SEA Games 30: Bất lợi bốc thăm có làm “chùn lòng” thầy Park?

19/04/2019 09:51 GMT+7

HLV Park Hang-seo cho rằng không nên quan trọng hóa chuyện bóng đá Việt Nam (VN) ở nhóm nào của SEA Games 30 vì với tầm vóc đã khẳng định của mình, đội U.22+2 VN phải sẵn sàng đối đầu với các đội bóng mạnh ngay tại vòng bảng môn bóng đá nam của đại hội thể thao khu vực.

Tuy nhiên, lãnh đạo VFF cũng cho rằng, trong trường hợp BTC không thay đổi nguyên tắc bốc thăm mà giữ nguyên các nhóm hạt giống thì VN sẽ càng phải có sự chuẩn bị thật kỹ về mặt chuyên môn để giành được chỉ tiêu đặt ra là phấn đấu giành HCV SEA Games 30. Ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF, nói: “VFF vẫn phải làm hết trách nhiệm của mình một cách cao nhất để đội U.22+2 của chúng ta không bị thiệt thòi. Thế nhưng dù có gặp bất kỳ đối thủ nào, VN cũng sẽ phải chơi bằng tất cả nội lực, khả năng của mình, không sợ ai cả”.
Như Thanh Niên đã đưa tin, Ban tổ chức (BTC) SEA Games 30 Philippines và Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á đã tiến hành phân chia nhóm hạt giống môn bóng đá nam SEA Games 30. Theo đó, nhóm hạt giống số 1 sẽ bao gồm Thái Lan - đương kim vô địch SEA Games 29 và chủ nhà Philippines; nhóm 2 gồm Malaysia, Indonesia - hai đội đoạt HCB, HCĐ SEA Games 29. Nhóm 3 gồm Myanmar, Singapore. Còn VN bị xếp vào nhóm hạt giống số 4 cùng Lào, Campuchia, Timor Leste và Brunei (4 đội này có thành tích kém nhất SEA Games 29).
Kết quả phân chia nhóm hạt giống nói trên đã khiến Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) và Ủy ban Olympic VN (VOC) bất bình nên đã đấu tranh bằng một số hình thức, nhằm yêu cầu BTC phải thay đổi lại cách sắp xếp nhóm hạt giống, để tránh cho đội U.22 VN không phải chạm trán với những đội bóng mạnh nhất khu vực ngay vòng bảng.
[VIDEO] BẢN SAO THẦY PARK NÁO ĐỘNG SÂN THỐNG NHẤT
Trong văn bản mà VFF gửi cho Hội đồng thể thao châu Á (OCA), VFF đã nói rõ lý do đấu tranh như sau: Mặc dù U.22 VN bị loại, không có mặt ở bán kết môn bóng đá nam SEA Games 29 nhưng xét kết quả vòng bảng, Singapore ở bảng A chỉ được 6 điểm (cũng bị loại) còn VN ở bảng B được 10 điểm (3 thắng, 1 hòa, 1 thua). Do đó, không thể đưa VN vào nhóm hạt giống yếu mà phải đưa vào nhóm hạt giống số 3. Có thể, BTC SEA Games 30 đã có sự nhầm lẫn về thành tích của các đội bóng đá nam ở SEA Games 29.

tin liên quan

Bóng đá Việt Nam có nên coi SEA Games là “mặt trận thứ yếu”?
Thái Lan hiện đặt quyết tâm rất cao để bảo vệ ngôi vô địch môn bóng đá nam SEA Games 2019 nhằm lấy lại vị thế trước sự trỗi dậy của Việt Nam (VN). Bóng đá VN cũng có cùng mục tiêu tương tự. Tuy nhiên, sau hơn 1 năm thành công ở nhiều cấp đội tuyển ở tầm châu lục, bóng đá VN có lẽ sẽ phải nhìn lại việc đưa ra tầm nhìn xa hơn, trong đó SEA Games có thể chỉ được xem là “mặt trận thứ yếu”.
OCA đã có văn bản phúc đáp, nói rằng OCA không có quyền can thiệp mà chỉ có Hội đồng thể thao Đông Nam Á, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á và BTC SEA Games 30. Vì vậy, VFF và VOC đã tiếp tục kiến nghị lên 3 tổ chức nói trên. Ngoài ra, VN cũng sẽ trực tiếp đấu tranh tại phiên họp trưởng đoàn vào ngày 22.4 tới đây.
Mới đây, HLV Park Hang-seo cũng tự tin tuyên bố, con đường tiến đến chức vô địch SEA Games 30 không hề bằng phẳng, không hề dễ dàng nhưng nếu VN đi đúng hướng thì mọi khó khăn sẽ bị đánh bại. Ông cũng từng nhấn mạnh rằng, mỗi trận đấu ở SEA Games đối với ông sẽ là trận chung kết và đích là chiến thắng cho dù đối thủ mạnh cỡ nào.
Với tất cả sự quả quyết của một người đã đưa bóng đá VN gặt hái được rất nhiều thành công trong suốt hơn một năm qua, ông Park tuyên bố một mệnh đề: “Việc VN rơi vào nhóm hạt giống nào khi bốc thăm ở SEA Gmes không quá quan trọng vì tầm vóc của bóng đá VN như thế nào trong khu vực ai cũng thấy. Một khi đã xác định phải giành ngôi vô địch thì không nên e ngại bất cứ đối thủ nào. Từ nay, bóng đá VN không cần phải tránh né bất cứ đối thủ nào ở Đông Nam Á và cũng chẳng có gì phải sợ Thái Lan nữa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.