mỗi đội bóng chỉ gặp lại trọng tài đã điều hành trận đấu của mình khoảng 4 lần trong một mùa giải, nên không phải lo ngại chuyện bị trả đũa. Hơn nữa, nếu trọng tài nào mắc lỗi tư tưởng bị các đội phản ánh, thì chúng tôi sẽ xem xét kỹ khi phân công nhiệm vụ. Trước mỗi lượt đấu, các giám sát luôn nhắc nhở rất kỹ các trọng tài, nên tôi nghĩ các trọng tài sẽ không dám nhiễu sự với các đội bóng.

* V-League vừa qua 4 vòng đấu, đã có những điều tiếng không tốt về trọng tài điều hành giải năm nay. Với tư cách người điều hành, ông nhận xét thế nào?

- Trong điều kiện nhiều trọng tài kinh nghiệm không thể điều hành giai đoạn một V-League 2010, chúng tôi phải tin tưởng và tạo điều kiện cho các trọng tài trẻ. Qua mỗi trận đấu, các trọng tài trẻ vừa được đôn lên đã dần chứng tỏ được năng lực của mình. Như trọng tài Bùi Thành Thanh Nghĩa đã điều khiển tốt trận Đà Nẵng gặp HAGL hay trọng tài Ngô Quốc Hưng điều khiển tốt trận Khánh Hòa - Đồng Tháp... Năm nay, nhiều trọng tài trẻ làm nhiệm vụ ở V-League nên chúng tôi sẽ theo dõi kỹ để giúp họ trưởng thành hơn.

Quang Huy (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.