Sẽ xử lý nghiêm khắc các hành vi phi thể thao

26/04/2011 00:20 GMT+7

“Tôi đã đọc rất kỹ nội dung tường thuật trên báo Thanh Niên, vòng 12 V-League đã đọng lại những tình tiết đáng lo ngại” - hôm qua, Trưởng ban Kỷ luật LĐBĐ VN (VFF) Nguyễn Hải Hường đã khẳng định như vậy.

“Tôi đã đọc rất kỹ nội dung tường thuật trên báo Thanh Niên, vòng 12 V-League đã đọng lại những tình tiết đáng lo ngại” - hôm qua, Trưởng ban Kỷ luật LĐBĐ VN (VFF) Nguyễn Hải Hường đã khẳng định như vậy.

Thưa ông, Chủ tịch Hội đồng trọng tài (TT) Nguyễn Văn Mùi đã cho biết, trên sân Nha Trang, cầu thủ Timothy không chỉ chửi trợ lý TT mà còn quỳ xuống lạy TT chính sau khi bị phạt thẻ đỏ. Còn ở sân Thống Nhất, TT Văn Quyết cũng “được” cầu thủ Anh Tuấn - Navibank Sài Gòn chắp tay vái lạy. Họ sẽ bị xử lý ra sao vì năm ngoái, một tuyển thủ đã từng bị phạt rất nặng về hành vi này?

Tôi cũng chưa thật rõ, hai cầu thủ nói trên có vái lạy TT thành một “serie” như trường hợp mùa giải 2010 không hay chỉ chắp tay để thanh minh với TT. Nhưng nếu họ cũng cố tình giở trò này thì không thể bị phạt nhẹ vì năm ngoái, Lê Công Vinh ban đầu cũng đã bị phạt treo giò tới 6 trận. Nhất là Timothy - một cầu thủ có “truyền thống” chơi xấu và đã từng bị thẻ đỏ không chỉ một lần. Mức độ và tần suất tái phạm của những hành vi xấu cũng là cơ sở để chúng tôi đưa ra hình thức xử lý rất nghiêm khắc bởi khung phạt của quyết định kỷ luật rất rộng.

Thưa ông, nói đi cũng phải nói lại, sự phản ứng của cầu thủ hay BHL đội bóng - tuy rất đáng lên án nhưng đôi khi cũng xuất phát từ sự điều hành yếu kém của TT. Nếu TT Nguyễn Văn Quyết bị kết luận đã thổi sai tình huống cho Navibank thì có bị kỷ luật không?


Timothy “tế sống” trọng tài Nguyễn Văn Đông trên sân Nha Trang - Ảnh: Đào Ngọc Thạch 

Hiện tại, BTC giải chưa gửi hồ sơ sang và Hội đồng TT cũng chưa tiến hành “mổ” băng trận đấu giữa Navibank và SHB Đà Nẵng. Nhưng với những lỗi nhận định (không phải lỗi về tư tưởng), không thể dùng từ kỷ luật với TT mà chúng tôi bàn với Hội đồng TT cho TT đã sai sót đó nghỉ một vài trận mang tính chất răn đe và giúp TT trấn tĩnh lại tinh thần. Cho đến trước lượt trận 12, chỉ có duy nhất TT Quốc Hưng đã mắc sai lầm nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến cục diện trận đấu. Còn các TT khác, trận nào cũng mắc sai sót nhưng không quá lớn. Nếu kỷ luật thì không còn TT nào dám làm.

Nhưng ông nghĩ sao khi dư luận đánh giá rằng, V-League lắm chuyện là bởi Ban kỷ luật đôi lúc còn xuê xoa, cả nể mà BTC giải thì cứ có “động” là né tránh hoặc đẩy vội sang  Ban kỷ luật?

Hai ban có vai trò khác nhau nên tôi không bình luận gì về BTC giải. Nhưng ban chúng tôi đã được chuyên nghiệp hóa và cứ nhìn lại các án phạt nặng như xử vụ Đặng Ngọc Tùng (CLB TP.HCM), vụ Samson (CS Đồng Tháp) thời gian vừa qua cũng đã chứng minh điều đó. Nhưng tất nhiên, sau nửa mùa, chúng tôi sẽ họp tổng kết để rút ra những mặt được, chưa được để có chiến lược cho nửa mùa còn lại. Có thể, quyết định kỷ luật cũng sẽ được thay đổi để phù hợp với thực tế nóng tại sân cỏ VN.

Lan Phương
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.