SEA Games 25 đã là quá khứ

28/09/2010 08:31 GMT+7

Chiều qua, đội U.23 Malaysia cũng đã có buổi tập đầu tiên trên sân Thống Nhất. Không còn nguyên vẹn là đội bóng từng đánh bại Việt Nam để lên ngôi trên đất Lào năm trước, nhưng dáng dấp của U.23 Malaysia ngày đó vẫn còn nguyên vẹn.

HLV Rajagobal tập cùng các cầu thủ U.23 Malaysia trên sân Thống Nhất chiều qua - Ảnh: Bạch Dương

Chiều qua, đội U.23 Malaysia cũng đã có buổi tập đầu tiên trên sân Thống Nhất. Không còn nguyên vẹn là đội bóng từng đánh bại Việt Nam để lên ngôi trên đất Lào năm trước, nhưng dáng dấp của U.23 Malaysia ngày đó vẫn còn nguyên vẹn.

Người hâm mộ dễ dàng nhận ra HLV Rajagobal, hay những cầu thủ kỳ cựu của U.23 Malaysia như Safiq Rahim, Badarol Bakthia, Nasriq Baharom hay Sharbinee Allawee. Chính những con người này đã làm tan vỡ hàng triệu trái tim bóng đá Việt Nam vào tháng 12 năm trước.

Chỉ mới tập trung đúng 5 ngày, U.23 Malaysia không có sự chuẩn bị tốt cho giải lần này. HLV Rajagobal gọi trở lại 8 tuyển thủ từng vô địch SEA Games 25, thêm vào đó là 6 tuyển thủ ở độ tuổi dưới 21 cùng 6 tân binh từ các CLB. Giải vô địch quốc gia Malaysia vẫn đang diễn ra vào thời điểm này nên Malaysia không thể có sự chuẩn bị dài hơi ở cấp đội tuyển Olympic. Mặc dù vậy, thầy trò HLV Rajagobal vẫn rất tự tin ở giải đấu lần này và tự tin vào trận đấu mở màn gặp U.23 Việt Nam.

“SEA Games 25 đã là quá khứ với Malaysia lẫn Việt Nam. Tôi thừa nhận khi đó Malaysia có thực lực không mạnh bằng Việt Nam nhưng chúng tôi đã thắng. Đó là bóng đá. Bây giờ hai đội lại có dịp gặp nhau. Nhưng tôi không cho rằng đó là sự tái hiện lại lịch sử. Cả Malaysia và Việt Nam đều đã thay đổi rất nhiều. Chúng tôi đến Việt Nam lần này không đặt nặng mục tiêu giành thứ hạng. Bởi đơn giản là chúng tôi có quá ít thời gian chuẩn bị và Asiad 2010 mới là mục tiêu chính của chúng tôi. U.23 Malaysia chỉ xem giải như một sự thử nghiệm. Chúng tôi sẽ cố gắng cải thiện mình qua từng trận đấu. Không thể so sánh Malaysia và Việt Nam vào lúc này. Các bạn đã có 3 tuần chuẩn bị còn chúng tôi chỉ có 5 ngày. Dù không có được sự chuẩn bị tốt nhưng tôi vẫn rất tin vào các học trò. Malaysia không phải là đối thủ dễ bị đánh bại” – HLV Rajagobal phát biểu bên lề buổi tập chiều qua.

Trong vòng khoảng 1 giờ 30 phút làm quen sân Thống Nhất, U.23 Malaysia tổ chức rèn một số bài chiến thuật. Trong đó HLV Rajagobal chú trọng bài phòng ngự tấn công nhanh cho U.23 Malaysia. Điều đó cho thấy đối thủ của U.23 Việt Nam đã chuẩn bị sẵn lối chơi phòng ngự trước đội chủ nhà đang rất khao khát chiến thắng.

Trong buổi họp kỹ thuật vào sáng qua, các đội đã thống nhất với phương án đăng ký 20 cầu thủ trong mỗi trận đấu, được quyền thay người 6 lần trong một trận đấu. Như vậy, HLV Phan Thanh Hùng của U.23 Việt Nam sẽ không phải gạch tên một cầu thủ nào tại giải lần này. Việc đăng ký cầu thủ cho mỗi trận đấu luôn “mở” và U.23 Việt Nam được thoải mái chọn lựa. Đây cũng là mong muốn của HLV Phan Thanh Hùng vì ông muốn có được càng nhiều sự thử nghiệm càng tốt. Trong trận đấu gặp Malaysia hôm nay, nhiều khả năng U.23 Việt Nam sẽ ra quân với đội hình gồm Tấn Trường, Đình Đồng, Long Giang, Minh Đức, Quốc Long,  Văn Hiếu, Thanh Hưng, Thành Trung, Đức Thiện, Ngọc Điểu, Anh Đức.

Trước đó, trận đấu mở màn giữa U.23 Iran và U.23 Singapore sẽ diễn ra vào lúc 16g00.

Di Linh 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.